26 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

nhận biết laptop bị lỗi windows đơn giản

Nhận biết laptop bị lỗi windows qua những dấu hiệu đơn giản

Hiện tượng máy tính bị màn hình xanh, không khởi động được hoặc không vào được windows đều có thể là lỗi phần mềm hoặc phần cứng của laptop. Những lỗi này xảy ra làm bạn cảm thấy bực tức và bất tiện khi dùng laptop. Bạn muốn sửa laptop nhưng không biết bắt đầu từ đâu do những lỗi này khó nhận biết khi không chuyên về máy tính. Với những dấu hiệu laptop bị lỗi windows mà SharpViet chia sẻ qua bài viết dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng nhận biết được tình trạng máy tính của mình và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhất. Khám phá ngay nhé!

Laptop bị lỗi windows – Máy đột nhiên bị treo

Nếu một ngày đẹp trời tự nhiên chiếc điện thoại của bạn bị treo thì rất có thể nó đã bị lỗi Windows. Việc này có thể là do Windows đã tải về đã lâu và chưa được cập nhật.

laptop bị lỗi windows dẫn đến treo máy

Cách tốt nhất là mang máy ra cửa hàng để họ cài lại Windows cho. Còn giải pháp tạm thời là bạn có thể tắt máy đi sau đó khởi động lại.

Màn hình laptop hiện ra thông báo lỗi

Dấu hiệu thường gặp khi máy bị lỗi Windows là màn hình laptop hiển thị thông báo lỗi. Khi đó, màn hình laptop của bạn sẽ xuất hiện một dòng chữ tiếng anh: “Windows encountered an error accessing the system Registry. Windows will restart and repair the system Registry for you”.

Cách khắc phục tình trạng này là xóa hết những file không dùng đến nữa có trong máy. Sau đó, bạn mở laptop ra và bấm, kích chuột lần lượt vào Start => Programs => Accessories => System Tools => System Restore.

Sau khi bạn mở tiện ích System Restore, bạn chọn tiếp Restore My Computer To An Early Time. Rồi nhấn vào Next và tuân theo các hướng dẫn là có thể khắc phục được tình trạng lỗi Windows.

Laptop báo lỗi RunDll

Nếu laptop của bạn báo lỗi “RunDll: error loading. The specified module could not be found”. Thì điều đó chứng tỏ rằng nó đang bị lỗi Windows.

Lỗi RunDll - laptop bị lỗi windows

Lỗi này có thể bắt nguồn từ những phần mềm có trên máy nhưng lại chưa được tháo gỡ hết; hoặc chúng đang bị lỗi driver hay nhiễm virus. Cách để bạn khắc phục tình trạng này tốt nhất là sử dụng ứng dụng spyware để quét và diệt hết virus có trên hệ thống. 

Laptop bị lỗi màn hình đen

Khi laptop của bạn lỗi Windows mà không kể lỗi màn hình đen rất là uổng thông tin cập nhật. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể kể đến như: Máy chứa phần mềm độc hại; bị lỗi cập nhật Windows security update; driver card về đồ hòa gặp lỗi hoặc quá lỗi thời. Cùng tham khảo các giải pháp giúp màn hình của laptop sáng trở lại:

Cách 1: Last Known Good Configuration để thực hiện thao tác khởi động laptop. Sau đó, nhấn chọn phím F8 và giữ trong vài giây, khi máy đang chạy cùng lúc đó màn hình Windows chứa mục: Advanced Boot Options -> Nhấn Enter dòng chữ Last Known Good Configuration lập tức laptop sẽ khởi động lại.

Cách 2: Tùy chọn cài đặt cho trình Driver Card Đồ Họa, áp dụng trên Task Manager, chi tiết là:

  • Nhấn Ctrl + Alt + Delete => Task Manager => Tab Processes => Mục explorer.exe => nhấn phải chuột vào process explorer.exe => End Process => File =>New Task => Nhập lệnh  exe => Nhấn  OK.
  • Đến bước này, máy sẽ hiển thị Windows Taskbar => Nhấn Start => Tại khung Search => Nhập chữ device manager => Đến Device Manager => Nhấp 2 lần vào display adapter => Update Driver Software. Tiếp theo bạn làm theo trình tự của màn hình hướng dẫn là xong.

Laptop bị lỗi windows – khởi động vòng lặp

Dấu hiệu thứ ba này tức là sao tức là bạn bật máy lên nhưng nó cứ hiện khởi động máy liên tục liên tục. Lỗi này cực kỳ phổ biến với những chiếc laptop nào đang chạy hệ điều hành Windows 7.

Khởi động lặp vòng là một dấu hiệu của laptop bị lỗi windows

Cách khắc phục dành cho lỗi này là: bạn khởi động máy rồi đưa ra thông báo cho biết Windows 7 là hiện tại bạn không thể cài đặt được và phiên bản cũ của HĐH (Vista) đã được phục hồi. 

Trình duyệt Internet Explorer trên laptop không mở được

Khi đó, màn hình trên chiếc laptop của bạn sẽ xuất hiện thông báo dài dằng dặc là “An error has occurred in the script on this page. Line <##> Char: <##> Error: Code: <##> Location: Do you want to continue running scripts on this page?”

Để khắc phục lỗi này bạn cần phải chạy lại máy và quét hết sạch virus. Bạn sử dụng phần menu Tools của trình duyệt và chọn Internet Options để xóa thư mục Temporary Internet Files. Đồng thời xóa cả cấu hình của phần Security.

Ngoài các dấu hiệu cơ bản trên, laptop của bạn bị lỗi win còn biểu hiện qua một số “triệu chứng” như: 

  • Laptop khởi động không vào được hệ điều hành windows.
  • Tốc độ xử lý công việc của chiếc laptop của bạn vô cùng chậm chạp.
  • Laptop yêu cầu update dữ liệu, phiên bản mới và tự động tắt.
  • Máy load đến màn hình windows nhưng không vào được win.
  • Khi vào trình duyệt web thì có hiện tượng lag và chậm gây ra hiện tượng treo hay đơ máy khiến bạn phải tắt nóng .
  • Ngoài ra laptop của bạn đang bị nhiễm virus dẫn đến hiện tượng lag, làm chậm laptop.
  • Laptop đang sử dụng tự động shutdown.

Với những thông tin vừa chia sẻ qua bài viết, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về các dấu hiệu khi laptop bị lỗi Windows. Nếu vẫn còn chưa biết cách khắc phục, hãy đem máy đến cơ sở sửa chữa máy tính gần nhất để khắc phục bạn nhé!.

Nguồn: hnammobilecare.com