27 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Logo thương hiệu sản xuất thiết bị game số 1

Giải mã 6 bàn phím cơ Razer đáng sở hữu nhất cho Gamer năm 2021

Chẳng còn xa lạ, game thủ ai cũng biết đến Razer Inc, chuyên sản xuất các thiết bị game chuyên nghiệp số 1 thế giới. Đặc biệt, bàn phím cơ là một trong những sản phẩm bán chạy nhất hiện tại. Các loại bàn phím cơ đều thể hiện sự khác biệt so với các loại bàn phím thông thường. Đặc biệt, về ngoại hình bàn phím cơ đều có đèn nhiều màu. Tạo nên nét chất riêng và sự đẳng cấp riêng.

Nếu bạn có nhu cầu dùng bàn phím cho các tác vụ chơi game, giải trí cao thì Razer là sự lựa chọn tốt nhất. Tùy thuộc vào chi tiêu cá nhân của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn mẫu mã phù hợp. Tin mình đi, một khi đã sở hữu em bàn phím cơ Razer. Bạn sẽ không còn muốn dùng hãng khác nữa đâu. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây, các mẫu bàn phím tốt nhất mà bạn nên sở hữu nhé!

Xuất xứ bàn phím cơ Razer

Như chúng ta đã biết. Razer là một thương hiệu tới từ Mỹ có CEO là ông Min-Liang Tan người Trung Quốc. Các sản phẩm của Razer đều có thiết kế mang tính quốc tế. Hướng tới mọi đối tượng game thủ. Và được sản xuất gia công tại Trung Quốc. Các sản phẩm, linh kiện do Razer sử dụng đều do hãng tự nghiên cứu. Hoặc hợp tác với các tên tuổi khác để sản xuất. Ví dụ một chiếc bàn phím Razer gaming đôi khi sử dụng keycap của hãng. Switch của bên thứ ba và gia công tại một nhà xưởng ở Trung Quốc.

Các loại bàn phím Razer sản xuất hiện nay

Razer sản xuất cả bàn phím cơ và loại giả cơ Razer. Cả hai đều phục vụ mục đích chơi game. Ưu điểm ở đây là bạn có rất nhiều lựa chọn ở nhiều tầm giá, đặc điểm chơi game của mình. Ngoài ra, các loại bàn phím Razer đều có thiết kế đẹp mắt. Thỏa mãn thẩm mỹ của những người chơi game. Giống như mọi sản phẩm chơi game khác của Razer như tai nghe, chuột, laptop gaming vậy.

Một điều mà đội ngũ review tại ZedLi gaming đánh giá rất cao ở các sản phẩm bàn phím gaming cơ Razer. Đó chính là việc hãng tự sản xuất switch của riêng mình. Và cũng rất chịu khó đa dạng các mẫu Switch. Vì thế có thể hiểu là cùng một model bàn phím. Nhưng bạn có thể tìm được phiên bản phù hợp với mục đích sử dụng của mình: gaming hay sử dụng cho cả văn phòng. Hãng cũng áp dụng cả công nghệ switch quang học cơ học. Các loại switch được ưa chuộng của Razer bao gồm: yellow, Green, orange, brown,… Nói chung để đánh giá điểm tốt nhất của bàn phím Razer. Mình xin nêu từ khóa chính: sự đa dạng trong lựa chọn.

Khám phá 6 mẫu bàn phím Razer đỉnh nhất năm 2021

Theo các bài đánh giá linh kiện PC, thì bàn phím là một trong những sản phẩm bán chạy nhất. Lựa chọn bàn phím chơi game còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như độ nhạy, độ gõ bàn phím. Về lực nhấn có đến 3 loại: blue switch, brown switch. Và red switch đang được giới trẻ ưa chuộng.

Bàn phím cơ Razer Blackwidow Elite

Một trong những sản phẩm linh kiện máy tính thuộc hàng “premium” của Razer. Razer Blackwidow Elite là dòng bàn phím đã làm mưa làm gió trong năm 2018. Chiếc bàn phím này được nhiều game thủ ưa thích vì switch cực kì chất lượng với lò xo cao cấp. Mang lại hành trình bấm thấp. Lực bấm nhẹ nhàng cùng sự yên tĩnh hơn hẳn các mẫu bàn phím cơ trước kia của Razer. 3 phiên bản switch được công bố là Razer Green, Yellow và Orange.

Layout bàn phím cũng là một điểm đáng khen khi được sắp xếp khoa học nhưng vẫn rất hút mắt. Các nút hỗ trợ, macro, media được gia công sắc nét. Và cực kì ăn nhập với phần còn lại của bàn phím. Trải nghiệm thực tế, mình rất thích phần đệm tay của loại bàn phím Razer BlackWidow Elite này. Cực kì êm ái, thoải mái kể cả trong thời gian dài sử dụng.

Bàn phím cơ Razer Blackwindow

Bàn phím cơ giá rẻ – bàn phím Razer Huntsman Tournament Edition

Dòng Razer Huntsman của Razer là mẫu bàn phím đầu tiên hãng ứng dụng công nghệ switch quang. Tăng độ nhạy và bền của phím bấm. Phiên bản tournament sử dụng switch dạng clicky (có tiếng bấm lách cách) được phần đông anh em game thủ ưa chuộng hơn cả. Ưu điểm lớn nhất ở mẫu bàn phím này. Cá nhân mình đánh giá không phải ở switch optical (quang học) mà là ở sự đơn giản, gọn nhẹ, phù hợp với mẫu game thủ phải đi lại nhiều. Bàn phím cơ này có thể tháo dời dây cáp để bạn có thể cuộn lại. Cất gọn trong ba lô khi mang bàn phím đi chơi.

Bàn phím Razer Huntsman Tournament Edition

Bàn phím giả cơ chống ồn Razer Cynosa Chroma Led RGB

Với dòng linh kiện giả cơ, Razer cũng khá tích cực nghiên cứu. Để cho ra mắt các mẫu bàn phím Razer giả cơ ngon, bổ rẻ cho anh em game thủ. Razer Cynosa Chroma LED RGB được đánh giá là mẫu bàn phím phù hợp với anh em game thủ đang làm quen với các mẫu bàn phím gaming. Hoặc đơn giản không quen sử dụng bàn phím cơ học. Đặc điểm dễ nhận ra nhất của chiếc bàn phím này là phần keycap low profile. Switch cao su chất lượng cao, đem lại cảm giác bấm mềm mại cùng sự yên tĩnh nhất định. Layout khá vừa tay, có đủ các phím media hỗ trợ. Tuy nhiên keycap lại làm bằng nhựa ABS thay vì PBT thường thấy ở các thương hiệu lớn.

Razer Cynosa Chroma Led RGB

Bàn phím giả cơ bluetooth giá rẻ Razer Ornata V2

Chiếc bàn phím Razer Ornata V2 là sản phẩm phù hợp với những ai vừa muốn nghe tiếng lách cách của bàn phím cơ. Nhưng vẫn muốn có cảm giác bấm phím mềm mại như switch cao su của bàn phím giả cơ. Mẫu Razer Ornata V2 sử dụng switch cao su. Nhưng được thiết kế thêm miếng lưỡi gà bằng kim loại bên trong phím bấm. Mô phỏng tiếng lạch cạch của bàn phím cơ. Cá nhân mình đánh giá đây là mẫu bàn phím phù hợp với tác vụ văn phòng tại nhà như gõ văn bản, làm excel, … Đơn giản bởi cảm giác gõ rất sướng, mềm mại, không cần quá nhiều lực lên phím bấm. Kết hợp phần dựa cổ tay cực êm ái giúp bàn làm việc lâu mà không tê mỏi.

Bàn phím Razer Ornata V2

Bàn phím cơ không dây Razer Turret

Một trong những chiếc bàn phím gaming đắt nhất từng được sản xuất. Razer Ornata Chroma dành cho những fanboy razer đích thức khi có mức giá lên tới gần 6 triệu đồng. Và đây cũng là mẫu bàn phím có thể sử dụng cho nhiều thiết bị giải trí. Từ PC cho tới các hệ máy console như Play station, Xbox,…

Một trong những chiếc bàn phím razer mới nhất là Razer Turret One. Đây là chiếc bàn phím không dây có kích cỡ khá đồ sộ của Razer. Độ dày khủng khiếp của chiếc bàn phím này là vì nó có chứa một ngắn đựng pad chuột phía bên phải. Bàn phím có layout Tenkeyless và sử dụng switch Razer green. Tức là sẽ mang lại tiếng click vui tai nhưng hành trình bấm lại nhẹ nhàng, độ nhạy cao. Bàn phím thường được bán kèm với chú chuột Razer Turret. Được cho là bộ đôi hoàn hảo cho những người sử dụng Console.

Bàn phím Razer Turret

Bàn phím cơ mini Razer Orb Weaver Chroma – siêu nhỏ gọn và tiện lợi

Bàn phím cơ 1 tay khá kén người dùng. Sản phẩm thường được sử dụng bởi các game thủ FPS. Mẫu bàn phím cơ 1 tay Razer Orb Weaver là một sản phẩm phục vụ phân khúc khách hàng này. Điểm đáng chú ý đầu tiên ở chiếc bàn phím này. Là nó không hề phân layout chữ viết như ở bàn phím tiêu chuẩn. Các phím chỉ được đánh số từ 1 đến 20, hoàn toàn không có chữ.

Mục đích của kiểu thiết kế này là cho phép game thủ tùy chỉnh chức năng của các phím thỏa thích. Tuy nhiên nếu bạn quá lười thì chỉ cần cắm vào máy. Bàn phím 1 tay razer Orb weaver chroma sẽ mặc đình mô phỏng phần bên trái của bàn phím tiêu chuẩn. Switch của chiếc chiếc bàn phím cực chất lượng, Razer green, bấm nhạy, vừa tay mà tiếng không quá ồn ào. Chiếc bàn phím cơ 1 tay này theo mình đánh giá. Nó giống một món trang sức cho game thủ là fan boy của Razer. Hơn là một chiếc bàn phím bạn sẽ sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên nếu bạn là mẫu game thủ đề cao sự tối giản. Cần một chiếc bàn phím mang đi du lịch hay ra ngoài để giải trí thì không nên bỏ qua sản phẩm này. Đây là chiếc bàn phím được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi ngoại hình chất lạ và bắt mắt.

Bàn phím Razer Orb Weaver Chroma

Tổng kết về đánh giá các loại bàn phím cơ

Vừa rồi chúng tôi đã đánh giá 7 mẫu keyboard tốt nhất của Razer. Bao gồm cả hai loại bàn phím cơ razer và bàn phím giả cơ razer. Công bằng mà nói, đầu tư vào gaming gear razer. Đặc biệt bàn phím gaming vẫn là một khoản đầu tư đáng tiền. Đơn giản vì bạn không chỉ sở hữu một sản phẩm vật lý giải trí đơn thuần. Mà còn sở hữu rất nhiều giá trị mang tính tinh thần khác. Hi vọng sau bài viết bạn đã lựa chọn được chiếc bàn phím Razer gaming phù hợp với mình.

Nguồn: zedligaming.com