28 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Các loại SSD tốt nhất 2021

Điểm danh các loại ổ cứng SSD nên sở hữu nhất hiện nay

Ổ cứng là một trong những kho chứa dữ liệu quan trọng cần có. Nếu máy tính có ổ cứng dung lượng lớn thì máy sẽ lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn. Tốc độ chạy và lưu trữ cũng sẽ nhanh hơn. Việc đầu tư nâng cấp ổ cứng đối với các thao tác nặng. Như thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất 3D. Là một việc rất cần thiết, để đảm bảo tác vụ không bị đơ. Hiện nay, các loại ổ cứng SSD đều có mức giá tương đối phù hợp.

Nâng cấp ổ cứng không chỉ giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng. Mà còn đảm bảo tuổi thọ cho máy tính. Ngoài ra, dung lượng ổ cứng cao sẽ giúp làm máy tính ít bị kêu. Và đặc biệt là không bị nóng. Đảm bảo các thao tác gõ, tìm kiếm, xem phim được thực hiện mượt mà hơn rất nhiều. Với các máy tính lâu đời, cũng cần được thay hoặc nâng cấp ổ cứng SSD. Để bảo dưỡng và duy trì cấu hình máy lâu hơn. Giải pháp này dành cho những ai muốn tiết kiệm chi phí đầu tư máy tính mới.

Các loại ổ cứng SSD ngon – rẻ nhất năm 2021

Hãy sắm cho mình một ổ cứng SSD tốt nhất nếu bạn cần một giải pháp lưu trữ nhanh, bền và đáng tin cậy. Mặc dù ổ cứng của máy tính lúc này trông cũng có vẻ nặng nề nhưng rất dễ hỏng. Theo nhận định của các chuyên gia về linh kiện PC, nên đầu tư các loại ổ cứng SSD có dung lượng cao. Những ổ SSD mà Quantrimang giới thiệu dưới đây sẽ có thiết kế cực đẹp, cực kỳ nhỏ gọn và bền chắc như mong đợi.

Ổ cứng SSD chất lượng cao – Samsung 980 Pro

Đối với những người đang tìm kiếm một ổ SSD tốt nhất. Thì không cần tìm đâu xa ngoài Samsung 980 PRO. Samsung kết hợp controller SSD Elpis 8nm PCIe 4.0 x4 NVMe nội bộ . Với V-NAND nhanh nhất của hãng này để mang đến hiệu suất đáng kinh ngạc. Samsung 980 Pro cung cấp thông lượng lên tới 7/5GBps. Và duy trì lên tới 1 triệu IOPS đọc/ghi ngẫu nhiên. Khiến nó trở thành ổ SSD tốt nhất hiện nay. Ổ đi kèm với tất cả các tính năng mà người dùng mong đợi từ một ổ SSD NVMe cao cấp. Khiến nó trở thành ổ hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn sở hữu một sản phẩm tốt nhất.

Ổ cứng SSD Samsung 980pro

Hiệu suất kinh ngạc với ổ WD Black SN850

Với hiệu suất ngẫu nhiên nhanh hơn bao giờ hết. Profile ghi nhất quán và hiệu quả cao hơn. 980 PRO của Samsung đã giành được danh hiệu “lựa chọn hàng đầu cho PCIe 4.0 x4 NVMe thế hệ tiếp theo”. Còn Black SN850 của WD giành ngôi á quân. WD Black SN850 kết hợp với controller SSD 16nm WD Black G2 PCIe 4.0 x4 NVMe 1.4 mới của hãng.  Đánh dấu một bước cải tiến đáng kể trong kiến ​​trúc SSD của công ty này. WD Black SN850 có thể duy trì tốc độ lên đến 7/5,3GBps và cung cấp hiệu suất ngẫu nhiên rất nhanh. Tuy nhiên, WD Black SN850 tiêu thụ điện năng ở mức cao khi ở chế độ nhàn rỗi. Ngoài ra, không giống như Samsung 980 Pro. WD Black SN850 thiếu mã hóa AES 256-bit.

Ổ WD Black SN850

Sabrent Rocket 4 Plus – ổ cứng ngon bổ rẻ

Được trang bị controller SSD Phison PS5018-E18 PCIe 4.0 x4 NVMe và flash 96L TLC của Micron, Sabrent Rocket 4 Plus tự hào có một số phần cứng cho phép nó phá vỡ những kỷ lục về tốc độ ghi trong thử nghiệm. Sabrent Rocket 4 Plus không chỉ nhanh. Mà nó còn là một ổ M.2 rất hấp dẫn.

Với mức giá thấp hơn cả WD và Samsung. Đây là một lựa chọn mang lại giá trị tuyệt vời cho những người muốn tiết kiệm chi phí. Nhưng vẫn có được hiệu suất PCIe 4.0 tốt. Thêm vào đó, ổ có dung lượng 4TB “khủng”, không hạn chế giống như WD và Samsung. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ở mức giá thấp hơn. Ổ sẽ không có mã hóa phần cứng AES 256-bit, đi kèm với bảo hành 1 năm. Và không cần đăng ký trong vòng 90 ngày.

Ổ cứng Sabrent Rocket 4 Plus

Ổ cứng SSD Adata XPG Gammix S50 Lite có độ bền cao

Adata XPG SX8200 Pro từng là ổ SSD có giá trị tốt nhất trong phân khúc suốt một thời gian khá dài. Nhưng Adata XPG Gammix S50 Lite đã chính thức chiếm giữ vị trí là một trong những ổ SSD có giá trị tốt nhất trên thị trường. Nó không nhanh bằng một số đối thủ cạnh tranh PCIe Gen4. Nhưng đã đánh bại nhiều ổ SSD PCIe Gen3 tốt nhất hiện có và cũng đi kèm với các tính năng tốt. Thêm vào đó, nó luôn có khả năng làm mát tốt nhờ một bộ tản nhiệt bằng nhôm đầy phong cách. Và tự hào có xếp hạng độ bền tốt hơn so với 980 PRO của Samsung.

Ổ cứng SSD Ổ cứng SSD Adata XPG Gammix S50 Lite

Tiết kiệm nhưng hiệu quả cao cùng ổ SSD SK hynix Gold P31

SK hynix Gold P31 đứng đầu thị trường với tư cách là sản phẩm SSD bán lẻ đầu tiên ra mắt với flash NAND 128L. Với NAND mới nhất của SK hynix đạt mật độ bit đáng kinh ngạc. Gold P31 được tung ra thị trường với mức giá rất thấp. Được niêm yết với giá chỉ $75 (1.725.000 đồng) và $135 (3.105.000 đồng) tương ứng cho các model 500GB và 1TB, Gold P31 là một lựa chọn mang lại giá trị tuyệt vời. Sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kỹ xem có nên chi thêm $25 đến $50 cho Samsung 970 EVO Plus hay không.

SK hynix Gold P31 rất phù hợp cho những ai muốn tăng dung lượng lưu trữ và tuổi thọ pin trên laptop của mình. Trong khi Adata SX8200 Pro hoạt động tốt hơn so với Gold P31 trong các bài kiểm tra benchmark. Thì SK hynix lại tiết kiệm điện hơn nhiều, giúp thời lượng pin kéo dài lâu hơn. Tuy nhiên, trong khi Adata là lựa chọn tốt hơn cho máy tính để bàn. Và SK hynix là tùy chọn tốt nhất cho máy tính xách tay.

Thì hiệu suất ghi mạnh hơn nhiều và hiệu quả cực cao của Gold P31. Khiến nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo hơn cho nhiều người dùng. Người dùng laptop không cần nhiều hơn 1 Terabyte dung lượng lưu trữ. Và ưu tiên thời lượng pin chắc chắn nên đặt SK hynix Gold P31 mới ở đầu danh sách ổ SSD nên cân nhắc của mình.

Ổ cứng SSD Samsung 970 Evo Plus nên sở hữu

Samsung không còn là cái tên lạ trên thị trường ổ cứng SSD. Nhất là khi công ty này thường xuyên có những sản phẩm đứng đầu ngành sản phẩm. Chúng ta phải kể đến Samsung 970 Evo Plus. Là một trong những drive nhanh nhất trên thị trường. Điều đặc biệt là Samsung bán sản phẩm này với giá cả rất phải chăng. Khiến số lượng tiêu thụ của nó rất lớn kể từ khi ra mắt. Thật khó có thể phủ nhận rằng Samsung 970 Evo Plus là một trong những ổ cứng SSD tốt nhất trên thị trường hiện nay.

ổ cứngSSD Samsung 970 Evo Plus

Trùm cuối Intel Optane 905P

Ổ cứng Optane SSD 905P không phải là một nhân tố mới. Nhưng với mức đọc ngẫu nhiên được đánh giá là 575.000 IOPS. Và ghi ngẫu nhiên được đánh giá là 555.000 IOP. Nó chắc chắn là một trong những drive nhanh nhất của Intel. Tuy nhiên, tốc độ đọc 2.600MB/s và tốc độ ghi 2.200MB/s có vẻ hơi khác thường. Đặc biệt là bên cạnh SSD Samsung 970 Evo và WD Black NVMe. Điều đó không ngăn nó trở thành một trong những ổ cứng SSD nhanh và tốt nhất trên thị trường.

Ổ cứng ssd Intel Optane 905P

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số ổ SSD khác như: Team Group T-Force Cardea Zero Z340, Patriot Viper VPR100, Sabrent Rocket Q, Samsung 980. Và các loại khác như: WD Blue SN550, Samsung 870 EVO, Crucial MX500, Samsung 860 PRO, WD Black AN1500, Intel Optane SSD 900P.

Nguồn: quantrimang.com