28 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

FlixOnline- Ứng dụng lừa đảo

Cẩn thận ứng dụng lừa đảo FlixOnline- lợi dụng cả Netflix hay Whatsapp

Hiện nay vì lỗ hổng bảo mật, có rất nhiều những ứng dụng độc hại có thể xâm nhập vào điện thoại của bạn. Nó xâm nhập và thậm chí lấy cắp thông tin cá nhân riêng tư của chính người dùng. Đó là ứng dụng lừa đảo, có tên là FlixOnline. Bất kỳ ai cài đặt hãy nhanh chóng xoá khỏi smartphone của bạn trước khi bị xâm phạm quyền riêng tư. Thậm chí nó còn lợi dụng chính Netflix hay Whatsapp. Đây là hai ứng dụng lớn trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu xem ứng dụng lừa đảo này đã lừa dối người dùng và qua mặt kiểm duyệt như thế nào nhé!!!

FlixOnline đã ẩn mình trong Google Play Store

Được tìm thấy bởi một nhóm tại Check Point Research. Ứng dụng có tên FlixOnline đã ẩn mình trong Google Play Store. Nó sử dụng hình ảnh Netflix để thu hút mọi người. Và hứa hẹn cho phép người dùng xem nội dung Netflix. Từ khắp nơi trên thế giới trên smartphone của họ. Tuy nhiên, nếu người dùng tải xuống ứng dụng này và “vô tình” cấp cho nó các quyền thích hợp. Nó có khả năng tự động trả lời các tin nhắn WhatsApp đến của nạn nhân và được kiểm soát bởi kẻ gian. Phương pháp độc đáo này cho phép kẻ gian phát tán các cuộc tấn công lừa đảo. Thông tin sai lệch hoặc đánh cắp thông tin xác thực và dữ liệu từ tài khoản WhatsApp của người dùng,…

FlixOnline đã ẩn mình trong Google Play Store

Chưa hết, nó cũng sẽ cố gắng tự tái tạo. Bằng cách gửi tin nhắn đến các địa chỉ liên hệ WhatsApp của nạn nhân. Những tin nhắn trông hoàn toàn không giống như những gì một người bình thường nhắn tin cho bạn bè của họ. Thông báo đó có nội dung như sau. “2 Months of Netflix Premium Free at no cost For REASON OF QUARANTINE (CORONA VIRUS)* Get 2 Months of Netflix Premium Free anywhere in the world for 60 days. Get it now HERE”.

Những nguy cơ xâm nhập quyền riêng tư

Nếu nhấp vào liên kết ở cuối câu đó, nhóm Check Point nói rằng những kẻ tấn công đằng sau điều này có thể có:

– Phát tán thêm phần mềm độc hại thông qua các liên kết độc hại.

– Đánh cắp dữ liệu từ tài khoản WhatsApp của người dùng.

– Phát tán tin nhắn giả mạo hoặc độc hại đến các nhóm và địa chỉ liên hệ WhatsApp của người dùng, như các nhóm liên quan đến công việc.

– Người dùng bị tống tiền bằng cách đe dọa gửi dữ liệu WhatsApp nhạy cảm hoặc các cuộc trò chuyện tới tất cả các địa chỉ liên hệ của họ.

Những nguy cơ xâm nhập quyền riêng tư

Xem thêm: Công nghệ đời sống

Hàng trăm người bị lừa

Dường như không có nhiều người rơi vào trò lừa đảo ứng dụng này trước khi Google đưa nó vào ngoại tuyến. Trong hơn 2 tháng trong Google Play Store, ứng dụng này đã được tải xuống khoảng 500 lần. Trước khi Google gỡ bỏ ứng dụng này sau khi được Check Point Research thông báo. Tuy nhiên, Google đã xóa nó khỏi cửa hàng ứng dụng của riêng mình. Không có nghĩa là người dùng sẽ làm điều đó. Họ cần làm điều này trước khi quá muộn.

Theo thống kê của Check Point, ứng dụng độc hại FlixOnline đã tồn tại trên Google Play hơn 2 tháng. Trước khi bị Google gỡ bỏ. Tuy nhiên, trước khi bị phát hiện, ứng dụng này đã được tải xuống hàng trăm lần. Do đó, nếu vô tình cài đặt FlixOnline trước đó, bạn hãy ngay lập tức gỡ bỏ. Bằng cách vào Settings (cài đặt) – Apps (ứng dụng), tìm ứng dụng FlixOnline và nhấn Uninstall.

Việc giả mạo các ứng dụng phổ biến để phát tán phần mềm độc hại là cách thức được khá nhiều tin tặc sử dụng. Ví dụ như cách đây không lâu, đã có hàng loạt ứng dụng Clubhouse giả mạo xuất hiện trên Internet. Những ứng dụng Android giả mạo này có thể lấy cắp thông tin ngân hàng, chiếm quyền điều khiển điện thoại… Do đó, bạn phải thật sự cẩn trọng và hạn chế cài đặt các ứng dụng bên ngoài Google Play.

Nguồn: 24h.com.vn