25 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Tính năng Focus Assist

Trải nghiệm tính năng trên Window giúp chơi game không bị làm phiền

Khi bạn đang chơi game hăng say mà lại nhận được thông báo liên hồi của máy tính. Điều này sẽ khiến bạn khá bực bội và khó chịu. Hôm nay, Sharpviet sẽ giới thiệu cho bạn 1 tính năng có sẵn trên window của bạn. Đó là Focus Assist – một tính năng tránh bị làm phiền trên Window. Tính năng này giúp các game thủ có thể tập trung cao độ leo rank mà không bị làm phiền bởi các thông báo. Hãy thử trải nghiệm tính năng hay ho này để tự do chơi game không lo bị làm phiền nhé.

Tính năng Focus Assist

Đây là một tính năng tránh bị làm phiền như trên chiếc điện thoại iPhone của bạn. Khi bật tính năng này trên window lên bạn chỉ có thể nhận thông báo xuất hiện với những người bạn cho phép hoặc là không có ai cả. Ngoài ra, ứng dụng tính năng này để tập trung vào game trên chiếc máy tính của bạn quả thật là rất tuyệt vời.

Focus assist

Focus assist là tên của chế độ Do Not Disturb trên Windows 10. Trên các phiên bản Windows 10 cũ hơn, tính năng này được gọi là “Quiet hours”. Nó cho phép ẩn tất cả các thông báo đến để chúng không thu hút sự chú ý của bạn bằng biểu ngữ trực quan hoặc hiệu ứng âm thanh. Các thông báo đó sẽ được chuyển đến trung tâm hành động (Action Center) để xem lại sau. Bạn có thể bật Focus assist theo cách thủ công hoặc sử dụng các quy tắc nhất định, như cách dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Focus Assist trên máy tính

Bước 1: Để bật tính năng này lên bạn cần truy cập theo đường dẫn: Start > Setting > System > Focus Assist. Hay đơn giản hơn là gõ vào thanh tìm kiếm trên Taskbar và tìm theo đường dẫn trên.

Trải nghiệm Focus Assist

Bước 2: Sau khi mở thành công, bạn sẽ thấy được 3 chế độ để mở tính năng.

  • Off: là chế độ mặc định của tính năng là tắt.
  • Priority Only: Là chỉ đinh những người hoặc những thông báo bạn cho phép mới xuất hiện.
  • Arlams Only: Là chỉ định chỉ báo thức mới làm phiền được bạn.

Tiến đến phía dưới là hệ thống tự bật của những thiết lập sẵn của bạn.

  • During These Time: Hẹn giờ tắt mở tính năng này trên Windows.
  • When i’m duplicating my dislay: Bật khi bạn sử dụng 2 màn hình.
  • When i’m playing a game: Sẽ bật khi bạn đang chơi game.
  • When i’m using an app in full screen mode: Bật khi bạn đang sử dụng ứng dụng toàn màn hình.

Bước 3: Khi bạn bắt đầu điều chình trong phần Priority Only sẽ có những mục như sau để điều chình cho hiệu quả nhé.

  • Mục đầu tiên: Những nội dung được phép xuất hiện khi bạn đang sử dụng tính năng.
  • Mục thứ 2: Bạn có thể thêm những liên lạc mà bạn muốn xuất hiện thông báo.
  • Mục thứ 3: Là những ứng dụng được bạn cho phép hiện thông báo.

Tóm lại

Như vậy mình đã giới thiệu đến các bạn một tính năng cực kì hữu ích cho việc chơi game với không gian yên tĩnh. Đấy rất đơn giản phải không anh em. Chỉ việc chọn thiết lập theo ý là Focus Assist sẽ tự động thực hiện theo yêu cầu. Mình thì để when i’m playing a game thôi là được rồi. Lúc đó mới cần tập trung cao độ. Còn lại thì mình vẫn thích được cập nhật thông tin và nhận cuộc gọi. Thế nhé, chúc anh em có một thiết lập thật ưng ý để không bị làm phiền khi chơi game. Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Nguồn: thegioididong.com