8 Tháng Năm, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Những đánh giá về smartphone Vsmart Live

Những đánh giá về smartphone Vsmart Live

Smartphone Vsmart Live tự hào của người Việt, với màn hình Vsmart Live dược đánh không có điểm yếu, cùng mang hình rộng mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Những sản phẩm của Vsmart không còn xa lạ với người tiêu dùng. Một sản phẩm của tập đoàn Vingroup, thuần Việt Nam. Đây là thương hiệu điện thoại làm lên tên tuổi điện thoại made in Việt Nam. Điện thoại smartphone Vsmart Live mới được ra mắt được đánh giá tốt với thời lượng pin, màn hình hiển thị chất lượng cao…Đây là chiếc được thoại đáng để người dùng trải nghiệm và lựa chọn.

Đôi nét về chiếc điện thoại Vsmart Live

Màn hình Vsmart Live 

Ở mặt trước của chiếc Vsmart Live là màn hình hoàn toàn không khuyết điểm. Điều này trở nên thật đặc biệt khi nhiều điện thoại đi theo xu hướng tai thỏ hay giọt nước. Nó giới hạn khả năng trải nghiệm khi chơi game, xem phim.

Màn hình không khuyết điểm giúp mở rộng không gian trải nghiệm bởi khi xem yotube nó không bị thu hẹp vào. Nhìn chung, đây là điều thật đáng hoang nghênh. Khi đi ngược lại với những chuẩn quy tắc smartphone khác.

Ngoài ra, với hệ điều hành hiện tại của Vsmart cung cấp đến cho người dùng khả năng chia đôi màn hình. Giúp thực hiện đa tác vụ cùng một lúc. Màn hình dài hơn, mở được hai ứng dụng có lợi để người dùng vừa xẹm phim vừa lướt Facebook.

Màn hình Vsmart Live

Vsmart Live sở hữu màn hình kích thước 6.2 inches rộng rãi. Có thể nói là lớn nhất từ trước đến giờ của Vsmart. Một màn hình rộng chắc chắn sẽ giúp cho bạn một không gian trải nghiệm thoải mái hơn. Tuy nhiên, hạn chế của nó là hơi to so với bàn tay của người Việt Nam. Đặc biệt là những bạn nữ chỉ có những bàn tay nhỏ nhắn thì khó có thể thao tác bằng một tay mà cần phải thực hiện bằng hai tay.

Không phải tỷ lệ 16:9 hay 4:3 quen thuộc, Vsmart Live đi theo xu hướng tỷ lệ màn hình mới, vốn được dẫn đầu bằng Samsung 18.5:9. Nếu theo dõi Samsung từ ngày đầu ra mắt chiếc S8 bạn sẽ thấy những ý kiến trái chiều đến từ tỷ lệ này. Và đúng như vậy, với những ứng dụng game không hỗ trợ phần hiển thị sẽ bị giới hạn đi. Bạn sẽ không thể thưởng thức trọn vẹn khung hình. Điều đó cần thời gian để hãng sản xuất ứng dụng nâng cấp lên.

Màn hình AMOLED, FullHD+

Màn hình AMOLED, FullHD+, dải màu rộng

Vsmart Live là chiếc smartphone Việt đầu tiên được trang bị công nghệ AMOLED, đi kèm độ phân giải FullHD+ mang đến chất lượng hiển thị đạt mức tốt trên kích thước 6.2 inches. Màu sắc được đánh giá là rực rỡ.. Tuy nhiên không thể sánh được với Samsung. Song người Việt cũng phải tự hào bởi màn hình được hoàn thiện đến mức khó tin.

Một thông tin thú vị đến từ hãng là độ tương phản 100000:1 và độ bao phủ 103% dải màu NSTC. Đó là những thông tin bạn sẽ thường thấy trên những chiếc smartphone cận cao cấp. Với một cái giá khá hơi, Vsmart đã mang sản phẩm sở hữu tính năng cao cấp đến gần với những nhóm đối tượng tầm trung.

Một trong những tính năng đặc biệt mà Vsmart mang lên sản phẩm của mình là cảm biến vân tay được đặt dưới màn hình AMOLED. Tuy công nghệ vẫn chỉ là cảm biến vân tay quang học, mang lại tốc độ quét khá chậm, mất khoảng 1s để vào màn hình chính. Nhưng đây vẫn là điều đáng khen là một thương hiệu Việt . Nó đã áp dụng được những công nghệ tiên tiến nhất.

Nếu mở rộng ra một chút thì tổng quan vẫn kết luận rằng màn hình chính là điểm mạnh nhất của chiếc điện thoại thương hiệu Việt. Một màn hình “không khuyết điểm”, góc nhìn tốt, màu sắc đẹp, tiết kiệm pin khi hiển thị màu đen. Đặc biệt trải nghiệm tỉ lệ màn hình mới.

Camera sử dụng công nghệ pixel-binning

Vsmart Live sở hữu ba camera, bao gồm camera chính 48MP f/1.7, camera đo chiều sâu 5MP f/1.9 và camera góc siêu rộng 8MP f/2.2. Vsmart Live cũng là chiếc Vsmart đầu tiên có 3 camera chính.

Camera 48MP trên Vsmart Live sử dụng công nghệ pixel-binning để gộp 4 điểm ảnh là một, kết quả cho ra một bức ảnh 12MP có chất lượng tốt nhất, hỗ trợ khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Vsmart cho biết hãng sẽ sớm đưa tính năng chụp ảnh 48MP trong một bản cập nhật tháng 9 này.

Chất lượng ảnh chụp của Vsmart Live trong điều kiện đầy đủ ánh sáng ở mức tốt. Màu sắc có phần trung thực so với thực tế, khi nhìn trên màn hình hiển thị  AMOLED thì có phần rực rỡ và nịnh mắt. Dải dynamic range (DR) ở mức đủ dùng, chi tiết thể hiện tốt ở cả vùng tối và vùng sáng.

Camera góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng cho phép người dùng tạo ra các bức ảnh với hiệu ứng độc đáo. Vsmart cũng cung cấp sẵn tuỳ chọn khử méo 4 góc ảnh. Để cho bức ảnh tự nhiên nhất. Điểm yếu ở camera này tới từ việc chỉ có độ phân giải 8MP; cũng như trong một số trường hợp chụp ngược sáng sẽ dẫn tới ảnh bị tối đi khá nhiều do dải nhạy sáng DR kém.

Tóm lại, chiếc Vsmart Live đáng để sở hữu nếu bạn cảm thấy tự hào khi là người Việt. Đây là một chiếc điện thoại màn hình đẹp, sử dung chơi game nhẹ nhàng cùng chụp ảnh bình thường. Nhưng chỉ vọn vẹn trong tầm giá dưới 5 triệu.

Nguồn: Thuthuatcongnghe.com.vn