27 Tháng Ba, 2024

Sharpviet

Sharpviet

kết hợp light mode và darkmode

Kết hợp 2 giao diện Dark mode với Light mode cho máy tính

Có một khoảng thời gian, Dark mode vừa ra mắt đã đã hót hòn họt. Nó có màu đen huyền bí khiến rất nhiều người thích thú và sử dụng. Nhưng nhiều người cũng rất nhớ và thích cả chế độ Light mode trước đó nữa. Hôm nay Sharpviet sẽ giới thiệu cho bạn một thủ thuật hay ho để vừa được sử dung cả 2 giao diện Light lẫn Dark mode. Các bạn hay theo dõi và làm theo các bước của bài viết dưới đây để được trải nghiệm cả 2 phiên bản hay ho này cùng một lúc trên máy tính của mình nhé.

Chế độ nền tối (dark mode) là gì?

Chế độ nền tối (dark mode) là một tính năng của ứng dụng/hệ điều hành. Giúp bạn thay đổi chủ đề (nền) hiển thị của ứng dụng/hệ điều hành đó sang màu màu tối (đen, xanh thẫm, xanh đen, xám…). Thay thế cho màu trắng/sáng thường thấy. Bạn có thể thấy trong thời gian gần đây, chế độ nền tối đang ngày càng được ưa chuộng.

Gần như mọi ứng dụng, hệ điều hành phổ biến đến từ những tên tuổi nổi tiếng như Google, Microsoft, Apple và Android. Đều đã giới thiệu các tùy chọn cài đặt chế độ nền tối. Nhiều nhà phát triển thậm chí còn khuyên người dùng chuyển sang sử dụng hoàn toàn chế độ nền tối nếu có thể, vì những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại.

Dark Mode khác Night Light như thế nào?

Windows 10 tích hợp Dark Mode cho các ứng dụng của nó. Điều này đã thay đổi hiển thị hình ảnh của tất cả ứng dụng Windows sang màu đen sẫm. Người dùng cũng có tùy chọn sử dụng chế độ High Contrast Black, cung cấp các màu sáng bên cạnh nền tối, thay vì chỉ có màu nền tiêu chuẩn.

Dark mode

Đáng tiếc, Dark Mode không áp dụng lên toàn bộ cửa sổ. Các ứng dụng Windows như bảng Setting sẽ thành màu đen hoàn toàn. Thế nhưng, khi mở một cửa sổ Windows Explorer mới. Nó vẫn là màu như bình thường. Như vậy, Dark Mode không hoàn toàn mang nền tối tới màn hình máy tính như đã hứa hẹn.

Hướng dẫn các bước kết hợp 2 giao diện Light Và Dark mode

Dark Mode và Light Mode là 2 giao diện được Microsoft tích hợp sẵn trong Windows 10. Nhằm mang lại cho người dùng một trải nghiệm mới so với giao diện mặc định. Tuy nhiên, chúng ta có thể kết hợp cả 2 giao diện này lại thành một chứ không nhất thiết phải sử dụng một trong hai.

dark mode và light mode

Bước 1: Anh em chọn Windows + i để mở phần cài đặt của máy tính. Sau khi cửa sổ mởi hiện lên, anh em tìm và chọn vào mục Personalization.

Bước 2: Bên trái anh em có rất nhiều thư mục để tùy chỉnh, anh em chọn vào Color và nhìn sang bên phải ở dòng Choose your color chọn Custom.

Bước 3: Anh em cuộn trang xuống bên dưới và chọn vào mục Choose your default Windows mode giao diện Light hoặc Dark.

Bước 4: Anh em tiếp tục chọn xuống mục Choose your default app mode, ở đây sẽ có 2 trường hợp. Nếu trên anh em chọn Light Mode thì ở dưới chọn ngược lại. Và đây là thành quả  kết hợp Dark Mode với Light Mode trên Window

Như vậy anh em thấy cách kết hợp 2 giao diện này rất hay phải không. Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn anh em đã xem bài viết.

Nguồn: thegioididong.com