29 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Ứng dụng công nghệ vào niềng răng thẩm mỹ

Niềng răng thẩm mỹ nhờ vào ứng dụng của công nghệ

Nụ cười là một điểm nhấn vô cùng đặc biệt của mỗi một người. Thế nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều đặn. Chính vì thế, niềng răng ra đời, trở thành giải pháp hữu ích nhất để khắc phục nhược điểm ấy. Với sự tiến bộ từng ngày của KHKT, nhiều công nghệ đã được áp dụng để cái tiến chất lượng vấn đề niềng răng thẩm mỹ. Thế nhưng các ứng dụng công nghệ đã được áp dụng thế nào? Mang lại hiệu quả ra sao? Có các loại niềng răng nào?

Hãy cùng sharpviet tìm hiểu vấn đề trong bài viết dưới đây nhé!

Niềng răng mắc cài áp dụng công nghệ Smart Clip 3M

Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha dùng các mắc cài và dây cung gắn cố định lên bề mặt của của răng . Từ đó tạo ra lực kéo, giúp răng dịch chuyển một cách từ từ. Sau đó một thời gian, hàm răng sẽ trở nên đều, đẹp và tự nhiên.

Niềng răng mắc cài luôn được đánh giá cao về hiệu quả chỉnh nha. Đặc biệt, với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ niềng răng thông minh Smart Clip 3M đã góp phần tăng hiệu quả của các ca niềng mắc cài. Công nghệ này giúp thuận lợi hơn trong định vị mắc cài chính xác cũng như rút ngắn thời gian chỉnh nha một cách đáng kể.

Hiện nay, có 2 loại niềng răng bằng mắc cài ứng dụng công nghệ trên được sử dụng phổ biến nhất:

Sử dụng mắc cài mặt ngoài

Niềng răng mắc cài kim loại- chi phí rẻ, mang lại hiệu quả chỉnh nha cao.
Chỉnh nha bằng mắc cài kim loại là phương pháp truyền thống, sử dụng mắc cài làm bằng kim loại gắn lên bề mặt răng, cải thiện được các khuyết điểm của răng như: Răng lệch lạc, khấp khểnh, hô, móm,…

Niềng răng mắc cài mặt ngoài

Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại:

● Độ bền cao, chịu được lực kéo lớn, không dễ bị bung vỡ trong khi niềng chỉnh và tăng lực;

● Mắc cài được làm bằng các vật liệu không gỉ;

● Sử dụng cung đàn hồi giữ khung;

● Chi phí thấp nhất trong các loại mắc cài;

● Thời gian chỉnh nha nhanh;

● Dây cài có nhiều màu sắc cho trẻ em thoải mái lựa chọn.

Tuy nhiên, mắc cài kim loại lại có tính thẩm mỹ kém hơn các phương pháp chỉnh nha khác.

Với chi phí rẻ hơn so với các phương pháp khác, đồng thời mang lại hiệu quả trong điều trị. Vì thế, niềng răng mắc cài kim loại rất được nhiều người lựa chọn.

Niềng răng mắc cài bằng sứ – cải thiện tính thẩm mỹ, hiệu quả chỉnh nha cao.
Niềng răng mắc cài sứ là kỹ thuật chỉnh nha được cải tiến từ niềng răng mắc cài kim loại. Sử dụng mắc cài được làm từ sứ cao cấp. Mắc cài sẽ được gắn vào răng cùng khí cụ chỉnh nha để nắn chỉnh răng về vị trí đúng.

Ưu điểm niềng răng mắc cài sứ:

● Vật liệu làm bằng sứ có độ chịu lực tốt

● Các dây thun có độ đàn hồi cao

● Tính thẩm mỹ cao do chốt niềng răng bằng sứ trùng với màu răng tự nhiên

● Vật liệu dễ thích ứng với cơ thể, lành tính

● Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu do khí cụ được mài nhẵn, trơn láng.

Nếu bạn lựa chọn cơ sở nha khoa không uy tín, mắc cài sứ kém chất lượng rất dễ sứt mẻ và vỡ. Bên cạnh đó, khi không được vệ sinh đúng cách, chân đế xung quanh có thể bị nhiễm màu.

Mắc cài mặt trong – Chỉnh nha bí mật

Niềng răng mắc cài mặt trong được gọi là phương pháp “chỉnh nha bí mật”, mắc cài được sản xuất tương tự như mặt ngoài, tuy nhiên mắc cài được gắn vào bề mặt trong của răng.

Để có thể kiểm soát được lực kéo, tăng lực cho mỗi giai đoạn mà kỹ thuật này đều cần đến kỹ thuật đặc biệt và thao tác chính xác. Đòi hỏi bác sĩ điều trị cần phải có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Như vậy mới có thể thực hiện kỹ thuật chỉnh nha này.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài trong:

● Tính thẩm mỹ cao, vô hình với người đối diện

● Không gây kích ứng môi má

● Bảo tồn nguyên vẹn cấu trúc mặt ngoài của răng.

Ngoài ra, chi phí của phương pháp này khá cao. Tuy nhiên, mắc cài trong lại mang tính thẩm mỹ hoàn hảo cho khách hàng.

Không sử dụng mắc cài

Niềng răng không mắc cài (niềng răng trong suốt) chính là thành tựu khoa học công nghệ được áp dụng triệt để trong chỉnh nha thẩm mỹ. Đây được coi là phương pháp chỉnh nha chất lượng khi sử dụng các khay niềng trong suốt để di chuyển răng về vị trí đúng trên cung hàm. Đặc biệt, dễ dàng tháo lắp các khay niềng trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài – hay niềng răng trong suốt trong suốt gồm nhiều loại. Trong đó, niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiệu quả cao, cho phép xử lý mọi khuyết điểm về răng, từ dễ cho đến khó. Bên cạnh đó, khay niềng Invisalign còn có những ưu điểm sau:

● Tính thẩm mỹ cao, “tàng hình” với người đối diện

● Phương pháp niềng hiện đại, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với kho dữ liệu khổng lồ. Phương pháp này giúp biết trước quá trình thanh đổi và kết quả điều trị.

● Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu tự nhiên, hạn chế tối đa cảm giác đau, vướng, không ảnh hưởng tới sinh hoạt.

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả chỉnh nha cao và được nhiều khách hàng trên toàn thế giới tin dùng. Chủ yếu nhờ vào những đột phá mới trong công nghệ:

● Sử dụng vật liệu độc quyền Smart track

● Dịch chuyển răng đều và nhanh nhờ công nghệ thông minh Smart Force

● Cho phép khách hàng biết trước kết quả chỉnh nha nhờ công nghệ Smart Stage

Như vậy, ở tất cả các loại niềng răng phổ biến hiện nay đều được áp dụng những công nghệ mới nhất. Khách hàng – những người chỉnh nha là những người được hưởng lợi lớn nhất. Sự áp dụng công nghệ vào ngành thẩm mỹ răng đã tăng tỉ lệ thành công của các ca niềng. Đồng thời chất lượng được cải thiện và rút ngắn được thời gian niềng răng.

Kết

Hiện nay, với những công nghệ niềng răng phổ biến, các khách hàng đã có thể dễ dàng lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng răng miệng của mình. Khi có những khuyết điểm về răng, như hô móm, răng thưa, mọc lộn xộn… bạn nên tới trung tâm nha khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám và khắc phục. Bằng phương pháp niềng răng phù hợp, giúp bạn duy trì hàm răng khỏe đẹp lâu dài.

Răng hô, móm, răng thưa hoặc mọc lộn xộn sẽ khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Niềng răng (chỉnh nha) là phương pháp thẩm mỹ hiệu quả, giúp khắc phục những khiếm khuyết về răng, mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp hơn. Số hoá nụ cười đang dần trở thành xu hướng mới trong thời đại số. Tạo nên những giá trị thiết thực cho bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân chỉnh nha, thẩm mỹ.

Nguồn: suckhoedoisong.vn