29 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Người dùng sắp được sử dụng mẫu xe điện của Xiaomi

Người dùng sắp được sử dụng mẫu xe điện của Xiaomi

Công ty công nghệ Xiaomi hiện đang là hãng sản xuất điện thoại đứng thứ 3 trên thế giới. Tuy nhiên sau khi nhận thấy mảng kinh doanh điện thoại có dấu hiệu chững lại thời gian gần đây. Vậy nên hãng này đã quyết định lấn sân sang thị trường xe điện. Thành lập một công ty con với tổng số vốn đầu tư lên đến 10 triệu đô. Ông lớn ngành điện thoại này sắp cho ra mắt mẫu xe điện của Xiaomi.  Hãy cùng sharpviet đón xem thông tin mới nhất về mẫu xe điện sắp tới này nhé.

Theo nguồn tin Xiaomi đang có kế hoạch sản xuất xe điện (EV)

Reuters dẫn lời những nguồn tin tin cậy cho biết. Xiaomi đang có kế hoạch sản xuất xe điện (EV). Bằng cách việc sử dụng nhà máy của đối tác sản xuất xe hơi Great Wall Motor Co Ltd. Với kế hoạch này Xiaomi trở thành công ty công nghệ mới nhất tham gia cuộc đua sản xuất phương tiện di chuyển thông minh.

Theo nguồn tin Xiaomi đang có kế hoạch sản xuất xe điện (EV)

Quyết định sản xuất ôtô điện của Xiaomi được đưa ra sau nhiều năm cân nhắc. Theo một báo cáo khác của Latepost. Ngoài ra, dự án của công ty vẫn đang ở những bước đầu. Mọi thứ về kế hoạch phát triển vẫn có thể sửa đổi nhiều trong thời gian tới. Xiaomi cũng có thể để ngỏ việc hợp tác với một nhà sản xuất xe hơi khác trong việc tạo ra xe điện.

Xiaomi đang đàm phán để sử dụng một trong những nhà máy của Great Wall Motor.

Theo các nguồn tin, Xiaomi đang đàm phán để sử dụng một trong những nhà máy của Great Wall Motor. Nhằm sản xuất những chiếc xe điện mang thương hiệu của riêng mình. Mục tiêu của ông lớn sản xuất điện thoại thông minh là thị trường đại chúng. Phù hợp với định vị rộng hơn các sản phẩm điện tử hiện nay.

Trong mối hợp tác này, Great Wall, sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật để đẩy nhanh tiến độ dự án. Tập đoàn sản xuất ô tô có gần 40 năm tuổi đời. Trước đó cũng đã từng hợp tác tương tự với một vài đối tác khác. Cả Xiaomi và Great Wall đều từ chối bình luận khi Reuters liên hệ.

Báo cáo cũng cho biết dự án ban đầu có tên Micar. Đã được Xiaomi khởi động lần đầu tiên vào năm 2018. Trước đó vào năm 2013, Chủ tịch Lei Jun cũng từng hai lần đến thăm nhà đồng sáng lập Tesla, ông Elon Musk. Vì quan tâm đến việc chế tạo xe điện.

Xe điện, xe tự lái đang nhận được sự quan tâm lớn của các ông lớn công nghệ

Kế hoạch này được đưa ra khi Xiaomi với tuổi đời 8 năm đang tìm cách đa dạng hóa nguồn thu. Kinh doanh điện thoại thông minh đang chiếm phần lớn thu nhập của tập đoàn này. Trong một trị trường cạnh tranh khốc liệt như smartphone. Biên độ lợi nhuận bị đánh giá là khá mỏng.

Bên cạnh đó, chi phí sản xuất tăng. So tính trạng thiếu chip trên toàn cầu khiến báo cáo doanh thu hàng quý của Xiaomi thấp hơn so với ước tính thị trường. Động thái này cũng diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô và công ty công nghệ đang xích lại gần nhau hơn. Để phát triển các phương tiện thông minh như các mẫu xe tự hành.

Thị trường xe điện sẽ sôi động trong tương lai

Trang tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc Baidu vào tháng 1 cũng cho hay. Công ty đang có kế hoạch sản xuất xe điện. Bằng cách sử dụng một nhà máy ô tô thuộc sở hữu của Geely. Trước đó cũng có nhiều thông tin về tham vọng sản xuất ô tô tương tự của hai ông lớn khác là Apple và Huawei.

Theo đó, Huawei đang đàm phán với Changan Automobile thuộc sở hữu nhà nước và các nhà sản xuất ô tô khác. Nhằm sử dụng các nhà máy ô tô của họ để sản xuất xe điện. Huawei cũng đang thảo luận với BluePark New Energy Technology của Tập đoàn BAIC do Bắc Kinh hậu thuẫn để sản xuất EV riêng.

Đây được coi là sự thay đổi lớn về chiến lược kinh doanh, trong bối cảnh nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới đang bị bủa vây bởi các lệnh trừng phạt từ Mỹ. Trong khi đó, Apple được đồn đoán trong quá trình đi tìm đối tác để ra mắt mẫu sẽ điện của mình. Mẫu xe được cho là sẽ có tên gọi Apple Car đang được phát triển bởi một nhóm kỹ sư của Apple, dự kiến sẽ đưa vào sản xuất năm 2024.

Nguồn: vtv.vn