28 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Laptop Lenovo IdeaPad Flex 5

Laptop Lenovo IdeaPad Flex 5: Mỏng nhẹ và khả năng xoay gập linh hoạt

Laptop Lenovo IdeaPad Flex 5 là phiên bản của chiếc laptop IdeaPad Slim5i trước đây. Mẫu máy tính xách tay này mang đến sự tiện dụng, cho người sử dụng. Với thiết kế bắt mắt, màu sắc trang nhã và mỏng nhẹ. Máy phù hợp cho nhiều đối tượng, từ sinh viên, văn phòng hay doanh nhân. Màn hình được thiết kế với khả năng xoay gập linh hoạt đến 360 độ. Máy đa chức năng, phù hợp với nhiều đối tượng trong phân khúc giá dưới 20 triệu đồng. Hãy cùng sharpviet.vn đánh giá về chiếc máy tính xách tay này nhé.

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad Flex 5: Sự đa dụng trong tầm giá

Thiết kế

Thiết kế bản lề gập xoay linh hoạt đến 360 độ. Bạn có thể sử dụng chiếc máy này như một chiếc laptop, máy tính bảng, hay bất cứ tư thế nào bạn thích. Màn hình của máy có khả năng cảm ứng nhanh nhạy.  Nó giúp dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh, lướt web, thỏa sức sáng tạo.

Là một biến thể, IdeaPad Flex 5i chia sẻ rất nhiều điểm chung về thiết kế với chiếc IdeaPad Slim 5i; từ tuỳ chọn màu sắc, phần nắp kim loại, thân máy nhựa cho đến các góc cạnh bo vát. Độ dày của hai máy cũng tương đương nhau, ở mức 20mm. Nhưng IdeaPad Flex 5i nhẹ hơn, chỉ 1,5kg so với 1,8kg do kích thước màn hình 14 inch. Điều này giúp bạn có thể cầm máy bằng một tay dễ dàng.  Nó cũng tiện dụng để mang đi đây đi đó phục vụ công việc.

Thiết kế Laptop Lenovo IdeaPad Flex 5

Công năng

Với con chip Core i5 thế hệ 10 hiện đại, Lenovo IdeaPad đem đến sức mạnh đủ để cân mọi ứng dụng văn phòng. Thiết kế cho khả năng hoạt động ổn định, trơn tru.

RAM 8 GB giúp máy vận hành mượt mà khi sử dụng nhiều ứng dụng hay mở nhiều tab Chrome cùng lúc. Cấu hình của máy có thể chạy được ứng dụng văn phòng. Phổ biến như Word, Excel, các ứng dụng học tập trực tuyến phổ biến, Photoshop, Ai không quá phức tạp. Ổ cứng SSD 512 GB chỉ mất khoảng 10-15 giây để khởi động Windows. Các tác vụ trên máy cũng đảm bảo phản hồi nhanh chóng.

Thiết kế màn hình

Trang bị màn hình 14 inch Full HD, Lenovo IdeaPad Flex 5 đem lại trải nghiệm hình ảnh rõ ràng, chi tiết. Màn hình còn được trang bị tấm nền Anti-Glare. Trang bị này giúp cho hiệu quả chống chói tốt, kể cả khi sử dụng máy tính ngoài nắng.

Công nghệ âm thanh Dolby Audio mang đến chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Giả lập âm thanh vòm cực sống động, trong trẻo để bạn nghe nhạc, xem phim cũng như làm việc được thoải mái hơn.

Laptop Lenovo IdeaPad Flex 5 xoay gập

Bảo mật và kết nối

Lenovo IdeaPad Flex được làm từ vỏ nhựa, nắp lưng kim loại sang trọng. Thân máy mỏng nhẹ chỉ khoảng 1.5 kg cho bạn thỏa sức dịch chuyển cùng Lenovo IdeaPad Flex. Máy trang bị 2 cổng USB 3.0, 1 cổng HDMI và cổng USB Type C. Việc nối máy với thiết bị khác nay trở nên dễ dàng, nhanh chóng mà không cần phải dùng cổng chuyển đổi.

Máy có tính năng bảo mật bằng vân tay tương tự như trên điện thoại thông minh. Nó giúp người dùng mở máy tiện lợi hơn. Nó cũng bảo mật tốt hơn so với sử dụng mật khẩu thông thường.

Bàn phím và bàn di chuột

Dễ dàng soạn thảo với bàn phím êm ái, được thiết kế hợp lí. Bạn cũng có thể thoải mái sử dụng ở những nơi thiếu sáng nhờ có đèn nền được trang bị sẵn. Lenovo IdeaPad Flex 5 đem đến cho người dùng là giới văn phòng, doanh nhân một sự lựa chọn tốt trong tầm giá. Không chỉ có thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng mà cấu hình của máy cũng đủ mạnh để đáp ứng các nhu cầu học tập, làm việc của bạn.

Bàn di của IdeaPad Slim 5i có kích thước lớn, cho cảm giác di nhanh và mượt. Với việc hỗ trợ driver Microsoft Precision, người dùng có thể thao tác đa điểm. Ví dụ như phóng to, thu nhỏ trên các ứng dụng hỗ trợ (Edge, Word, Excel,…); chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng và hơn thế nữa.

Bàn phím Laptop Lenovo IdeaPad Flex 5

Thời lượng pin

Mẫu IdeaPad Flex 5i của VnReview có viên pin 52.5 Whr, sử dụng thực tế đáp ứng thoải mái một ngày làm việc nhẹ nhàng gồm lướt web, dùng Office, với độ sáng khoảng 70%. Theo công bố của Lenovo, IdeaPad Flex 5i có thể xem phim offline 1080p liên tục lên tới 11 giờ, tuy nhiên không rõ ở mức độ sáng bao nhiêu.

Đi kèm với máy là củ sạc nhanh 65W, để kích hoạt sạc nhanh thì chúng ta bật Rapid Charge trong phần mềm Lenovo Vantage. Với củ sạc này, máy sạc được 75% pin trong khoảng 1 tiếng, nhưng sau đó hạ dòng, sạc chậm hơn, để sạc đầy 100% vẫn mất khoảng 2 tiếng.

Nguồn: dienmayxanh.com