26 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Bảo quản dây sạc MacBook đúng cách

Bí quyết bảo quản dây sạc MacBook đúng cách

MacBook có thiết kế đẹp và nhiều tính năng vượt trội đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng. Đi kèm với đó là giá thành khá “chát”. Vì thế, việc bảo quản các phụ kiện đi kèm là điều cần thiết. Bởi khi bị hư hỏng, việc thay mới cũng khiến bạn “bị ngón” khoản tài chính không hề nhỏ. Trong các món phụ kiện, dây sạc MacBook dễ bị hư hoặc gãy nhất. Đây cũng là lỗi mà nhiều người dùng MacBook đang mắc phải. Để bảo quản dây sạc MacBook đúng cách, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của SharpViet nhé!

Sử dụng dây sạc MacBook cần lưu ý những gì?

Sử dụng dây sạc MacBook cần lưu ý những gì?

  • Luôn cầm vào phần đầu kết nối của dây cáp khi thực hiện các thao tác cắm vào và rút ra. Tránh cầm vào phần dây trên cáp và giật mạnh
  • Khi không dùng đến dây sạc, cần phải cuốn lại theo vòng tròn, tránh để gãy sạc. Không nên nhồi nhét sạc vào túi khi chưa cuộn dây sạc, vừa làm sạc gãy vừa gây rối dẫn đến khó gỡ ra khi sử dụng
  • Không nên cắm bộ sạc vào ổ điện sau khi đã sạc xong quá lâu. Hãy rút bộ sạc ra và cất giữ lại để tránh tình trạng dư năng lượng truyền tải. Điều này dễ dẫn đến quá nhiệt và làm giảm tuổi thọ cho dây sạc
  • Không nên cất giữ dây sạc ở nơi quá lạnh hoặc quá nóng. Nhiệt độ cao quá hoặc thấp quá sẽ khiến cho lớp vỏ ngoài dây sạc bị ảnh hưởng.
  • Bảo vệ củ sạc không bị trầy xước với ốp sạc chuyên dụng cho macbook. Giúp bảo vệ chống va đập, rơi rớt cũng như giữ gìn giá trị, cho củ sạc luôn mới. 
  • Sử dụng MacBook ở những nơi công cộng như quán cafe, trà sữa,…bạn cần để ý tới ổ điện và nguồn điện ở những nơi này. Vì đã số những khách hàng làm hư hỏng củ sạc do gắn vào ổ điện bị chập, chạm, dòng điện không ổn định gây ra cháy nổ củ sạc khi gắn vào để sạc MacBook.

Cách quấn dây sạc MacBook đúng cách

Một trong số những lý do chủ yếu khiến sạc MacBook bị hỏng là do quấn dây sạc không đúng cách. Sau đây, những kỹ thuật viên của SharpViet sẽ hướng dẫn các bạn cách quấn dây sạc MacBook sao cho đúng cách:

Cách quấn dây sạc MacBook đúng cách

  • Bước 1: Bật cần giữ sạc sang 2 bên, bộ phận đầu dây luôn để tự nhiên, không bẻ quặt hay kéo căng nó
  • Bước 2: Quấn dây sạc 1 vòng theo chiều dọc của sạc, dây để tự nhiên không kéo căng
  • Bước 3: Sau khi quấn đủ 1 vòng thì vòng phần dây còn lại để quấn qua 2 cần giữ sạc. Lưu ý luôn giữ đều tay khi quấn, không chặt quá cũng không lỏng quá sẽ dễ bị bung ra
  • Bước 4: Dùng móc cố định ở cuối dây sạc để giúp dây sạc sau khi cuốn không bị bung.

Cách sạc MacBook đúng chuẩn

Cách sạc MacBook đúng chuẩn

  • Xả pin trong lần đầu tiên sử dụng và định kỳ hàng tháng. Tại sao phải làm như vậy? Bởi vì việc xả pin giúp cho pin máy có thể giãn nở đều, dung lượng pin đạt được mức tốt nhất. Bằng cách sử dụng máy cho đến khi pin hết hoàn toàn.
  • Không sạc máy liên tục hoặc vừa sạc vừa dùng. Điều này thì ai cũng biết rồi nhưng đôi khi vì vội vàng chúng ta vẫn “nhắm mắt làm ngơ”, vô tình khiến MacBook của bạn bị giảm tuổi thọ.
  • Không sử dụng MacBook liên tục, hãy để cho máy của bạn có thời gian nghỉ ngơi. Sau một thời gian sử dụng mà không được nghỉ ngơi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng pin, điều này làm phá hỏng khung gầm và các linh kiện bên trong máy.
  • Sử dụng và cuộn bộ sạc đúng cách.
  • Vệ sinh bộ sạc hàng ngày, tránh va đập, tránh bị nước vào, tránh để động vật xung quanh cắn phải.

Trên đây là những lưu ý và hướng dẫn cách bảo quản dây sạc MacBook sao cho đúng cách. Thực hiện những bước đúng như trên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm dây sạc sẽ có tuổi thọ cao hơn. Nếu như dây sạc của bạn đã bị hỏng, xem địa chỉ sửa sạc MacBook uy tín để kịp thời đưa dây sạc đi “cấp cứu” trước khi nó gây ra những hậu quả không mong muốn.

Nguồn: benhviencongnghe88.vn