28 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

miếng dán bảo vệ màn hình

Miếng dán bảo vệ màn hình có thật sự cần thiết và bảo vệ điện thoại

Khi mua một chiếc smartphone đắt tiền thì không thể thiếu một miếng dán màn hình đi liền với máy. Các dòng điện thoại mới ra mắt nhưng trên thị trường không thể sản xuất ngay được kính cường lực. Để bảo vệ màn hình chống xước, các cửa hàng bán thường dùng những miếng dán mỏng. Một trong những câu hỏi mọi người thắc mắc rằng có nên dùng miếng dán bảo vệ màn hình không. Và nó có thực sự bảo vệ điện thoại như một phép màu.

Việc lựa chọn một miếng dán bảo vệ màn hình chất lượng là thực sự cần thiết. Chi phí bỏ ra để mua miếng dán bảo vệ màn hình không đắt. Tuy nhiên, liệu rằng miếng dán có thật sự cần thiết với chiếc điện thoại ngày nay? Hãy đọc bài viết đây, sharpviet.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn liệu mình có nên dùng miếng dán màn hình. Và miếng dán màn hình có thực sự bảo vệ được mặt kính cảm ứng không.

Miếng dán bảo vệ màn hình là gì? Phân loại miếng dán màn hình?

Miếng dán bảo vệ màn hình là gì?

Miếng dán màn hình được hiểu là một tấm mỏng, trong suốt được dán lên bên trên bề mặt kính. Miếng dán màn hình được cắt sẵn theo đúng hình dáng và kích thước của mặt kính điện thoại. Công dụng chính giúp bảo vệ bề mặt kính màn hình chống xước, trước các tác động của ngoại lực.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại miếng dán bảo vệ màn hình khác nhau. Như kính cường lực nhiều lớp (hay gọi là miếng dán cường lực) hoặc bằng nhựa như polyethylene terephthalate (PET), thermoplastic polyurethane (TPU). Miếng dán bằng nhựa mỏng, mềm dẻo, linh hoạt và giá thành rẻ hơn với miếng dán cường lực. Nhưng miếng dán cường lực sẽ cho cảm giác giống với mặt kính của điện thoại hơn. Và có khả năng chống trầy xước tốt hơn và bảo vệ màn hình. Và kính cường lực sẽ giảm thiểu tối đa lực tác động lên mặt kính điện thoại khi rơi.

Miếng dán có thể bảo vệ màn hình như thế nào?

Khi chiếc điện thoại mỏng manh dễ vỡ không được bảo vệ bởi tấm chắn. Khi rơi xuống đất, mặt màn hình sẽ bị trầy và có thể sẽ vỡ. Đối với chiếc điện thoại thiết bị giá rẻ thường không được trang bị mặt kính cường lực cao cấp. Chúng có thể bị trầy xước hoặc xuất hiện những vết nứt nếu không được bảo vệ. Còn nếu mặt màn hình làm bằng kính cường lực Gorilla Glass. Và có khả năng chống trầy cao thì có thể mặt màn hình vẫn ổn sau cú rơi. Nhưng tấm kính của máy có được làm chất liệu tốt thế nào. Thì việc lựa chọn một miếng dán bảo vệ màn hình cho máy là vô cùng cần thiết.

Mặt màn hình điện thoại bị trầy xước, nứt vỡ không chỉ cho chiếc điện thoại trở nên xấu xí. Mà nó còn có thể ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng. Đó là nguyên nhân vì sao phải sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình cho điện thoại di động. Miếng dán sẽ nhận mọi tác động từ ngoại lực bên ngoài thay cho mặt kính bên dưới nó.

Tuy nhiên, một thông tin rất quan trọng bạn cần biết là miếng dán màn hình sẽ không thể bảo vệ điện thoại trong mọi trường hợp. Khi có những tác động quá lớn sẽ làm vỡ cả kính điện thoại bên trong miếng dán bảo vệ. Chính vì vậy, bạn hãy bảo vệ điện thoại của mình thật tốt thay vì tin tưởng vào một miếng dán mỏng manh.

Cường điệu hóa công dụng của miếng dán màn hình

Miếng dán màn hình và sự cường điệu hóa công dụng

Miếng dán màn hình đúng là một tấm khiên chống lại các tác động bên ngoài lên bề mặt màn hình. Bạn có thể chứng kiến có khá nhiều vết xước dăm xuất hiện trên bề mặt điện thoại. Và đó cũng chính là bằng chứng của việc điện thoại phải nhiều lần chịu tác động từ bên ngoài. Nếu không có miếng dán bảo vệ thì kính điện thoại phải chịu bao nhiêu tác động. Tuy nhiên, việc xem nó là giải pháp cho mọi sự cố rơi vỡ đối với chiếc điện thoại là một sai lầm nghiêm trọng.

Nếu bạn sử dụng chiếc điện thoại có miếng dán màn hình sẽ giảm thiểu nguy cơ màn hình bị trầy xước hay nứt vỡ. Nhưng độ hiệu quả phụ thuộc rất lớn vào chất lượng loại miếng dán bảo vệ bạn đang sử dụng. Ví dụ, một số loại chỉ bảo vệ lớp trên cùng của mặt kính mà bạn chạm vào để tương tác với điện thoại.

Nếu chiếc điện thoại tiếp đất hoặc va đập mạnh thì loại miếng dán trên sẽ chẳng có tác dụng gì nhiều. Thậm chí là hoàn toàn vô dụng. Chắc hẳn bạn cũng từng nghe hoặc gặp nhiều trường hợp màn hình vỡ nát sau khi rơi dù miếng dán vẫn còn nguyên rồi chứ? Đừng hi vọng một miếng dán có thể bảo vệ màn hình tuyệt đối cho chiếc điện thoại của bạn. Đặc biệt nó còn ảnh hưởng đến độ nhạy của cảm ứng. Dù được quảng cáo là “miếng dán từ tính”, nhưng độ nhạy không thể đạt 100% như khi không sử dụng. Nhưng vì cảm giác an toàn mà nó mang lại, thì những miếng dán màn hình vẫn được mọi người tin dùng. 

Sử dụng ốp lưng điện thoại hạn chế rơi vỡ màn hình

Có sự lựa chọn nào khác không?

Ngoài việc bổ sung cho màn hình một miếng dán cường lực bạn nên thêm cho nó một chiếc ốp lưng. Ốp lưng sẽ bao bọc cả các góc, cạnh và mặt lưng thiết bị điện thoại. Và nó sẽ hấp thụ lực tác động từ những khu vực này. Một chiếc ốp lưng, bao da chất lượng tốt không chỉ làm cho chiếc điện thoại trở nên sang chảnh hơn. Mà nó sẽ thay bạn bảo vệ điện thoại của mình hạn chế những vết nứt không đáng có. Bạn lỡ tay làm rơi chiếc smartphone đắt tiền. Thay vì phải chi vài trăm ngàn cho đến vài triệu để sửa. Thì nhờ chiếc bao da điện thoại, bạn có thể tránh được những khoản chi đó. 

Dù tốt đến thế nào thì sau thời gian sử dụng đều sẽ bị hư hỏng. Những miếng dán màn hình rẻ tiền đều bị các vết xước, bong, nổi bóng khí bởi các tác động bên ngoài. Thông thường sau khoảng 2~3 tháng là những miếng dán đó đã xuống cấp. Và bạn cần phải chi một khoản tiền để mua thay thế. 

Bạn là một người cẩn thận và cảm thấy yên tâm khi sử dụng, thì việc dán miếng bảo vệ màn hình là điều bạn nên làm. Nói chung, miếng bảo vệ màn hình là một phụ kiện hỗ trợ nếu bạn muốn bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và các vết nứt nhỏ. Nhưng bạn đừng hy vọng nó là giải pháp duy nhất cho mọi trường hợp có thể xảy ra. Trên đây là những chia sẻ của sharpviet.vn về miếng dán màn hình, bạn có thể tham khảo và nói lên ý kiến của mình nhé. 

Nguồn: vnreview.vn