27 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Vỏ case máy tính cực tốt

Trình làng hàng loạt mẫu case máy tính PC độc – đẹp – chất trong năm 2021

Case máy tính là một trong những phụ kiện giúp các bộ phận được bảo vệ. Bụi là những tác nhân gây hại cho linh kiện máy tính. Làm cho máy tính chạy chậm và mau nóng hơn. Nếu không thường xuyên vệ sinh case máy tính. Các linh kiện sẽ dễ bị rỉ sét và nhanh hỏng. Và là lý do gián tiếp làm chậm và giảm năng suất làm việc.

Tùy theo nhu cầu của mỗi người. Mà bạn có thể chọn cho mình một case máy tính phù hợp. Nếu bạn là dân văn phòng thì việc dùng máy tính PC là cần thiết. Đây sẽ là thiết bị chính để bạn lưu trữ cũng như làm việc. Nên chỉ cần build một case nhỏ gọn. Có đầy đủ hệ thống tản nhiệt và các cổng USB đều hướng ra ngoài. Để đảm bảo sự tiện lợi cho môi trường làm việc.

Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, IT. Hoặc nhà thiết kế nội thất hay game thủ chính hiệu. Thì cần phải build ngay cho mình một chiếc case máy tính hầm hố. Bởi khi thực hiện các tác vụ chuyên nghiệp. Đòi hỏi các linh kiện đắt tiền và mạnh mẽ. Máy tính cần được trang bị hệ thống tản nhiệt cao cấp hơn. Từ đó sẽ khiến cho case máy tính to hơn. Ngoài ra, nhiều bạn còn đầu tư thêm hệ thống đèn LED để tạo sự thu hút cũng như cảm giác thú vị mỗi khi ngồi máy.

Điểm danh các loại case máy tính bền nhất

Về phân khúc Vỏ case rẻ thì NZXT, Phanteks, Corsair đang là sự lựa chọn của khách hàng. Với chất lượng gia công khá tốt, độ bền cao. Và tương thích với nhiều dòng linh kiện. Khi lắp ráp một máy tính để bàn xịn. Người dùng không chỉ quan tâm đến các linh kiện như vi xử lý, card đồ họa,… Một vỏ case máy tính tốt mang đến nhiều lợi ích về thẫm mỹ. Độ thoáng khí, khả năng nâng cấp máy, độ bền,… Dưới đây là danh sách Top vỏ case PC từ 1 đến 3 triệu do các chuyên gia trong và ngoài nước bầu chọn. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ chọn mua cho mình được một sản phẩm ưng ý nhất.

Đơn giản và thanh lịch với vỏ case PC cao cấp NZXT H210i

Ở vị trí đầu tiên cho danh sách Top vỏ case PC từ 1 đến 3 triệu là NZXT H210i. Vỏ case NZXT H210i Matte White là dòng vỏ dành cho người chơi hệ ITX mang phong cách thanh lịch và sang trọng. Với thiết kế hoàn hảo đến từng chi tiết đã biến HZXT trở thành một trong những dòng vỏ case được ưa thích nhất. Vỏ case máy tính được làm bằng thép SECC cùng kính cường lực cứng cáp.

Với các cập nhật mới như đầu nối USB-C mặt trước hỗ trợ các thiết bị USB 3.1 thế hệ thứ 2 tốc độ cao. Một mặt bên bằng kính cường lực có thể cài đặt bằng một thao tác vặn nhỏ. Hai quạt AER F120mm được bao gồm cho luồng không khí bên trong tối ưu. Và bảng điều khiển phía trước và cửa PSU bao gồm các bộ lọc có thể tháo dời.

Case máy tính NZXT H210i

Vỏ case PC giá rẻ Phanteks Pro M

Phanteks đưa hết các cổng giao tiếp qua cạnh bên có mica của case. 2 cổng USB 3.0 đặt cạnh nhau. Với khoảng cách hợp lý, ngay bên dưới là 2 cổng Audio và nút Reset nho nhỏ bên dưới. Mặt sau cũng y như mặt trước ở điểm gọn gàng, thoáng đãng với việc Phanteks vẫn áp dụng công nghệ Hoop-N-Loop của hãng (cài sẵn các dây cáp hỗ trợ việc đi dây). Phía trước khay che nguồn là một vị trí gắn bay SSD. Giúp show được cái SSD khủng của bạn hay đơn giản là 1 cái SSD đẹp.

Phía trên khay main, chúng ta có sẵn 3 lỗ nhà sản xuất khoét sẵn: Lỗ bên trái luồn dây quạt đít. Lỗ giữa có cover cao su nên để luồn dây nguồn cho CPU. Khối lượng sản phẩm tầm 7.4kg hơi nặng. Cùng chất liệu gồm: nhựa ABS, phối thép cùng kính cường lực cao cấp. Case có hệ thống làm mát đỉnh cao. Và được dùng để hỗ trợ mainboard: E-ATX, ATX, Micro ATX, Mini ITX. Với những ưu điểm nhất định, Phanteks Pro M xứng đáng nằm trong danh sách Top vỏ case PC từ 1 đến 3 triệu.

Vỏ case PC Phanteks Pro M

Tản nhiệt đỉnh cao cùng Corsair Carbide 275R

Corsair là một thương hiệu linh kiện pc rất nổi tiếng của Pháp. Thế nên không quá bất ngờ khi Corsair Carbide 275R góp mặt trong danh sách Top vỏ case PC từ 1 đến 3 triệu hôm nay. Được trang bị không gian giấu dây với kích thước lớn phía sau, CORSAIR CARBIDE 275R khiến cho quá trình lắp đặt máy vô cùng dễ dàng. Đồng thời đem lại vẻ gọn gàng, sạch đẹp cho khoang máy phía mặt trước.

Case máy tính Corsair Carbide 275R

Mặt trước với tấm nhựa phẳng vát cong hai bên. Tạo nên điểm nhấn bởi sự mềm mại và liền lạc. Khả năng hỗ trợ quạt làm mát là vô cùng phong phú với CORSAIR CARBIDE 275R. 6 quạt 120mm, radiator 360mm ở phía trước, 240mm trên nóc. Và 120mm ở phía sau, vấn đề giải nhiệt cho PC sẽ trở nên vô cùng đơn giản. Khối lượng sản phẩm cực nặng đến 10.2kg. Hỗ trợ mainboard ATX, Micro-ATX, Mini-ITX. Chất liệu gồm: Thép, Mặt kính cường lực. Luồng gió cung cấp cho case được thổi trực tiếp. Và khu vực có các thành phần linh kiện nóng nhất. Việc tản nhiệt cho PC sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Thoải mái và cao cấp với case máy tính Phanteks Eclipse P350X

Thiết kế thông minh với các thành phần tiện lợi có thể tháo rời. Không gian bên trong rộng rãi, thoải mái cho các hệ thống cao cấp, khả năng thông gió và quản lý cable thông minh. Mẫu vỏ case với 2 dải LED D-RGB phía trước, đem lại điểm nhấn trên lối thiết kế tinh tế. Các dải led tương thích hoàn toàn với các mainboard ASUS. Và MSI có hỗ trợ led Digital 5v. Chất liệu thép SECC, kính Cường Lực khá bền. Hỗ trợ mainboard Mini-ITX, Micro-ATX, ATX, E-ATX. Tổng lại thì đây là loại case Midtower khá phù hợp cho cả văn phòng lẫn đồ họa.

Với khối lượng chỉ tầm 6.4kg, không nặng lắm nên dễ di chuyển. Vị trí đặt nguồn vẫn là ở dưới như các case máy tính khác. Đây là loại case được đánh giá là một trong những linh kiện PC đáng đầu tư nhất. Đặc biệt là rất phù hợp dành cho các tác vụ nặng như chơi game và đồ họa.

Case máy tính Phanteks Eclipse P350X

Case máy tính Corsair Carbide Series 400R siêu rộng

Corsair Carbide Series 400R có thiết kế lịch lãm. Sử dụng carbonite chắc chắn. Nội thất rộng rãi tha hổ lắp linh kiện cùng cả khay đựng đồ. Dễ dàng tháo lắp mà không cần đến tua vít. Điểm nhấn nổi bật của vỏ case máy tính là khả năng hỗ trợ lên đến 8 khe mở rộng. Do đó bạn có thể cắm 3-4 card đồ họa. Tất cả các tấm chắn cho các khe này đều có thể thoát khí để có thể làm mát hiệu quả.

400R đi kèm 1 quạt 120mm đặt phía mặt trước. Nếu thích bạn cũng có thể thay bằng quạt 140mm khác. Corsair Carbide Series 400R có 4 khoang 5.25″ gắn ngoài và 6 khoang 3.5”/2.5” gắn trong. Tất cả đều sử dụng thiết kế tháo lắp không cần tới tua vít. Đây quả là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một vỏ case PC. Với 8 khe cắm mở rộng, hỗ trợ quạt làm mát lớn và đến 6 ổ SSD với chất lượng. Và thiết kế hoàn hảo.

Ưu điểm là giá thành đi kèm với chất lượng gia công cao. Corsair Carbide Series 400R hoàn toàn xứng đáng nằm trong danh sách Top vỏ case PC từ 1 đến 3 triệu hôm nay. Sản phẩm có khối lượng 7.07kg với chất liệu Carbonite. Vị trí đặt nguồn ở dưới nhưng lại có nhược điểm nhỏ. Chính là không có lọc bụi ở mặt bên trái.

Tổng kết đánh giá case máy tính

Trên đây là các loại case đáng để bạn tìm hiểu và sở hữu. Một khi đã quyết định build PC thì nên đầu tư cho các em ấy một chút nhé. Vỏ case máy tính cũng như áo giáp cho chiến binh vậy. Đừng vì chi tiêu hạn hẹp mà khiến các linh kiện giảm tuổi thọ nhanh. Đừng quên, thường xuyên bảo dưỡng các thiết bị bên trong để giúp máy tính mượt mà hơn.

Nguồn: reviewality.vn