29 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Thêm nhiều thông tin được tiết lộ về dự án lớn nhất nhì của VinGroup

Công nghệ hàng đầu thế giới được đưa vào dự án xe điện của VinFast

VinFast đã không còn là cái tên xa lạ đối với mỗi người tiêu dùng Việt. Gần đây tập đoàn này gây chấn động dư luận, khi công bố các dự án xe mang thương hiệu Việt đầu tiên. Dự án xe VinFast là niềm tự hào của đất nước.Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có một thương hiệu xe của riêng mình. Điều này là một trong những bước đi đầu. Chứng tỏ bước chuyển mình mạnh mẽ của Việt Nam. Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa. Mới gần đây, khi nói về công nghệ xe hiện đại được sử dụng trong dự án. Hãng này cho biết đã áp dụng công nghệ chip hành đầu thế giới.

VinFast công bố chọn công nghệ chip hàng đầu thế giới – Nvidia

Ngày 13.4, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast công bố chọn công nghệ chip của Nvidia – Công ty điện toán trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới. Trên các mẫu xe điện thông minh tự hành cấp độ cao.

Theo đó, VinFast sẽ sử dụng nền tảng công nghệ xe của các dòng chip Nvidia Drive Xavier. Trên các mẫu xe điện ra thị trường từ năm 2022. Và dự kiến sẽ nâng cấp lên dòng chip Nvidia Drive Orin thế hệ mới và mạnh nhất cho các phiên bản xe cao cấp sau đó.

Nvidia Drive Orin là gì?

Nvidia Drive Orin là bộ xử lý hiệu năng cao nhất trên thị trường hiện nay. Tích hợp hơn 21 tỉ bóng bán dẫn; kiến trúc GPU Nvidia Ampere thế hệ mới nhất. 12 CPU Cortex-A78 ARM64. Nền tảng này được chạy trên một System-on-Chip (SoC) mới có tên là Orin, bao gồm 17 tỷ bóng bán dẫn và là kết quả của bốn năm đầu tư cho R&D.

Nvidia Drive Orin là top công nghệ chip hàng đầu thế giới

Orin SoC tích hợp kiến trúc GPU thế hệ mới của NVIDIA và lõi CPU ARM Hercules. Cũng như các bộ tăng tốc thị giác máy tính và học sâu mới, về tổng thể. Nó cung cấp 200 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây — Gần gấp 7 lần hiệu suất của Xavier SoC thế hệ trước của NVIDIA.

Khi dùng các công nghệ chip của Nvidia. Xe điện VinFast sẽ sở hữu hệ thống xử lý thông tin nhanh hơn. Qua đó, tăng độ an toàn và nâng khả năng tự hành vượt trội so với các mẫu xe hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó, dòng chip Orin đạt tiêu chuẩn an toàn ISO 26262 ASIL-D. Đảm bảo độ cao nhất cho an toàn điện tử ô tô tự hành.

Dòng sản phẩm NVIDIA DRIVE AGX Orin sẽ bao gồm một loạt cấu hình dựa trên một kiến trúc duy nhất, nhắm đến mốc thời gian sản xuất năm 2022 của các nhà sản xuất ô tô.

Đại diện VinFast nói gì về dự án này?

Bà Thái Thị Thanh Hải, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast, chia sẻ: “Với việc lựa chọn công nghệ của Nvidia. Các dòng xe điện VinFast sẽ được trang bị những tính năng tự hành.  Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Và các kết nối không dây tiên tiến nhất”.

Ông Rishi Dhall, Phó chủ tịch Nvidia phụ trách công nghệ tự hành. Chia sẻ: “Với việc lựa chọn sử dụng công nghệ của Nvidia. VinFast sẽ đẩy nhanh việc phát triển các dòng ô tô điện thông minh. Nâng chuẩn an toàn và tiện lợi cho người dùng lên cấp độ mới. Với nền tảng đó, VinFast sẽ định hình tương lai của phương tiện giao thông. Tại Việt Nam, Đông Nam Á và toàn thế giới”.

Trong tương lai VInfast có tiềm năng lớn trong việc dẫn đầu công nghệ xe Việt

VinFast hiện là thương hiệu sản xuất ô tô Việt Nam dẫn đầu các phân khúc có xe bán ra tại thị trường ô tô nội địa. VinFast đang phát triển và chuẩn bị đưa vào sản xuất các mẫu xe điện thông minh ở tất cả phân khúc. Bao gồm VF e34 – SUV cỡ vừa (Phân khúc C), VF e35 – SUV cỡ trung (Phân khúc D) và VF e36 – SUV cỡ đại (Phân khúc E). Cả 3 dòng xe đều sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2 – 3. Với 30 tính năng thông minh, trong đó VF e34 là mẫu xe đầu tiên. Sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trước vào cuối năm 2021. Dự kiến, các dòng xe VF e35 và VF e36 sẽ được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Canada và châu Âu trong năm 2022.

Nguồn: thanhnien.vn