27 Tháng Ba, 2024

Sharpviet

Sharpviet

iPhone hoạt động trơn tru

Xóa bỏ ứng dụng không dùng để iPhone hoạt động trơn tru hơn

Tại sao khi bạn mới mua mới điện thoại lại dùng mượt và nhanh như vậy. Sau một khoảng thời gian sử dụng iPhone của bạn chạy chậm hơn ban đầu. Nguyên nhân do hệ điều hành máy xuống cấp và có nhiều tính năng hoạt đồng ngầm và được cài đặt mặc định trong máy. Ngoài ra sau khi cập nhật phiên bản iOS mới có nhiều tính năng không cần thiết. Hãy đọc bài viết đây, sharpviet.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xóa các tính năng, ứng dụng không cần thiết để giúp cho iPhone hoạt động trơn tru hơn. 

Tùy chỉnh Widget phù hợp với dòng máy

Tùy chỉnh Widget phù hợp với dòng máy

Thêm Widget ra màn hình chính là một thay đổi lớn trên iOS 14. Thay vì sử dụng biểu tượng mặc định của ứng dụng. iOS 14 cho phép người dùng tùy biến các widget ra màn hình chính theo ý muốn. Bạn có thể tùy chỉnh kích thước, màu sắc, biểu tượng ứng dụng giúp cho màn hình của bạn đẹp hơn và nâng cao khả năng tùy biến trên màn hình điện thoại.

Bạn hãy nên lưu ý đối với những dòng máy đời cũ, cụ thể là từ iPhone X trở xuống. Khi bạn cập nhật phiên bản điện thoại lên iOS 14 thêm các Widget như Chứng khoán, Tin tức, Ảnh,… Hàng ngày các ô Widget sẽ được tự làm mới liên tục sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu năng và Pin của máy. Hãy sử dụng những Widget thực sự cần thiết với bạn như Thời tiết, Đồng hồ, Phần trăm pin,… để đảm bảo sự ổn định và giúp iPhone hoạt động trơn tru.

Shortcut – Thay đổi biểu tượng ứng dụng

Shortcut - Thay đổi biểu tượng ứng dụng 

Đối với công cụ Shortcuts có sẵn của iPhone, người dùng không cần mất công tải ứng dụng bên thứ ba nào để làm mới biểu tượng (icon). Nhưng với việc bạn thường custom lại các icon ứng dụng như Facebook, Instagram,… cho iPhone của mình bằng Phím tắt (Shortcut) thì điều này thực sự không tốt. Bạn nên sử dụng các Stock (Nguyên bản) của ứng dụng.

Các icon này tuy nhìn đẹp và chất theo sở thích của bạn so với giao diện mặc định nhàm chán. Sử dụng ứng dụng Shortcuts sẽ làm ẩn các ứng dụng gốc để thay vào đó là các icon. Khi sử dụng ứng dụng trên điện thoại lên sẽ phải thông qua liên kết từ phím tắt. Trải nghiệm này thực sự không thoải mái vì chúng không phải là ứng dụng mặc định từ Apple. Với việc iPhone của bạn luôn phải chạy thêm ứng dụng Phím tắt, làm giảm thời lượng pin và tài nguyên của máy. So với việc làm mới giao diện trở nên đẹp hơn bạn hãy lựa chọn một giao diện mặc định nhưng iPhone hoạt động trơn tru. 

Sử dụng tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Làm mới ứng dụng trong nền

Với tính năng làm mới ứng dụng trong nền sẽ rất tiện lợi cho bạn khi những ứng dụng của bạn luôn được cập nhật những thông tin mới nhất. Đối với những ứng dụng bạn ít khi sử dụng thì có thể tắt làm mới ứng dụng trong nền đi để tiết kiệm dữ liệu mạng 4G/5G và pin cho máy. Để làm mới ứng dụng trong nền, bạn hãy thực hiện các bước sau: đầu tiên mở ứng dụng “Cài đặt” trên điện thoại. Sau đó vào “Cài đặt chung” và chọn đến phần “Làm mới ứng dụng trong nền”. Trong mục Làm mới ứng dụng trong nền, bạn hãy chọn “Tắt”  để tắt các ứng dụng không cần thiết đi nhé.

Tắt các thông báo không cần thiết

Tắt các thông báo không cần thiết

Bạn cảm thấy khó chịu khi đang làm việc, giải trí mà có quá nhiều thông báo trên điện thoại. Để biết ứng dụng nào đang gửi nhiều thông báo trên iPhone của bạn? Hãy thực hiện các bước, đầu tiên bạn mở ở ứng dụng “Cài đặt” sau đó chọn “Thời gian sử dụng”. Trong phần “Xem tất cả hoạt động” bạn cuộn xuống dưới cùng. Các biểu đồ biểu diễn lượng ứng dụng thông báo hàng ngày nhiều nhất trên iPhone của bạn. Bạn bấm thẳng vào ứng dụng đó, tắt Cho phép thông báo đi là xong.

Không sử dụng tính năng Backtap

Không sử dụng tính năng Backtap

Với tính năng Back Tap (Gõ mặt lưng) cho phép bạn truy cập vào Trung tâm điều khiển, Trung tâm thông báo , màn hình khóa, bật Siri, kích hoạt các chế độ nhanh. Tính năng này có vẻ như nó chưa thực sự tốt. Có rất nhiều người dùng phản ánh tính năng này không nhạy. Nhiều lúc nhấn thì không chạy mà không nhấn thì nó lại chạy, gây phiền phức. Để tắt hãy thực hiện theo các bước: truy cập vào “Cài đặt” sau đó chọn “Trợ năng”. Cuộn xuống phần “Cảm ứng”, tại đây bạn hãy tắt tính năng “Chạm vào mặt sau”.

Tính năng nhận diện âm thanh

Tính năng nhận diện âm thanh

Tính nhận dạng âm thanh (Sound Recognition) được tích hợp trong mục Trợ năng (Accessibility). Mục đích của tính năng là thông báo cho bạn các loại âm thanh nhiễu trong môi trường xung quanh. Như còi báo động, tiếng chó, mèo, tiếng chuông cửa, gõ cửa, tiếng còi xe,… khi đang đeo tai nghe. Nếu bạn không thấy cần thiết thì hoàn toàn có thể tắt nó đi. Vì nó chưa thực sự hữu dụng trong cuộc sống người Việt của mình. Để tắt tính năng nhận diện âm thanh, bạn hãy mở ứng dụng “Cài đặt” sau đó chọn “Trợ năng”. Trong phần “Nhận biết âm thanh” bạn hãy tắt nó đi.

Khi nào cần bật chế độ nguồn điện thấp

Chế độ nguồn điện thấp

Nhiều người dùng iPhone thường xuyên bật tính năng chế độ nguồn điện thấp. Đặc biệt ngay cả khi vừa mới sạc pin đầy 100% là đã bật chế độ nguồn điện thấp rồi. Điều này không có lợi cho lắm cho chiếc điện thoại của bạn. Vì khi bật chế độ nguồn điện thấp thì hiệu năng trên iPhone sẽ bị hạn chế. Và gây ảnh hưởng đến trải nghiệm, nhất với những bạn hay chơi game. Vì thế, nếu pin của bạn trên mức 40% thì có thể tắt nó đi. Để đảm bảo hiệu suất tốt nhất cho iPhone của mình. Đầu tiên bạn vào Cài đặt sau đó chọn Pin và tắt Chế độ nguồn điện thấp.

Chiếc điện thoại iPhone của bạn đang gặp những vấn đề như tụt pin nhanh, hiệu năng bị ảnh hưởng khi cập nhật lên hệ điều hành iOS 14. Hãy thực hiện theo một số mẹo ở phía trên nhé để giúp cho iPhone hoạt động trơn tru hơn. 

Nguồn: thegioididong.com