27 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Bộ nguồn máy tính nên mua nhất

Tìm hiểu 8 loại nguồn máy tính cho hiệu suất tốt nhất nên đặt mua 2021

Nguồn máy tính là một trong những bộ phận cần thiết. Giúp máy tính hoạt động ổn định. Và cung cấp nguồn năng lượng cũng như chuyển đổi dòng điện. Để đảm bảo cho PC làm việc hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải loại nguồn nào cũng tốt. Khi lựa chọn mua bộ nguồn, bạn phải xem xét về hiệu năng cũng như giá thành sản phẩm. Đơn vị sản xuất và kích thước sản phẩm cũng rất quan trọng. Vậy thì làm cách nào để chọn được cho mình sản phẩm tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết các loại nguồn qua bài viết dưới đây.

Các loại nguồn máy tính nên sở hữu nhất

Một phần thường bị bỏ qua. Nhưng lại rất quan trọng, trong bất kỳ quá trình build PC nào là nguồn máy tính. Đây là một trong những linh kiện máy tính PC cần thiết. Bộ phận nguồn điện máy tính hay PSU là nguồn cung cấp điện cho tất cả các thành phần khác trong hệ thống. Do đó, việc chọn công suất và tính năng phù hợp để có hiệu suất tốt nhất là điều rất cần thiết.

Mỗi loại máy tính sẽ có mức nguồn phù hợp. Không nên chọn loại nguồn máy tính có công suất quá cao. Vì sẽ làm tiêu tốn nhiên liệu và tăng chi phí sinh hoạt. Ưu tiên chọn những loại nguồn có thể chuyển đổi từ AC sang nguồn DC. Công suất thấp nhưng hiệu quả lại cực cao. Hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã thông báo cho người dùng sản phẩm có khả năng chuyển đổi nguồn. Bằng các tem dán trên sản phẩm. Loại tem nào có kí hiệu là 80 plus. Và tùy theo mức độ như standart, gold, silver, platinum, titanium. Mà sẽ có khả năng chuyển đổi nguồn khác nhau.

Nguồn máy tính tối ưu Seasonic S12III 500W

Với mức giá tham khảo: 1.590.000VND. Đây là một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đa dạng của mọi nhà. Nếu đang build một hệ thống với yêu cầu năng lượng tối thiểu, bạn có thể thử một PSU như Seasonic S12III 500W. Nguồn điện máy tính, ngay cả những tùy chọn công suất thấp, cũng cần phải có chất lượng cao. Điều này là do chúng có thể phá hủy các thành phần khác trong hệ thống, nếu gặp trục trặc. Được biết, đây là một PSU 500W chất lượng tốt từ một thương hiệu có uy tín. Giúp bạn có thể tự tin vào hệ thống của mình. Nó đi kèm với tất cả các loại cáp mà bạn sẽ cần để cài đặt, cũng như thời hạn bảo hành 5 năm.

Nguồn máy tính tối ưu Seasonic S12III 500W

PSU cao cấp Corsair RM 750x

Nếu bạn muốn tự build hệ thống và đang tìm kiếm một PSU tầm trung, hãy thử Corsair RM 750x. Bộ nguồn 750W này được cấp chứng nhận vàng về hiệu quả. Do đó, nó sẽ không làm hóa đơn tiền điện của bạn đột nhiên tăng vọt. RMx là mô-đun đầy đủ. Và đi kèm với nhiều loại cáp màu đen để bạn có thể sắp xếp gọn gàng trong case. Corsair RM 750x cũng trang bị một quạt được điều chỉnh để tạo ra các hoạt động tiếng ồn thấp. Thậm chí còn có một tùy chọn trong đó quạt được tắt hoàn toàn ở mức tải nhẹ. Giữ cho hệ thống của bạn hoạt động êm ái. Tầm $119,89 (2.790.000VND) dành cho những ai có điều kiện kinh tế.

PSU Corsair RM 750x

Asus ROG 1200W công suất ổn định – giá tầm trung

Khi build một PC chơi game cao cấp bằng cách sử dụng các bộ phận như hai card đồ họa.  Bạn cần rất nhiều năng lượng do một PSU, như Asus ROG 1200W, cung cấp. Nguồn điện 1200W này có chứng nhận bạch kim. Nghĩa là nó đạt được mức hiệu quả rất cao. Và có một quạt kiểu wing-blade để giữ cho các bộ phận mát mẻ. Trong khi vẫn hoạt động rất yên tĩnh.

Các tính năng bổ sung thú vị trên PSU tập trung vào chơi game này bao gồm bảng điều khiển OLED tích hợp. Hiển thị thông tin thời gian thực về mức tiêu thụ điện năng. Và ánh sáng RGB, có thể được điều khiển bằng Asus Aura Sync để thêm một chút màu sắc vào hệ thống của bạn. Mức giá tham khảo cho sản phẩm là $276,99 (6.440.000VND).

Nguồn máy tính giá rẻ EVGA 600 BR

Những người đang tìm kiếm một PSU giá cả phải chăng. Nhưng có chất lượng tốt nên xem xét EVGA 600 BR. PSU 600W này có các tính năng thiết yếu bạn cần. Như chứng nhận hạng đồng. Điều này có nghĩa EVGA 600 BR không phải là PSU hiệu quả nhất. Nhưng nó cũng không quá kinh khủng. PSU này cũng cung cấp hiệu suất đáng tin cậy mà không tạo ra quá nhiều tiếng ồn.

PSU EVGA 600 BR

PSU không phải là mô-đun. Vì vậy bạn không thể loại bỏ các loại cáp mà mình không cần. Tuy nhiên, các dây cáp đi kèm được bọc màu đen để có kiểu dáng đẹp hơn. Nếu bạn build PC dựa trên một ngân sách hạn chế. Thành phần này được bảo hành 3 năm để bạn cảm thấy hoàn toàn yên tâm. Mức giá tham khảo trung bình tầm $60,73 (1.420.000VND).

Bộ nguồn máy tính PSU tốt nhất Corsair SF Series 750W

Đối với một số bản build, chẳng hạn như hệ thống micro ATX hoặc mini ITX. Bạn có thể không có nhiều chỗ trong case cho PSU. Trong những trường hợp này, bạn có thể sử dụng PSU dạng nhỏ như Corsair SF Series 750W. PSU SFX này phù hợp với các case chật chội hơn PSU tiêu chuẩn. May mắn thay, nó cũng đi kèm với khung STX hoặc ATX để vừa với các case lớn hơn. PSU này cung cấp nguồn điện 750W, chứng nhận bạch kim. Một tùy chọn để vô hiệu hóa quạt ở mức tải thấp. Và cáp mô-đun đầy đủ để tiết kiệm nhiều không gian hơn. Mức giá tham khảo tầm $161,87 (3.767.000VND).

Bộ nguồn máy tính Corsair SF Series 750W

Nguồn máy tính tuổi thọ cao EVGA SuperNOVA 750 G1+

Cho dù bạn muốn bản build của mình có tính thẩm mỹ cao. Hay tiết kiệm không gian và giúp không khí lưu thông dễ dàng. Bạn nên chọn một PSU mô-đun như EVGA SuperNOVA 750 G1+. PSU mô-đun đi kèm với cáp có thể tháo rời. Vì vậy bạn chỉ cần cắm vào những cáp muốn sử dụng. Ví dụ, hầu hết các bo mạch chủ hiện đại cung cấp năng lượng bổ sung cho CPU bằng cáp ATX 8 chân. Nhưng một số mainboard khác lại sử dụng cáp EPS 4 chân thay thế.

Hầu hết các bộ nguồn thường đi kèm với cả cáp ATX và EPS. Trong nguồn điện kiểu mô-đun. Bạn chỉ cần tháo cáp mà mình không cần để tiết kiệm không gian. PSU đặc biệt này đi kèm với 1 cáp ATX, 2 cáp EPS, 4 cáp PCIe, 4 cáp SATA. 2 cáp ngoại vi 4 chân, bộ chuyển đổi đĩa mềm. Và cáp nguồn AC – gần như mọi loại cáp điện mà bạn có thể cần! EVGA SuperNOVA 750 G1+ cũng được cấp chứng nhận vàng. Cung cấp công suất 750W và chiều dài ngắn hơn một chút so với PSU tiêu chuẩn. Làm cho nó nhỏ gọn hơn. Mức giá tham khảo tầm $132,29 (3.070.000VND).

Êm ái và thoải mái với PSU Pure Power 11

Những người đang cố gắng build một PC hoạt động yên tĩnh nên tìm kiếm một PSU phù hợp. Để không bị làm phiền bởi tiếng ồn của quạt quá mức. Be quiet! Pure Power 11 là nguồn điện 600W có hiệu suất vàng, cáp mô-đun và hoạt động yên tĩnh. PSU này được tối ưu hóa cho độ ồn thấp. Thông qua việc sử dụng quạt 120mm thương hiệu be quiet!. Thương hiệu này nổi tiếng với các case và quạt hoạt động yên tĩnh. Và cũng đã áp dụng các tiêu chuẩn tương tự cho những PSU của mình. Mức giá tham khảo cho sản phẩm này là $89,90 (2.093.000VND).

Nguồn máy tính PSU Pure Power 11

Nguồn máy tính không dùng quạt Seasonic Prime Titanium Fanless 600W

Một lựa chọn khác cho một bản build cực kỳ yên tĩnh. Là nguồn máy tính không quạt như Seasonic Prime Titanium Fanless 600W. Đây là một PSU được làm mát thụ động, có nghĩa là không có quạt quay gây tiếng ồn. Thay vào đó, nó được thiết kế để tạo ra rất ít nhiệt. Bằng cách này, nhiệt mà PSU này tạo ra có thể được loại bỏ. Chỉ bằng cách sử dụng bộ phận tản nhiệt và do đó không cần đến quạt.

Bộ nguồn máy tính không dùng quạt

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng Seasonic Prime Titanium PSU có các mặt được đục lỗ. Thay vì kim loại nguyên khối, cho phép tản nhiệt nhiều hơn. Các PSU này được thiết kế và xây dựng khá phức tạp về mặt kỹ thuật so với các PSU có quạt. Vì vậy giá của chúng không hề rẻ. Nhưng với số tiền bỏ ra, bạn sẽ nhận được một PSU 600W với chứng nhận titan. Hoạt động gần như hoàn toàn yên lặng. Mức giá tham khảo tầm 6.798.000VND. Nếu điều kiện kinh tế của bạn ổn thì đừng ngại sở hữu em ấy nhé.

Tổng kết đánh giá nguồn máy tính

Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi mua PSU. Nhiều người build PC lần đầu lựa chọn nguồn máy tính giá rẻ. Nhưng sau đó hối hận khi thành phần này “chết”. Và thậm chí có thể kéo theo các bộ phận khác trong hệ thống ngừng hoạt động. Để tránh tình trạng này, hãy chắc chắn rằng bạn đã mua một nguồn máy tính chất lượng tốt từ một thương hiệu có uy tín.

Ngoài ra, hãy xem xét các tính năng khác mà bạn có thể cần. Bao gồm mức xếp hạng hiệu năng, cáp mô-đun và kích thước nhỏ gọn. Bạn cũng có thể xem xét các tùy chọn để giữ cho PSU của mình hoạt động yên lặng. Như quạt chất lượng tốt, chế độ hoạt động im lặng trong tải thấp hoặc thậm chí là PSU không quạt. Chúc các bạn tìm được sản phẩm phù hợp với PC của mình nhé.

Nguồn: quantrimang.com