5 Tháng Năm, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Laptop Huawei Matebook D15

Laptop Huawei Matebook D15 mạnh mẽ với thiết kế lạ mắt

Laptop Huawei Matebook D15 là sản phẩm hoàn toàn mới từ Huawei. Chiếc máy tính xách tay này được thiết kế với màu sắc và chi tiết ngoại hình sang trọng. Máy có cấu hình mạnh mẽ và thiết kế mỏng, nhẹ. Với chiếc màn hình lớn, máy mang đến cho người dùng cái nhìn sắc nét. Màn hình có màu sắc trung thực, độ phân giải sắc nét, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị. Một điểm rất tiện lợi cho người dùng là dễ dàng trao đổi thông tin giữa các thiết bị trong hệ sinh thái Huawei. Hãy cùng sharpviet.vn đánh giá về chiếc laptop của nhà Huawei ngay sau đây.

Đánh giá Laptop Huawei Matebook D15: Đa chức năng sử dụng

Thiết kế

Laptop Huawei Matebook D15 cứng cáp, thiết kế đơn giản, gọn gàng. Đây là những điểm mà mình nhanh chóng cảm nhận được khi cầm chiếc Matebook D15 của Huawei lên trên tay. Bên cạnh đó, khi mở máy gõ thử vài dòng, chúng ta nhanh chóng phát hiện thêm thiết kế layout khá hợp lý của Matebook D15. Trackpad khá rộng rãi và nhạy. Camera webcam được bố trí ở vị trí khá lạ và vui,… Đặc biệt là màn hình có viền khá mỏng ở cả 3 cạnh trên và 2 bên.

Đây là Matebook D15, đơn giản ở mặt lưng với thuần túy một bề mặt kim loại xử lý hơi nhám một chút,.kKt hợp với màu hơi xám xám, bạc bạc của máy nên cũng rất khó bám vân tay khi cầm nắm, sử dụng nhiều.

Thiết kế Laptop Huawei Matebook D15

Mặt lưng gợi nhớ lại cho mình khá nhiều tới những chiếc Dell XPS trước đây. Vốn dĩ cũng có một dải nâng máy lên để tạo góc nghiêng, cho cảm giác đặt tay gõ phím thuận tiện hơn. Đồng thời nhậc máy lên, tạo không gian cho luồng khí được đối lưu hiệu quả hơn. Nó cũng giúp tăng khả năng giải nhiệt.

Các cổng kết nối, chúng ta sẽ có USB-C hỗ trợ sạc ở cạnh bên. Kế đến là cổng USB-A 3.0 và cổng HDMI. Ở cạnh còn lại là 2 cổng USB-A 2.0 và cổng 3.5mm. Cơ bản máy nhìn từ cạnh hông cũng được vuốt xuống. Nó không sắc cạnh và có yếu tố hơi bo tròn. Do đó nhìn cũng không được sắc, vuông vức như kiểu XPS hay MB Air.

Tiện ích

Các tiện ích như nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay để hỗ trợ đăng nhập nhanh vào Windows thông qua Windows Hello. Đặc biệt là tính năng Huawei Share cho phép mirror một chiếc smartphone Huawei lên ngay màn hình máy tính chỉ bằng một cú chạm NFC. Cho phép thao tác gọi, nhắn tin, điện thoại tương tự như đang cầm điện thoại,… Qua đó thấy được chiếc Matebook D15 này một lần nữa khẳng định tham vọng của Huawei. Tham vọng trong việc xây dựng một hệ sinh thái các thiết bị và phần mềm, giải pháp do chính họ phát triển.

Màn hình

Huawei trang bị cho MateBook D15 màn hình FullView 15.6 inch có viền cực mỏng. Cho tỉ lệ màn hình so với thân máy đến 87% đem đến trải nghiệm nhìn choáng ngợp và đã mắt. Màn hình có độ phân giải đạt chuẩn Full HD cùng công nghệ IPS cung cấp hình ảnh có độ sắc nét cao. Màu sắc trung thực và độ tương phản tốt. Đây cũng là điều kiện để bạn làm việc đồ họa hay chỉnh sửa hình ảnh được chuẩn xác hơn về màu sắc.

Điểm ấn tượng của mình chính là phần màn hình với các phần viền khá mỏng. Viền 2 bên lẫn viền trên có độ mỏng khá ấn tượng đối với 1 chiếc máy ở tầm 1x triệu như thế này. Nguyên nhân là sự biến mất của webcam ở cạnh trên. Từ đó cho độ phủ screen to body đạt tận 87%, cái mà Huawei gọi là Fullview Display.

Màn hình Huawei Matebook D15

Webcam

Webcam đã được chuyển xuống một nút bấm ở ngay dưới bàn phím. Có thể bấm vào để bật lên khi dùng và đóng lại khi không dùng nữa. Cái này sẽ mặc định webcam khi không dùng được đậy lại; không cần phải che lại hoặc kéo “cửa” đóng để tuyệt mật như nhiều giải pháp thường thấy trên các brand laptop khác.

Bàn phím

Đây là tổng thể bàn phím của Matebook. Font chữ, các icon và cách sắp xếp layout không khỏi khiến mình gợi nhớ lại tới các mẫu Macbook vốn cũng có màu sắc phím đen và các yếu tố khác tương tự. Cũng chính vì thế nên việc làm quen, giữ thói quen di chuyển tay gần như là không có khi mình sử dụng chiếc máy này. Mặt khác phần khung xương bệ đỡ bàn phím cũng được gia cố khá chắc. Khi mình “cào phím” không có hiện tượng ộp ẹp. Các phím có hành trình tương đối dài. Cảm giác gõ khá dễ chịu, chỉ là đôi khi hơi flex ở một số vị trí phím.

Bảo mật

Bên cạnh là một nút nguồn nằm độc lập với bên ngoài. Nó được tích hợp trên đó là cảm biến vân tay một chạm. Tốc độ nhận diện và mở khóa khá nhanh từ màn hình khóa bên ngoài của Windows. Đây là điểm làm mình khá thích ở chiếc D15 này.

Kết nối thiết bị với laptop Huawei Matebook D15

Cấu hình

Huawei MateBook D15 sử dụng con chip AMD Ryzen 5 giúp tăng tốc và tăng cường hiệu suất. RAM 8 GB giúp đa nhiệm mượt mà, hạn chế tình trạng giật, lag máy khi mở nhiều tab. Card đồ họa rời AMD Radeon Vega 8 Graphics đem đến chất lượng đồ họa tốt hơn. Các thao tác mượt mà khi chỉnh sửa ảnh 2D. Ở card đồ họa này thì bạn vẫn có thể chơi FIFA cấu hình trung bình đến cao được. Tuy nhiên thì không khuyến khích trên chiếc laptop MateBook D15.

Với ổ cứng kép SSD 256 GB + HDD 1 TB cho tốc độ đọc và ghi cực nhanh. Phản hồi mọi thao tác chỉ trong tích tắc. Bạn cũng sẽ sở hữu cho mình một không gian số rộng lớn để có thể lưu trữ bất cứ thứ gì bạn cần.

Khả năng kết nối

Điển mà mình thấy thích nhất chính là tính năng Huawei Share dành cho người dùng hệ sinh thái của Huawei mà tâm điểm là smartphone Huawei. Chỉ cần đơn giản là chạm NFC vào trong máy, thế là laptop và điện thoại sẽ được kết nối với nhau, một chiếc “máy huawei ảo” sẽ được đẩy lên màn hình, cho phép người dùng điều khiển gần như mọi thứ trên điện thoại một cách đơn giản, bao gồm cả gọi, trả lời tin nhắn, xem hình, sao chép,… Điều này sẽ phục vụ khá tiện việc làm việc, chuyển gần như mọi thứ lên máy tính thay vì phải chuyển qua lại giữa 2 thiết bị.

Trao đổi thông tin giữa điện thoại thông minh và laptop dễ dàng hơn bao giờ hết với tính năng Huawei Share trên MateBook D15. Khi kết nối 2 thiết bị, màn hình điện thoại sẽ xuất hiện trên máy tính xách tay của bạn, cho phép bạn kéo thả các tệp tin giữa hai thiết bị và chỉnh sửa tệp tin ngay trên máy tính trong khi nhắn tin với đồng nghiệp trên điện thoại bằng cùng một bộ bàn phím và chuột máy tính.

Nguồn: tinhte.vn