26 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Những cách sạc pin iPhone nhanh

Sạc pin iPhone như thế nào cho nhanh và đúng cách?

iPhone là dòng điện thoại thông minh nổi tiếng, thuộc sở hữu trí tuệ của nhà Apple. Tuy nhiên iPhone và Samsung thường được so sánh khá nhiều về khả năng và thời gian sử dụng pin. Liệu thật sự do pin iPhone sạc lâu, hết nhanh hay bạn chưa biết cách sạc đúng cách? Một số nghiên cứu và khuyến cáo cho rằng nên vô hiệu hoá một số ứng dụng, dịch vụ để sạc pin nhanh hơn. Ngoài ra việc bật chế độ tiết kiệm pin cũng giúp hỗ trợ rất nhiều cho tốc độ sạc nhanh hơn. Cùng tìm hiểu thêm một số cách giúp sạc pin nhanh hơn qua bài viết sau nhé!!!

Tìm hiểu về pin iPhone

Chiếc iPhone của bạn được thiết kế để mang lại trải nghiệm đơn giản và dễ sử dụng. Điều này chỉ có thể đạt được thông qua sự kết hợp giữa các công nghệ tiên tiến và kỹ thuật tối tân. Trong công nghệ, pin và hiệu suất là lĩnh vực quan trọng. Pin là một công nghệ phức tạp. Có rất nhiều yếu tố tác động đến hiệu suất của pin, từ đó ảnh hưởng đến hiệu suất của iPhone. Tất cả các pin sạc đều là linh kiện tiêu hao. Nó có tuổi thọ giới hạn — pin sẽ bị giảm dung lượng và hiệu suất đến mức cần phải thay. Việc pin lão hóa theo thời gian có thể góp phần làm cho hiệu suất của iPhone thay đổi.

Tìm hiểu về pin iPhone

“Thời lượng pin” là khoảng thời gian thiết bị chạy trước khi cần sạc lại. “Tuổi thọ pin” là khoảng thời gian pin hoạt động tốt cho đến khi cần thay. Một yếu tố ảnh hưởng đến thời lượng và tuổi thọ pin là cách bạn sử dụng thiết bị của mình. Bất kể bạn sử dụng thiết bị như thế nào, vẫn có một số cách để cải thiện yếu tố này. Tuổi thọ của pin liên quan tới “quá trình lão hóa hóa học” của pin. Chứ không đơn thuần là thời gian pin đã được sử dụng. Còn có các yếu tố khác nữa ảnh hưởng tới tuổi thọ pin. Chẳng hạn như số chu kỳ sạc và cách chăm sóc bảo quản pin.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Nếu bạn đang vội và chỉ có thể sạc được thiết bị của mình trong thời gian ngắn thì hãy kích hoạt chế độ “Máy bay”. Lúc này các dịch vụ chạy ngầm như SMS, Wi-Fi, Bluetooth…sẽ bị vô hiệu hóa giúp thiết bị sử dụng ít năng lượng hơn và tăng độ hiệu quả trong quá trình sử dụng pin.

Xem thêm: Công nghệ đời sống

Chế độ tiết kiệm pin hỗ trợ tốc độ sạc

Chế độ tiết kiệm pin hỗ trợ tốc độ sạc

 

Bạn có thể bật chế độ “Tiết kiệm pin” (Battery saver) khi sạc điện thoại để hỗ trợ tốc độ sạc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạm thời tắt những chức năng không cần thiết đến như Bluetooth,… Các chuyên gia khuyến kích không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc pin nếu muốn điện thoại sạc nhanh hơn. Điều này cũng hạn chế những tai nạn không đáng có như nổ pin trong lúc sạc.

Củ sạc iPad giúp sạc pin hiệu quả

Củ sạc iPad giúp sạc pin hiệu quả

Sử dụng bộ sạc của iPad để sạc pin cho chiếc iPhone là cách sạc pin nhanh vô cùng hiệu quả. Đây cũng là bộ sạc do Apple cung cấp. Họ đã thiết kế để tối ưu đa thiết bị của hãng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ an toàn. Bạn có biết, không chỉ lúc sáng màn hình điện thoại mới tiêu tốn năng lượng. Khi tắt màn hình, điện thoại sẽ vẫn liên tục gửi. Thậm chí là nhận tín hiệu sóng, tìm điểm kết nối Wi-Fi, định vị GPS. Tất cả quá trình trên đều tiêu tốn năng lượng. Vì vậy, cách tốt nhất là tắt bớt các kết nối không cần thiết để tiết kiệm pin.

Nguồn: 24h.com.vn