27 Tháng Ba, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Toyota Land Cruiser được sử dụng phổ biến cho các nguyên thủ trên thế giới

Toyota Land Cruiser – Dòng xe bọc thép đình đám thế giới

Chắc chắn mỗi chúng ta đã từng được chiêm ngưỡng những chiếc xe bọc sắt trong phim ảnh. Những chiếc xe này không chỉ có công dụng hộ tống các nguyên thủ quốc gia quan chức, lãnh đạo cấp cao. Mà còn có một nhiệm vụ quan trọng nhất. Đó chính là bảo vệ sự an toàn của các vị lãnh đạo. Đặc biệt là  khỏi các cuộc tấn công tập kích bất ngờ. Nhắc đến những dòng xe bọc thép được sử dụng nhiều nhất nhì trên thế giới. Chắc chắn không thể bỏ qua Toyota Land Cruiser. Theo chân Sharpviet tìm hiểu về vị thần bảo hộ này ngay thôi.

Toyota Land Cruiser – “Vị thần bảo hộ” nổi tiếng của giới xe bọc thép

Xe bọc thép chống đạn là lựa chọn của không ít yếu nhân hoặc giới nhà giàu muốn bảo vệ an toàn cho bản thân hay các nguyên thủ quốc gia khi di chuyển trên các chuyến công tác. Toyota Land Cruiser là một trong số những mẫu xe được lựa chọn cho mục đích này.
Nhắc đến dòng xe bọc thép đình đám chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Toyota Land Cruiser

Thông thường, những mẫu xe bọc thép chống đạn thường được phát triển dựa trên các dòng ô tô hạng sang như BMW, Mercedes-Benz hay Range Rover. Tuy nhiên, với những người thích an toàn mà lại không nổi bật trên đường phố. Chiếc Toyota Land Cruiser bọc thép chống đạn dưới đây chính là lựa chọn phù hợp.

Công ty chịu trách nhiệm sản xuất chiếc Toyota Land Cruiser này là Aurum Security đặt trụ sở tại Đức. Theo công ty này, chiếc Toyota Land Cruiser bọc thép có công nghệ xe ấn tượng. Với khả năng bảo vệ ở mức cao nhất là VPAM VR10 và B7+. Nói cách khác, xe có thể chống được sức công phá của 15 kg thuốc nổ TNT. Ngoài ra, chiếc SUV Nhật Bản này cũng chống được cả đạn của súng trường Kalashnikov và súng bắn tỉa Dragunov.

Thiết kế ấn tượng của Toyota Land Cruiser

Vì lớp bọc thép bổ sung nên dòng xe này nặng hơn nhiều so với xe nguyên bản. Theo đó, xe sở hữu trọng lượng lên đến 4.830 kg, tương đương một chiếc xe bán tải hạng nặng Ford F-650. Như vậy, so với Toyota Land Cruiser nguyên bản, chiếc xe bọc thép này nặng hơn gấp đôi.

Toyota Land Cruiser có thiết kế nam tính, mạnh mẽ

Phong cách khá giống Land Cruiser thế hệ hiện tại nhưng cũng có thể thấy một số thay đổi lớn. Ở mũi xe có phần tạo hình chữ U chạy từ đèn pha xuống, ôm lấy lưới tản nhiệt chính với thiết kế gồm các thanh kim ngoại nằm ngang. Ảnh khá mờ, nhưng có thể phần góc cạnh ở bên dưới là chỗ của đèn sương mù.

Bên hông là vòm bánh xe vuông vức, nhô cao. Chân cửa sổ có nếp gấp. Còn ở chân cửa có một đường nhô cao tạo vẻ rắn rỏi cho xe.Bản vẽ kỹ thuật bị rò rỉ trước đây cho thấy ở bên trong xe, màn hình của hệ thống thông tin – giải trí nằm trên trục điều khiển trung tâm. Và ngay bên dưới là hệ thống điều khiển điều hòa HVAC.Hệ thống nút điều khiển nằm dọc ở phía người lái là để chọn các chế độ lái. Xe vẫn dùng hai đồng hồ kim số truyền thống. Nhưng có một màn hình kỹ thuật số khá lớn nằm giữa.

Những điểm nhất ấn tượng khiến Toyota Land Cruiser là dòng xe bọc thép đình đám

Nằm bên dưới nắp ca-pô của chiếc Toyota Land Cruiser là khối động cơ xăng V8, dung tích 5.7L nguyên bản sản sinh công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Vì nặng nên chiếc xe bọc thép này chỉ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 12 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 140 km/h.

Không chỉ chậm, chiếc xe bọc thép chống đạn còn “uống xăng như nước lã”. Khi bật điều hòa hết công suất, xe sẽ tiêu thụ lượng xăng trung bình lên đến 30-34 lít/100 km.

Tất nhiên, chiếc Toyota Land Cruiser bọc thép chống đạn của công ty Aurum Security sẽ có giá bán không hề rẻ. Tại thị trường Đức, xe có giá lên đến 232.050 Euro (khoảng 6,4 tỷ đồng). Thế nhưng, nếu so với những mẫu SUV hạng sang bọc thép khác dòng xe này vẫn còn rẻ hơn nhiều.

Hiện hãng Toyota đang phát triển thế hệ mới của dòng SUV cỡ lớn Land Cruiser với tên mã J300. Theo tin đồn Toyota Land Cruiser 2021 sẽ chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 3 này.

Nguồn: thanhnien.vn