26 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

sử dụng smartphone

Những mẹo nhỏ cực kỳ hữu ích khi sử dụng smartphone cho bạn

Tầm quan trọng của chiếc điện thoại di động ngày càng được khẳng định. Những chiếc điện thoại thông minh không chỉ dùng để nghe gọi. Mà nó được sử dụng với nhiều mục đích khác như nhắn tin, trò chuyện qua video, xem tin tức và giải trí. Điện thoại thực sự có một sức ảnh hưởng lớn và làm thay đổi cuộc sống tích cực hơn. Những chiếc điện thoại những năm về trước vô cùng thô cứng và không nhiều tính năng. Thì những dòng smartphone hiện nay đáp ứng được nhiều tiêu trí như tinh xảo, mỏng nhẹ, và nhiều tính năng. Một chiếc smartphone trong nó gồm rất nhiều tính năng mà bạn không thể biết hết được. Trong bài viết này, sharpviet.vn sẽ mang tới cho bạn những mẹo nhỏ cực kỳ hữu ích khi sử dụng smartphone.

Cài hình nền màu đen và chế độ Dark Mode cho điện thoại có màn hình OLED

Cài hình nền màu đen và chế độ Dark Mode cho điện thoại có màn hình OLED

Hiện nay, có nhiều hãng sản xuất điện thoại, sử dụng công nghệ màn hình OLED trên những chiếc smartphone. Màn hình OLED đem đến hình ảnh sắc nét, độ sáng và độ tương phản cao, màu đen hiển thị sâu. Nếu để hình nền màu đen và chế độ tối Dark Mode trên chiếc điện thoại có màn hình OLED. Sẽ giúp mắt của người dùng dễ chịu hơn và tiết kiệm được kha khá pin. Việc này cũng tương tự như việc giảm độ sáng màn hình khi điện thoại sắp hết pin vậy. Ngoài ra, để độ sáng màn hình hết cỡ cũng là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới pin điện thoại bị hao hụt nhanh. Vậy nên hãy để độ sáng màn hình ở mức vừa phải, đủ để nhìn. Kết hợp với mẹo nhỏ như trên, đảm bảo thời lượng pin sẽ được cải thiện hơn đấy.

Cách loại bỏ tạp âm khi đang quay video

Loại bỏ tạp âm khi đang quay video

Khi bạn quay video bằng điện thoại, thường rất hay bị lẫn các tạp âm đúng không? Nhất là khi quay video ngoài đường hoặc tại những nơi đông người. Và có một cách để bạn có thể cải thiện được tình trạng này. Đó là bạn hãy sử dụng ngón tay để che đi micro thu âm phía dưới. Thủ thuật nhỏ này sẽ giúp giảm thiểu đi tiếng ồn tạp âm. Giúp bạn sẽ có được những đoạn video có chất lượng âm thanh tốt hơn.

Khuếch đại loa ngoài cho chiếc smartphone

Khuếch đại loa ngoài cho chiếc smartphone 

Loa ngoài điện thoại của bạn quá bé, gây ảnh hưởng đến âm thanh phát ra và làm bạn không nghe rõ. Nếu như bạn đang gặp trường hợp này và muốn loa ngoài của điện thoại có âm thanh lớn hơn. Hãy làm theo mọi này của chúng tôi. Bạn hãy đặt điện thoại vào một chiếc cốc thủy tinh hoặc một cái hộp trống nhé. Khi đặt điện thoại vào trong cốc thủy tinh hoặc hộp trống. Âm thanh sẽ được khuếch tán giúp bạn có được trải nghiệm âm thanh tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt, đây là còn là cách báo thức cực kì hiệu quả mỗi sáng dành cho bạn. Hãy thử xem nhé, đảm bảo bạn sẽ không còn bị đi học hay đi làm muộn nữa đâu.

Khởi động điện thoại của bạn ít nhất 3 lần/tuần

Khởi động điện thoại của bạn ít nhất 3 lần/tuần

Điện thoại di động được tạo nên để sử dụng toàn thời gian cho việc duy trì liên lạc với mọi người. Nhưng trong quá trình sử dụng, có nhiều ứng dụng làm treo máy và chạy ngầm. Bạn nên khởi động lại máy nhé. Theo như thông tin từ tờ công nghệ BrightSide, thay vì khởi động lại máy 1 lần/tuần. Thì bạn nên khởi động lại chiếc điện thoại của mình ít nhất là 3 lần/tuần. Hoặc mỗi tối trước khi đi ngủ hãy khởi động lại thì càng tốt. Theo đó, việc khởi động lại máy sẽ giúp cho các ứng dụng chạy nền được tắt hết toàn bộ. Và chiếc điện thoại của bạn sẽ có được thời gian để nghỉ ngơi.

Kết luận

Trên đây là một số mẹo nhỏ cực kỳ hữu ích khi sử dụng smartphone mà sharpviet muốn chia sẻ tới cho bạn. Giúp cho quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày của bạn sẽ trở nên thú vị và thuận tiện hơn. Những mẹo hay sẽ giúp đỡ bạn cảm thấy thích thú hơn chiếc điện thoại của mình. Nếu thấy hữu ích, hãy chia sẻ bài viết tới cho bạn bè nhé. Và cũng đừng quên theo các bài viết tiếp theo để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Nguồn: hoanghamobile.com