27 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Card màn hình GTX 1080Ti

Rò rỉ thông tin hồi sinh card màn hình khủng GTX 1080Ti siêu mạnh

Hình ảnh đẹp, độ phân giải chất lượng đều do card màn hình quyết định. Nếu nói màn hình là công cụ giao tiếp giữa người và ý tưởng. Thì card màn hình chính là phương tiện truy xuất dữ liệu quan trọng không kém. Màu sắc sản phẩm, điểm ảnh có sắc nét. Cũng như tỉ lệ video, hình ảnh có vừa mắt hay không. Đều cần có card đồ họa cả. Theo đánh giá của các cư dân mạng, hiện nay có rất nhiều loại card màn hình trên thị trường. Và khi nhắc đến GTX 1080Ti thì không ai là không biết đến trùm cuối này.

Hiện tại, có thông tin rò rỉ. Là nhà sản xuất đã và đang cho tái sản xuất mẫu card hầm hố này. Đây là một thông tin đáng ăn mừng cho người dùng. Không chỉ game thủ, nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Các chuyên viên nhiếp ảnh, sản xuất video quảng cáo cũng mong đợi. Nguồn tin dậy sóng này đã làm người dùng đứng ngồi không yên. Bởi từ rất lâu, mã này đã ngưng sản xuất. Nhiều người chỉ biết mệt mỏi khi chỉ có thể mang đi sửa chữa card mà không được đổi mới. Vì sau thời gian dài sử dụng. Linh kiện nào cũng sẽ có hư hỏng.

Thông tin hồi sinh card màn hình GTX 1080Ti

Theo thông tin của các bài đánh giá linh kiện PC. Vì card quá khan hiếm nên cư dân mạng đang đồn đại rằng NVIDIA sắp hồi sinh tiếp “quái vật” một thời GTX 1080Ti. Và vừa rồi trên mạng mới lộ tin NVIDIA có thể hồi sinh tiếp card GeForce GTX 1080Ti. Để làm dịu bớt tình trạng khan hàng. Theo đó, một thành viên trên trang Quasar Zone (Hàn Quốc) vừa mới cho biết là anh ta nhận được một chiếc card GeForce GTX 1080Ti mới cáu. Sau khi gửi con card GTX 1080Ti cũ của mình đi bảo hành.

Thông tin card màn hình GTX 1080Ti hồi sinh

Đã 4 năm kể từ ngày NVIDIA ra mắt GTX 1080Ti – chiếc card đầu bảng của thế hệ kiến trúc Pascal. Nó được trang bị chip GPU GP102 giúp cải thiện hiệu năng rất nhiều. So với thế hệ tiền nhiệm là Maxwell. Nói ngắn gọn thì GTX 1080 Ti là một chiếc card đình đám vào thời bấy giờ. Thậm chí cho đến bây giờ nó vẫn là một chiếc card chiến game ngon lành.

Lập luận thực tế về tái sản xuất card màn hình GTX 1080Ti

Chiếc card được đem đi bảo hành là mẫu EVGA SC. Và khi nhận lại mẫu EVGA FTW thì anh phát hiện ra rằng nó được sản xuất năm 2021. Card EVGA bảo hành 3 năm. Cho nên việc sản xuất thêm lô card GTX 1080Ti mới để trả bảo hành nghe không được hợp lý cho lắm. Thêm nữa, bây giờ cũng đã có thế hệ RTX thay thế dòng card này luôn rồi. Dòng RTX được đánh giá là thế hệ tiền nhiệm tuyệt vời nhất hiện nay. Với tốc độ khủng, khả năng xử lý và phân giải cực nhanh. Thì không có lý do gì khiến nhà sản xuất lại quay về tái tạo đàn anh của nó. Bởi việc này tốn khá nhiều thời gian và không đảm bảo doanh thu nữa.

Card màn hình RTX đã thay thế tốt vai trò của GTX

Theo suy đoán thì có thể là do card đang quá khan hiếm. Nên EVGA muốn sản xuất thêm GTX 1080Ti để cải thiện tình hình. Thậm chí “dị” đến mức ngay cả GT 1030 mới đây còn được hồi sinh tại Nhật (với giá mới đắt gấp đôi hồi nó được ra mắt). Chúng ta cùng chờ xem liệu NVIDIA có thật sự là đang lên kế hoạch hồi sinh GTX 1080 Ti. Như họ đã làm với GTX 1050, GTX 1650 và RTX 2060 không nhé.

Nguồn: gamek.vn