16 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Đánh giá về điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra

Đánh giá về điện thoại martphone Samsung Galaxy S21 Ultra

Hệ thống camera đa chức năng, thiết kế, màn hình hiển thị, nhiều tính năng tuyệt vời…là những điều mà Samsung Galaxy S21 Ultra mang đến trải nghiệm cho người sử dụng.

Dòng sản phẩm mới ra mắt smartphone Samsung Galaxy S21 Ultra được người dùng và giới công nghệ đánh giá cao. Đây là sản phẩm được Samsung đầu tư từ thiết kế, kiểu dáng bắt mắt, cấu hình cao cùng chất lượng của màn hình hiển thị, camera khủng. Điện thoại với những thay đổi mới so với người tiền nhiệm trước. Để hiểu rõ hơn, mời bạn đọc cùng tìm hiểu những thay đổi của dòng điện thoại này nhé!

Hệ thống Camera đa chức năng

Hệ thống Camera đa chức năng

Galaxy S21 Ultra chính là minh chứng rõ nét nhất cho quan điểm này khi nó sở hữu hệ thống camera đa chức năng với ống kính zoom kép hoàn toàn mới, không hề kém cạnh ngay cả khi đứng cạnh những chiếc máy ảnh khác. Với kích thước cảm biến lớn cũng như độ phân giải có thể lên tới 108MP ở phiên bản Ultra, mỗi khung hình qua ống kính Galaxy S21 Series đều trở nên sắc nét ấn tượng bất kể điều kiện ánh sáng.

Kết hợp cùng khả năng xử lý mạnh mẽ được hỗ trợ bởi công nghệ AI. Samsung còn ưu ái trang bị thêm cho smartphone này các chế độ quay chụp độc đáo không thể tìm thấy trên những chiếc máy ảnh truyền thống như: quay video góc nhìn đạo diễn, chụp đêm, chụp một chạm…Điều này giúp cho các nhà phát triển nội dung có thể dễ dàng bứt phá. Sáng tạo nên những sản phẩm hình ảnh chuyên nghiệp chất lượng cao mà không cần đến một hệ thống thiết bị hoành tráng như trước đây.

Thiết kế

Nhìn từ mặt trước, S21 Ultra không khác biệt nhiều so với đàn em S20 Ultra. Máy vẫn giữ màn hình Infinity O. Nhưng sử dụng kính cong 2,5D chứ không phải 3D như bản trước. Điểm khác biệt tập trung ở khung sườn và mặt lưng. Trên S21 Ultra, viền hai bên cạnh lớn hơn hẳn. Đồng thời mặt lưng cũng bo cong nhẹ hơn, cho cảm giác chắc chắn và chống va đập tốt hơn. Phím nguồn và âm lượng đều được bố trí ở cạnh phải. Do màn hình lớn, cách bố trí phím này khá bất tiện khi dùng một tay.

Khay cắm sim được chuyển xuống dưới cùng cổng sạc và loa ngoài. Micro và lỗ chọc lấy sim đặt sát nhau. Người dùng rất dễ chọc nhầm nếu không để ý. S21 Ultra không hỗ trợ thẻ nhờ mở rộng dù khay sim vẫn là dạng kép.

Điểm nhấn của mặt lưng là cụm camera kích thước khủng gồm 5 camera thành phần. Chiếm gần nửa bề ngang máy. Cụm camera liền mạch với khung viền và được làm bằng kim loại nhưng lồi lên khá nhiều. Samsung trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus cho cả hai mặt trước và sau của máy. Mặt lưng được làm dạng kính mờ đẹp, chống bám vân tay. Tuy nhiên, do máy có kích thước lớn, người dùng nên sử dụng case bảo vệ để tránh trầy xước khi rơi hoặc va đập.

Màn hình

Màn hình của Galaxy S21 Ultra kích thước 6,8 inch. Tấm nền Dynamic AMOLED 2X và độ phân giải QHD+. Tấm nền của S21 Ultra giống trên Note 20 Ultra, tần số làm tươi 120 Hz, tính năng tự điều chỉnh tần số làm tươi theo vào ứng dụng để tiết kiệm pin. Người dùng cũng có thể điều chỉnh màn hình sang chế độ tiêu chuẩn 60Hz. Màn hình cũng có lớp cảm ứng Wacom để sử dụng bút S Pen.

Cảm biến vân tay nằm dưới màn hình. Đây là cảm biến 3D Sonic Gen 2 mới nhất của Qualcomm. Kích thước lớn hơn 77%, tốc độ nhận diện nhanh hơn 50% so với thế hệ đầu tiên – vốn được dùng trên dòng S20 và Note20. Thực tế sử dụng cho thấy tốc độ nhận diện của cảm biến nhanh, nhạy. Vị trí đặt cảm biến thuận tiện cho người dùng máy bằng một tay.

S21 Ultra đã được dán màn hình sẵn, nhưng lớp dán này mỏng. Không chống được va đập và dễ bong tróc sau một thời gian sử dụng. Do đó, người dùng nên sử dụng miếng dán của bên thứ 3 uy tín để không ảnh hưởng đến tốc độ và độ chính xác của cảm biến vân tay siêu âm của máy.

Chất lượng hiện thị

Chất lượng hiện thị

Chất lượng hiển thị và độ sáng của S21 Ultra tương tự Note 20 Ultra – một trong những smartphone có chất lượng hiển thị tốt nhất hiện nay. Công nghệ HDR10+ và độ sáng tối đa 1.500 nits. Nhưng mức sáng này chỉ đạt được khi xem video HDR. Theo Gsmarena, ở điều kiện sử dụng bình thường, dưới trời nắng gắt, màn hình của máy có thể tăng độ sáng lên 1.023 nits – tương đương Note 20 Ultra và cao hơn 200 nits ở iPhone 12 Pro Max. Trải nghiệm thực tế, màn hình của máy mượt và nhạy, hình ảnh khi xem video sắc nét.

Về màu sắc, Samsung cho người dùng hai chế độ hiển thị: Sinh động và Tự nhiên, với các tùy chỉnh về cân bằng trắng theo sở thích. Ở chế độ Sinh động, màu sắc được tăng cường rực rỡ và nịnh mắt. Ở chế độ Tự nhiên, màu nhạt hơn, giống hình ảnh thực tế. Chế độ bảo vệ mắt của máy ngoài chặn ánh sáng xanh còn tùy chỉnh nhiệt độ màu của màn hình theo thời gian trong ngày. Người dùng có thể chọn cài đặt thời gian để bật chế độ này.

Tính năng

S21 Ultra chạy hệ điều hành Android 11, giao diện One UI 3.1 mới nhất của Samsung. One UI là giao diện đơn giản và thân thiện nhất trong số các smartphone Android. S21 Ultra là model đầu tiên thuộc dòng Galaxy S hỗ trợ bút S Pen. Tuy nhiên, các tính năng chỉ ở mức cơ bản. Phiên bản S Pen Pro ra mắt cuối năm nay sẽ được trang bị đầy đủ chức năng giống trên dòng Galaxy Note. Bút S Pen cho S21 Ultra được bán rời. Người dùng phải mua thêm một case bảo vệ có khe cắm S Pen. Case này khiến máy tăng kích thước, bất tiện khi mang đi và sử dụng.

Smartphone của Samsung được trang bị chip xử lý Exnyos 2100, RAM 12 GB và hai phiên bản bộ nhớ trong: 128 và 256 GB. Chip Exynos 2100 được sản xuất trên tiến trình 5 nm giống Snapdragon 888 của Qualcomm và A14 Bionic của Apple. Theo Samsung, dòng chip Exynos 2100 trên Galaxy S21 có hiệu năng đơn nhân CPU tăng 15%. Hiệu năng đa nhân GPU tăng 33% và NPU tăng 110% so với thế hệ trước.

Trải nghiệm thực tế

Trải nghiệm thực tế, người dùng khó thấy khác biệt về hiệu năng giữa các model cao cấp. S21 Ultra cho phép chơi các game nặng ở mức đồ họa cao nhất một cách mượt mà. Tuy nhiên, khi sử dụng chơi game thời gian dài, hay chạy thử ứng dụng 3D Mark, máy chạy tốt ở hơn 10 vòng đầu, sau đó bắt đầu ấm lên và giảm dần hiệu năng. Bài test của 3D Mark sử dụng GPU ở mức 100%, công suất liên tục trong 15 phút. Trong điều kiện thực tế, rất ít khi người dùng phải sử dụng 100% công suất GPU. So với thế hệ trước, chip Exynos 2100 trên S21 Ultra không bị nóng mà chỉ hơi ấm. Do đó,máy luôn hoạt động ổn định, tiết kiệm pin hơn.

Camera sắc nét

Camera sắc nét

Galaxy S21 Ultra có hệ thống camera ấn tượng nhất thị trường, gồm 4 camera thành phần. Trong đó camera chính sử dụng cảm biến Isocell HM3 độ phân giải 108 megapixel, sử dụng công nghệ Nona pixel: gộp 9 pixel thành một, tạo thành bức ảnh 12 megapixel. Cảm biến HM3 trên S21 Ultra có khả năng chụp HDR, thiếu sáng và lấy nét tốt hơn so với HM1 – cùng độ phân giải trên S20 Ultra hay Note 20 Ultra. Ngoài ra, hệ thống camera của S21 còn có ống kính góc siêu rộng 12 megapixel, camera tele 10 megapixel zoom quang 3x, camera tiềm vọng 10 megapixel zoom quang 10x và một cảm biến laser hỗ trợ lấy nét.

Samsung lần này đầu tư mạnh vào tính năng quay video trên S21 Ultra. Cả 4 camera đều có khả năng quay phim 4K, riêng camera chính cho phép quay 8K – mức cao nhất trên smartphone hiện nay. Người quay có thể tùy chỉnh chất lượng video 4K hay 8K ngay ở khung ngắm, thay vì vào cài đặt. Máy có nhiều nhiều chế độ quay video, như quay cùng lúc cả camera trước và sau với chế độ Góc nhìn đạo diễn, quay video chuyên nghiệp, quay video chân dung, quay siêu chậm…

Dung lượng pin

S21 Ultra sử dụng pin 5.000 mAh giống trên đàn em S20 Ultra. Tuy nhiên, với chip xử lý Exynos 2100 mới, thời lượng pin của máy tốt hơn hẳn. Với S20 Ultra, thời lượng pin của máy khoảng 6 tới 8 tiếng khi sử dụng liên tục cho các tác vụ lượt web, chơi game, xem video và chụp hình ở cường độ cao. Thời gian với mức sử dụng này là khoảng 3 đến 5 ngày. Việc cải thiện thời lượng sử dụng pin là điểm cộng lớn ở S21 Ultra.

Sạc nhanh đi kèm S12 Ultra có công suất 25W, thấp hơn so với mức 45W của S20 Ultra và thấp hơn nhiều các model Android cao cấp đến từ Xiaomi, OnePlus hay Oppo. Máy sạc 50% pin trong 30 phút và sạc đầy mất khoảng 1 tiếng 10 phút. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải mua thêm sạc rời do Samsung đã bỏ phụ kiện này trong các model thuộc dòng Galaxy S21. Galaxy S21 Ultra là smartphone được trang bị những công nghệ mới và tốt nhất của Samsung. Nhưng chỉ có điểm trừ ở thiết kế cụm camera lồi, kích thước máy lớn và khá trơn.

Nguồn: Vnexpress.net