29 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Vinbus là dự án xe bus điện đình đám trong năm nay của Vingroup

Dự án xe bus điện của VinGroup sắp được đưa vào sử dụng phổ biến

VinGroup quả là một tập đoàn quyền lực. Khi liên tục khiến công chúng phải ngỡ ngàng với những dự án khổng lồ, không tưởng của mình. Không thể phủ định sức mạnh và tốc độ phát triển cực nhanh của tập đoàn đình đám này. Không chỉ xây dựng hệ thống nhà thông minh, xe hơi thông minh,… Dự án đình đám VinBus của tập đoàn. Cũng sắp được đưa vào sử dụng phổ biến, bên cạnh hệ thống xe bus của thành phố. Đây là một trong những dự án được công chúng mong chờ nhất trong năm 2021 này.

VinBus – Niềm tự hào của VinGroup

Sáng ngày, 08/04/2021 VinBus chính thức khai trương và đưa vào vận hành, tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam.
VinBus là một trong những dự án của Vingroup trong năm nay

Những tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ chạy tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Q.Gia Lâm). Trong khi chờ hoàn tất các thủ tục. Để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.Hà Nội trong thời gian tới.

Bộ GTVT đang cùng 2 địa phương ban hành định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá cho xe buýt điện. Đơn vị vận hành sẽ thanh quyết toán trợ giá theo quy định ban hành. Khi đưa phương tiện vào hoạt động. Việc sử dụng xe bus điện phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước. Và xu thế phát triển của xã hội. Góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hoàn thành chỉ tiêu. Tỷ lệ và đa dạng hóa xe bus vận hành bằng năng lượng sạch. Đảo đảm các yêu cầu an sinh xã hội. Phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố.

Bạn đã biết gì về dự án xe bus điện VinBus đình đám của VinGroup?

VinBus là mẫu xe buýt điện do Công ty VinFast (Thuộc Tập đoàn Vingroup). Sản xuất và lắp ráp tại Tổ hợp Sản xuất Ô tô tại Hải Phòng. Nhiều công nghệ xe hiện đại, tính năng thông minh và an toàn nhất theo chiến lược phát triển các dòng xe ô tô điện thông minh của VinFast hiện nay.

Xe có thiết kế thân thiện với màu xanh lá làm chủ đạo. Khẳng định định hướng đầu tư và phát triển hệ sinh thái các phương tiện giao thông thông minh. Sử dụng năng lượng xanh, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng của VinFast.

Vinbus có những lợi thế để trở thành dự án đáng mong chờ trong năm
Là xe buýt điện thông minh, VinBus có hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái. Cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn. Chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai… Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới. WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí. Và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ…

Đại diện VinGroup trả lời báo chí về kế hoạch phát triển xe bus điện trong tương lai

Tiêu chuẩn xây dựng các trạm Depot là trên khuôn viên rộng hơn 1 héc ta. Với phần mái được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời. Đảm bảo cung cấp năng lượng cho hoạt động của Depot. Góp phần giảm tải áp lực nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia. Đồng thời bảo vệ môi trường.

Vingroup đăng ký vận hành tuyến Vinbus với cam kết đầu tư từ: 150 – 200 xe cùng hệ thống công nghệ tiên tiến. Cũng như đầu tư trung tâm quản lý và vận hành thông minh. Đầu tư 3 khu depot hậu cần tại Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Grand Park nhằm đáp ứng yêu cầu vận hành các tuyến Vinbus. Các điểm depot đều sử dụng năng lượng mặt trời góp phần hình thành các tuyến bus xanh cho Hà Nội và TP.HCM.

Tập đoàn Vingroup đã làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam. Để bảo đảm xe bus điện đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật. Bảo vệ môi trường, phù hợp với quy chuẩn hiện hành.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó tổng giám đốc VinBus cho biết. Trước mắt VinBus sẽ vận hành tuyến nội khu tại Vinhomes Ocean Park. Và khi có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Sẽ mở thêm các tuyến xe buýt. Để hòa mạng và kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng chung của thành phố, phục vụ đông đảo người dân.
Nguồn: thanhnien.vn