1 Tháng Năm, 2024

Sharpviet

Sharpviet

4 nguyên nhân gây hao pin

4 nguyên nhân gây hao pin cho chiếc điện thoại khi không sử dụng

Đối với những chiếc điện thoại thông minh thì thời lượng pin không phải là một thế mạnh. Mà nó là một điểm yếu vô cùng lớn đối với người sử dụng. Những chiếc điện thoại, pin dù có trâu nhưng sau nhiều tháng sử dụng pin bị sụp xuống đáng kể. Bạn cảm thấy khó hiểu tại sao không sử dụng nhiều mà pin bị hao không rõ lý do. Bạn chỉ có thể sử dụng trong một thời gian ngắn đã hết pin. Điều này không chỉ gây ra cảm giác khó chịu và phiền phức khi luôn phải gắn liền với ổ cắm sạc. 

Mọi người thường nghĩ nguyên nhân chính gây nên đó là tình trạng xuống cấp của pin, pin bị chai. Nhưng đó không phải là nguyên nhân chính và khiến người dùng cảm thấy hoang mang. Mọi người không biết đâu là nguyên nhân nào đứng sau tình trạng hết pin này. Người dùng smartphone cùng chịu cảnh ngộ giống nhau, vang lên câu hát sáng dùng tối sạc. Và truyền tai nhau những thủ thuật để có thể tiết kiệm pin. Hãy đồng hành với sharpviet.vn để tìm hiểu 4 nguyên nhân gây hao pin cho chiếc điện thoại. 

Ứng dụng nền chạy ngầm trong máy

Chúng ta có xu hướng đánh giá pin điện thoại chỉ dựa trên các ứng dụng được sử dụng nhiều. Mà hoàn toàn bỏ qua lượng pin mà các “ứng dụng nền” tiêu thụ. Các ứng dụng nền này hoạt động ngay cả khi điện thoại ở chế độ “ngủ” và tắt màn hình. Hãy thực hiện một số chức năng không thể thiếu như nhận tin nhắn và các cuộc gọi đến.

Ứng dụng nền chạy ngầm trong máy

Các ứng dụng nền là thủ phạm hàng đầu gây hao pin ngay cả khi không sử dụng điện thoại. Bạn có thể thấy rõ nhất khi sạc đầy vào tối hôm trước và sáng hôm sau đã hụt hơn 10% pin. Ứng dụng nền không chỉ bao gồm các ứng dụng chính thống như Facebook, Messenger, Gmail,… Mà còn có Bluetooth, WiFi và thậm chí cả định vị GPS. GPS được bật đồng nghĩa với việc điện thoại liên tục kết nối với các vệ tinh GPS quay quanh Trái Đất, do đó tiêu tốn điện năng. 

Nhưng bạn lưu ý là Bluetooth, WiFi, GPS chỉ là tiêu tốn 1 phần nhỏ. Chính những ứng đang chạy và sử dụng kết nối này mới là nguyên nhân làm tiêu hao pin điện thoại. Để kiểm tra các ứng dụng nền đang tiêu thụ pin điện thoại của bạn. Đối với người dùng iPhone vào Cài đặt > Pin để xem mức sử dụng pin của các ứng dụng này.

Ứng dụng gây tiêu hao pin nhiều

Sóng di động không ổn định

Khả năng tiếp nhận sóng kém

Có một thực tế là pin điện thoại sẽ hết nhanh hơn nếu điện thoại bắt sóng kém hoặc ở trong khu vực có sóng yếu. Nguyên nhân là do công suất truyền của điện thoại sẽ luôn được tăng cường đủ để thu được sóng. Khi tín hiệu yếu, điện thoại sẽ tiếp tục “tìm kiếm” sóng, hoạt động đó ngốn một lượng pin đáng kể. Khả năng bắt sóng kém cũng làm trầm trọng thêm vấn đề hao pin ở điện thoại. Do đó, nếu muốn tiết kiệm năng lượng khi đang di chuyển, bạn phải tắt điện thoại hoặc bật chế độ trên máy bay.

Đối với người dùng iPhone, khi cập nhật lên hệ điều hành iOS 14, có nhiều phôi SIM không tương thích. Phôi SIM có thể ảnh hưởng đến khả năng hao pin của chiếc điện thoại. Có nhiều người nhận thấy rằng sau khi thay phôi SIM mới, pin không bị hao nữa. 

Một số ứng dụng gây hao pin

Ứng dụng gây hao pin

Một số ứng dụng có rất nhiều tính năng theo đó cũng tiêu tốn và làm hao pin điện thoại nhanh chóng. Nếu tải phải những ứng dụng chứa phần mềm độc hại. Chiếc điện thoại của bạn sẽ bị hao pin, gây nóng máy và tiêu hao dữ liệu di động. Để tránh các ứng dụng độc hại, người dùng nên tải xuống các ứng dụng đáng tin cậy. Bạn hãy đọc những đánh giá từ người dùng trước khi thực hiện cài đặt cho điện thoại của mình.

Chất lượng pin của điện thoại

Thành phần và chất lượng pin

Không phải tất cả các loại pin điện thoại đều như nhau. Pin của một số điện thoại thông minh được làm từ các thành phần không đạt tiêu chuẩn. Sẽ gây ảnh hưởng lớn đến độ bền của pin. Nếu bạn mua một cục pin hoàn toàn mới và pin hết nhanh ngay từ đầu. Thì rất có thể đó là một loại pin rẻ tiền và kém chất lượng. Đây là lý do tại sao các công ty điện thoại thường khuyến cáo người dùng chỉ sử dụng pin riêng của chính điện thoại đó.

Lưu ý rằng pin sẽ luôn bị hao theo thời gian, bất kể có được sử dụng hay không. Nếu bạn sạc pin điện thoại đến mức 100%, tắt nguồn và mở lại sau nhiều tháng, nó sẽ vẫn bị mất một lượng pin.

Trên đây là 4 nguyên nhân gây hao pin cho chiếc điện thoại thông minh theo thời gian, ngay cả khi không được sử dụng nhiều. Hầu hết pin của những chiếc điện thoại thông minh mới có thời lượng sử dụng tối đa 2 ngày. Tuy nhiên, nếu hiệu suất của pin điện thoại bị sụt nhanh một ngày phải sạc 2 – 3 lần. Thì bạn nên suy nghĩ tìm đến một quán sửa chữa uy tín hoặc tậu ngay em điện thoại mới. 

Nguồn: vnreview.vn