29 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Sẽ có màn hình "siêu to khổng lồ" trên mẫu xe điện EQS Mercedes-Benz

Sẽ có màn hình “siêu to khổng lồ” trên mẫu xe điện EQS

Không chỉ riêng Tesla mà các hãng công nghệ xe khác trên thế giới đã và đang rục rịch tung ra các mẫu xe điện mới. Đơn cử như Mercedes Bens. Mới đây hãng này đã cho ra mắt mẫu xe điện EQS với nhiều tính năng nổi trội cùng thiết kế độc đáo.
Theo đoạn video mới được đăng tải. Mercedes có giới thiệu sơ lược về thiết kế nội thất bên trong của mẫu xe điện EQS. Đoạn video có nội dung trọng yếu về thiết kế màn hình cảm ứng “siêu to khổng lồ”. Cùng tìm hiểu thêm về màn hình màn Hyperscreen trên xe Mercedes Bens mới này có gì nhé.

Mercedes-Benz mới ra mắt ra mắt siêu màn hình Hyperscreen

Mercedes-Benz là một trong những hãng xe nhiều phân khúc. Chất lượng tốt rất được ưa chuộng trên thị trường quốc tế và cả Việt Nam. Các mẫu xe quen thuộc của hãng như Mercedes-Benz A-Class; Mercedes-Benz C-Class; Mercedes-Benz CL-Class; Mercedes-Benz R-Class; Mercedes-Benz G-Class… Đều đã có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên mới đây hãng đã cho ra mắt mẫu xe điện EQS được giới công nghệ xe quan tâm.

Hãng đã cho ra mắt mẫu xe điện EQS được giới công nghệ xe quan tâm.

Xe Mercedes-Benz mới đã chính thức tham gia vào cuộc cách mạng về công nghệ màn hình. Khi vừa ra mắt ra mắt siêu màn hình Hyperscreen. Nó như là một phần của hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới. Được biết, màn hình khổng lồ Hyperscreen là sự kết hợp giữa 3 màn hình .Trải dài trên gần như toàn bộ bảng điều khiển với tổng chiều dài màn hình là 56 inch. Thiết lập này sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong mẫu sedan chạy điện Mercedes EQS. Dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm nay.

Hyperscreen sử dụng phiên bản cập nhật của hệ thống thông tin giải trí MBUX

Hyperscreen sử dụng phiên bản cập nhật của hệ thống thông tin giải trí MBUX. Trí thông minh nhân tạo được áp dụng để điều chỉnh hệ thống thông tin giải trí theo nhu cầu và thói quen của người dùng với “giao diện không lớp”.

MBUX Hyperscreen vừa là bộ não vừa là hệ thống thần kinh của xe. Hệ thống này liên tục cập nhật để hiểu rõ hơn về khách hàng. Cung cấp dịch vụ vận hành và thông tin giải trí phù hợp. Được cá nhân hóa trước khi người ngồi trong xe thậm chí phải nhấp hoặc di chuyển đến bất kỳ đâu.” – Sajjad Khan, thành viên hội đồng quản trị của Mercedes-Benz chia sẻ.

Điều này có nghĩa là người dùng có thể truy cập các tính năng. Mà không cần phải cuộn qua menu, qua trang lệnh khác hoặc sử dụng lệnh thoại. Thay vào đó, các ứng dụng quan trọng luôn có sẵn trên màn hình và trong tầm nhìn của người lái.

Tính năng thuận tiện trên công nghệ màn hình xe mới của Mercedes-Benz

Nếu người lái xe thường xuyên gọi cho ai đó vào một thời điểm cụ thể trong ngày. Hệ thống MBUX sẽ nhắc nhở thực hiện cuộc gọi cho người đó vào đúng thời điểm nhất định đó.

Tính năng thuận tiện trên công nghệ màn hình xe mới của Mercedes-Benz

Trong một tình huống khác, nếu người dùng thường xuyên nâng xe lên bằng cách sử dụng hệ thống treo khí nén tại một vị trí nhất định (chẳng hạn như ở gờ giảm tốc). Hệ thống sẽ “học” hành vi đó và thực hiện cho người dùng ô tô.

Màn hình thông tin giải trí 17,7 inch và màn hình 12,3 inch cho hành khách phía trước có hiển thị OLED. Tuy nhiên, khi không có hành khách ở ghế trước. Màn hình bên đó sẽ không sử dụng được. Nhìn chung, công nghệ ô tô siêu màn hình Hyperscreen của hệ thống MBUX khá phù hợp với buồng lái của những mẫu xe mạnh mẽ như Mercedes-Benz EQS.

Được biết, mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS chính là mẫu EV đầu bảng mà hãng xe sao 3 cánh dự kiến vén màn trong thời gian tới. Trước đây, xe đã từng xuất hiện dưới dạng xem trước ý tưởng với cái tên Concept Vision EQS tại triển lãm Frankfurt.

Ngoài ra một tính năng đáng chú ý trên xe điện EQS. Đó chính là một phần gọi là cửa sổ trời. Thông thường công nghệ cửa sổ trời sẽ được vận hành bằng cách nhấn nút hay kéo công tắc trên nóc xe. Nhưng đối với mẫu xe EQS mới này của Mercedes-Benz, cửa sổ trời được hoạt động bằng cử chỉ vẫy tay.

Nguồn: oto.com.vn