19 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Công nghệ BMW mới cải tiến trên xe năm 2021

Công nghệ BMW mới cải tiến trên xe năm 2021

2021 BMW cho ra mắt một loạt các cải tiến công nghệ mới. Trong đó có thể kể đến EfficientDynamics – công nghệ hàng đầu trên xe BMW. Với mục tiêu giúp mẫu xe mới không chỉ có thiết kế sang trọng mà có thể đạt tối ưu hiệu suất khi di chuyển. EfficieentDynamics gồm những công nghệ tiên tiến, tiêu biểu. Trong đó có động cơ đặc trưng của BMW, công nghệ BMW EfficientLightweigh; cũng như phần bổ bổ quản lý năng lượng thông minh hơn. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những công nghệ mới đáng chú ý này qua bài viết sau.

Công nghệ BMW EfficientDynamics

Cảm giác lái phấn khích tuyệt đỉnh có được qua khả năng vận hành tối đa cùng với mức tiêu hao nhiên liệu tối thiểu. BMW EfficientDynamics là giải pháp giảm tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải CO2 xuống mức tối thiểu. Trong khi vẫn tăng cường cảm giác lái phấn khích và năng động. Công nghệ này tích hợp các chức năng hỗ trợ hệ thống lái. Kiểm soát năng lượng tiêu thụ. Cũng như thành tựu từ xe các mẫu xe ý tưởng. BMW EfficientDynamics là công nghệ tiêu chuẩn trên mỗi chiếc xe BMW.

Công nghệ BMW EfficientDynamics

Công nghệ BMW TwinPower Turbo

Ngày nay, BMW áp dụng những công nghệ tiên tiến lên động cơ TwinPower Turbo. Thuật ngữ miêu tả công nghệ động cơ hiệu suất cao. Với sự cải tiến, động cơ BMW mang đến hiệu suất hoạt động tốt hơn. Bên cạnh hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao nhất. Trải nghiệm sau vô-lăng là một trong những cảm giác phấn khích nhất khi nhắc đến BMW.

BMW TwinPower Turbo bao gồm 2 thành phần chính. TwinPower với các công nghệ tiêu chuẩn VANOS, Valvetronic. Và công nghệ phun xăng độ chính xác cao HPDi giúp đảm bảo độ nhạy chân ga. Cải thiện độ ổn định và thích ứng của động cơ. Cũng như tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Trong khi đó, công nghệ tăng áp mang đến hiệu suất tuyệt đối cho những động cơ có dung tích nhỏ. Tăng đến mức gần như tương đương với những động cơ khác có dung tích lớn hơn. Hiện công nghệ TwinPower Turbo được trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết tất cả các mẫu xe của BMW, từ serie 1 đến cả các dòng SUV cỡ lớn như X5, X6.C

Công nghệ BMW EfficientLightweight

BMW EfficientLightweight được phát triển song song với việc lên ý tưởng thiết kế và sản xuất ra những chiếc xe khối lượng nhẹ. Thông qua việc sử dụng kết hợp vật liệu thông minh. Điển hình là công nghệ Carbon Core.

Thiết kế khí động học thông minh

Carbon Core là nguyên lý sử dụng kết cấu vật liệu nhẹ lần đầu tiên được áp dụng trên BMW serie 7 mới. Với việc kết hợp nhôm, thép siêu cứng, magiê và nhựa gia cường sợi carbon (Carbon fibre reinforced plastic – CFRP). Tập đoàn BMW tạo ra phần khung xe được gia cố bằng lõi carbon. Từ đó lập ra tiêu chuẩn mới trong việc thiết kế xe với khối lượng nhẹ.

Không chỉ giảm thiểu khối lượng khung xe, tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải ô nhiễm. BMW EfficientLightweight còn đảm bảo sự cân bằng; ổn định thân xe; phân phối đều trọng lượng và hạ thấp trọng lực cho xe.

Thiết kế khí động học thông minh

Với chiến lược BMW EfficientDynamics, việc thiết kế giảm thiểu lực cản không khí. Thậm chí tận dụng lực cản này để tăng trải nghiệm sau vô-lăng được đánh giá là mục tiêu quan trọng nhất. Đó là lý do thiết kế khí động học ra đời. Và được chú trọng qua nhiều nhân tố như: lưới tản nhiệt thông minh; hốc lấy gió; khe thoát gió và bánh xe khí động học.

Các công nghệ cải tiến như hệ thống lái điện, chế độ ECO PRO hay công nghệ tái tạo năng lượng phanh tham gia hỗ trợ tiết kiệm năng lượng – đảm bảo cảm giác lái phấn khích hơn. Dưới đây là mô tả chi tiết về những đặc điểm này.

Hệ thống kiểm soát năng lượng cải tiến– BMW Intelligent Energy Management

Hệ thống kiểm soát năng lượng thông minh BMW Intelligent Energy Management sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến. Hệ thống lái trợ lực điện tập trung vào việc hỗ trợ cho người lái thoải mái hơn khi vận hành xe, tay lái đầm và chắc hơn. Chức năng Auto Start/Stop kết hợp công nghệ tái tạo năng lượng thông minh. Cũng như chức năng ECO Pro. Bảo đảm tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu hao một cách tối đa. Những công nghệ của hệ thống kiểm soát năng lượng thông minh đáp ứng những mục tiêu cơ bản nhất mà BMW EfficientDynamics đề ra. Và cũng đảm bảo sự phấn khích cho khách hàng dù trực tiếp cầm lái hay trải nghiệm tại hàng ghế sau.

Hiện BMW EfficientDynamics đã xuất hiện trên hầu như toàn bộ sản phẩm của BMW, từ những mẫu xe nhỏ như serie 3, cho đến 528i Gran Turismo, và kể cả các dòng SUV như BMW X3, X5, X6. Ngoài ra, với gói ưu đãi bảo hiểm vật chất cho năm đầu tiên. Việc trải nghiệm các dòng xe BMW sẽ trọn vẹn hơn. Chương trình có hiệu lực trong tháng 7. Hãy đến với showroom BMW để biết thêm thông tin.

Nguồn: vnexpress.net