27 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Mẫu xê điện L7

Mẫu xe điện IM L7 sản phẩm mới của Zhiji Auto

Đến từ thương hiệu xe hơi nổi tiếng Zhiji Auto là kết quả của sự hợp tác giữa 2 nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của thượng hải là SAIC và hãng công nghệ Zhangjang Hi-Tech và Tập đoàn Alibaba.

Làn sóng xe điện ở thị trường Trung Quốc mới nổi gần đây. Mỗi tháng nước này đều xuất hiện một mẫu xe điện mới bất kề từ các hãng công nghệ lớn nhỏ trong cả nước. Cuộc đua chế tạo xe điện thân thiện và giá thành rẻ không chỉ cạnh tranh trên thế giới mà ở Trung quốc nó diễn ra gay gắt hơn cả. Một trong những cái tên mới nhất trên thị trường lúc này là xe điện IM L7. Cùng tìm hiểu mẫu xe điện này có gì nổi bật qua bài viết sau.

Mẫu xe điện mới nhất của Zhiji Auto

Xe điện IM L7  là mẫu sedan chạy điện phong cách thể thao của Zhiji Auto ( Trung Quốc ). Thương hiệu xe điện cao cấp thành lập bởi liên doanh Alibaba, SAIC và Shanghai Zhangjiang Hi-Tech Park Development. SAIC, hãng xe lớn nhất Trung Quốc nắm giữ 54% cổ phần, hai đối tác còn lại mỗi bên có 18% cổ phần.

Mẫu xe điện mới nhất của Zhiji Auto

Zhiji L7 sẽ ra mắt chính thức tại Thượng Hải Motor Show 2021. Triển lãm diễn ra vào tuần tới (21-28/4) và bắt đầu nhận đặt cọc. Thời điểm giao xe dự kiến vào nửa đầu 2022. Hãng xe Trung Quốc đặt mục tiêu Zhiji L7 phiên bản thương mại bán đại trà. Đây là mẫu sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên sử dụng công nghệ sạc không dây. Hệ thống nguồn điện sạc công suất 11kW (hiệu quả sạc 91% so với sạc có dây) giúp xe lăn bánh 80 km sau một giờ sạc. Tầm hoạt động tối đa 615 km khi sạc đầy thông qua pin năng lượng 93 kWh. Biến thể cao cấp hơn của Zhiji L7 với pin 118 kWh cho quãng đường di chuyển 1.000 km.

Một công nghệ nổi bật khác của Zhiji L7 là khả năng tự hành. Tuy nhiên hãng chưa tiết lộ cụ thể cơ cấu hoạt động. Xe có 12 camera, 5 radar tần sóng mm, 12 radar siêu âm và một lidar giúp định vị khoảng cách, vị trí của xe, phát hiện các vật thể xung quanh. Động cơ trên Zhiji L7 cho công suất 540 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3,9 giây.

Ôtô điện Zhiji L7 có công nghệ sạc không dây “chào sân” tại Trung Quốc

Hiệu năng của ô tô điện Zhiji L7 

Zhiji Auto, công ty liên doanh giữa SAIC, Zhangjiang Hi-Tech và Alibaba Group.Hãng vừa cho ra mắt mẫu ôtô điện L7. Đáng chú ý, mẫu xe này được giới thiệu có hệ thống lái xe tự động và công nghệ sạc điện không dây. Zhiji L7 là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ sạc không dây 11 kW. Mẫu xe có mức hao tổn năng lượng chỉ 9%. Một giờ sạc cho khả năng hoạt động lên đến 80 km. Biến thể sử dụng pin 93 kWh cho phạm vi hoạt động 615 km. Trong khi bản dùng pin 118 kWh có thể di chuyển được 1.000 km.

Công suất của xe điện IM L7  được cho là đạt mức 540 mã lực

Công suất của xe điện IM L7  được cho là đạt mức 540 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3,9 giây. Bên trong khoang lái của L7 nổi bật với màn hình điện tử 39 inch trải dài từ vị trí người lái đến giữa xe. Độ phân giải của màn hình này là 4K.

Mẫu sedan của Zhiji có thiết kế thể thao. Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh với 2,6 triệu pixels bóng LED. Bên cạnh hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ cao, L7 còn có tay nắm cửa và bộ la-zăng khí động học. Ngoài ra xe còn có một cửa sổ toàn cảnh bằng kính, bộ cảm biến gắn trên nóc và đèn hậu kéo dài theo chiều rộng thân xe.

Thiết kế xe điện LM L7

Thiết kế của IM L7 trông rất ấn tượng với thân vỏ trọng tâm thấp, vòm bánh xe rộng, và một phần nóc dốc kiểu thể thao. Nó có trang bị một màn hình ở phía đuôi để người lái có thể hiển thị tin nhắn cho những người đi đường khác. Ví dụ tin nhắn“có em bé trong xe”. Trong nội thất, L7 có lắp đặt một hệ thống 3 màn hình nối liền rộng tới 39 inch. Cùng 1 màn hình cỡ 12,8 inch ở cụm điều khiển trung tâm. Hệ thống âm thanh của xe cũng hứa hẹn là nghe rất đã với 22 loa và bộ âm ly 1.120 watt.

Zhiji L7 có khả năng di chuyển 1.000 km khi được trang bị bộ pin 118 kWh.

Zhiji L7 có 3 tùy chọn màu sơn là trắng Diana White, đen Repin Black và vàng Rapheal Tea. Zhiji sẽ bắt đầu cho khách hàng đặt cọc mẫu sedan này từ tuần tới tại. Tại Triển lãm Shanghai Auto Show, việc giao hàng dự kiến từ nửa đầu năm 2022.

Geely công bố thương hiệu xe điện cao cấp Zeekr, sẽ bán tại Việt Nam? Tập đoàn sản xuất ô tô Geely Trung Quốc, chủ sở hữu Volvo, vừa công bố về thương hiệu xe điện mới có tên Zeekr với tham vọng mở bán trên toàn cầu. Trong đó có Việt Nam cũng nằm trong “tầm ngắm”. Geely công bố thương hiệu xe điện cao cấp Zeekr,…

Nguồn: tin247.com