26 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Laptop được chờ đợi nhất năm nay

Laptop được chờ đợi nhất năm nay – Macbook air 2021 chạy chip ARM

Những sản phẩm của Apple từ trước đến nay luôn gây ra những cơn sốt. Ngay từ khi sản phẩm chưa ra mắt đã có được sự mong ngóng. Thậm chí là đặt trước từ khách hàng mọi nơi trên thế giới. Và Macbook air 2021 cũng vậy, đây đang là chiếc laptop được giới công nghệ mong chờ nhất năm nay. Nhất là khi Apple có thay đổi lớn khi dùng chip ARM cho sản phẩm mới nhất này. Điều gì khiến chiếc laptop này trở nên hấp dẫn và thu hút đến vậy ? Hãy cùng tìm hiểu những điểm mới đặc biệt của sản phẩm được chờ đợi nhiều tháng này nhé !

Thay đổi chip ARM của nhà Apple trở thành cơn sốt

Sự kiện đang được các fan nhà táo ngóng chờ nhất trong năm nay là ra mắt Macbook air 2021. Vậy cùng xem chiếc Macbook air 2010 có gì mà khiến các người đam mê sản phẩm công nghệ nhà Apple ngóng chờ đón nhận đến vậy ? Cùng nhau tìm hiểu ngay thôi nào !

Macbook đã được nâng cấp hồi tháng 8. Nhưng đó chỉ là một nâng cấp phần cứng với bộ vi xử lý Intel mới. Trong khi thiết kế bên ngoài vẫn không thay đổi. Thiết kế của những chiếc Macbook đã không thay đổi từ rất lâu. Lần cuối cùng Apple thay đổi thiết kế của laptop là vào năm 2012. Với việc giảm độ dày ở các cạnh xuống còn 5mm. Tuy nhiên xét về tổng thể chung, iMac đã không thay đổi thiết kế trong một thập kỷ.

Thay đổi chip ARM

MacBook air 2021 chạy chip ARM là một trong những thông tin được quan tâm nhất tại sự kiện WWDC năm nay. Một loạt các tin đồn đến từ nhiều nguồn uy tín đã chỉ ra rằng Apple đang bắt đầu sản xuất bộ xử lý ARM tùy chỉnh của riêng mình. Và trang bị trên Macbook ra mắt cuối năm 2020.

Mới đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tiếp tục tiết lộ thông tin cho biết. Đích danh các sản phẩm mới đầu tiên sẽ chạy trên con chip ARM mới này. Đó là MacBook Pro 13,1 inch và MacBook Air 2021. Đặc biệt, phiên bản thương mại của các thiết bị này sẽ được sản xuất và kịp ra mắt ngay trong quý 4 năm 2020. Rất có thể là vào dịp mua sắm cuối năm.

Lợi ích của chip ARM

Thông tin về các mẫu MacBook air 2021 chạy chip ARM đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm. Cũng như ý kiến trái chiều từ cộng đồng người dùng. Về cơ bản, bộ xử lý ARM được thiết kế và tùy chỉnh riêng cho Macbook. Sẽ giúp thiết bị này hoạt động ổn định và hiệu quả hơn. Tương tự những gì chúng ta đã từng chứng kiến trên bộ xử lý A-series cho iPhone. Bộ xử lý S-series cho Apple Watch và bộ xử lý AX cho iPad. Tất cả đều cho hiệu năng và đặc biệt là mức độ tương thích phần cứng gần như hoàn hảo.

Lợi ích lớn nhất của laptop Macbook Air 2021 nói chung. Và các sản phẩm di động nói riêng khi sử dụng bộ xử lý ARM nằm ở mức tiêu thụ điện năng thấp hơn đáng kể. Trong khi hiệu suất tổng thể của hệ thống sẽ vẫn được đảm bảo.

Macbook air 2021 chạy chip ARM

Công ty Cupertino hứa hẹn sẽ trình làng các bộ xử lý ARM được thiết kế và tùy chỉnh riêng cho Macbook air 2021. Giống như cách thức mà trước đây họ đã làm với bộ xử lý A-series cho iPhone. Bộ xử lý S-series cho Watch và bộ xử lý AX cho iPad. Tất cả đều cho hiệu năng và đặc biệt là mức độ tương thích phần cứng miễn chê. ARM là kiến trúc CPU cực kỳ phổ biến trên các mẫu điện thoại thông minh và hầu hết máy tính bảng hiện nay.

Các ưu điểm vượt trội của Macbook air 2021

Ưu điểm hàng đầu của công nghệ này là mang đến cho CPU khả năng tiết kiệm điện năng tối ưu hơn. Bằng việc sử dụng kiến trúc big.LITTLE, chipset ARM có khả năng quản lý năng lượng cực kỳ hiệu quả. Chỉ tiêu thụ nhiều điện năng hơn khi cần cần thiết và dữ ổn định lượng điện năng tiêu thụ trong các tác vụ thông thường.

Các bộ xử lý ARM đầu tiên cho máy Macbook air 2021 dự kiến sẽ sở hữu 12 lõi. 8 trong số đó được sử dụng cho các tác vụ hiệu năng cao và 4 lõi còn lại xử lý các tác vụ cơ bản. Chẳng hạn như những tác vụ ít chuyên sâu chạy trong nền. Trong tương lai, số lượng lõi có thể tăng lên, tùy theo hiệu quả thực tế và nhu cầu từ thị trường.

Fan nhà táo chắc chắn bây giờ đang rất ngóng cầm chiếc MacBook Air 2021 phải không? Cùng chờ xem sản phẩm thú vị này ra mắt vào thời điểm năm nay có gì hay ho không nhé !

Nguồn : laptop88.vn