29 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

thông tin điện thoại mới

Iphone 14 có thực sự ngầu hơn Iphone 13?

Những tin đồn mới nhất cho thấy iPhone 14 năm 2022 sẽ được trang bị camera 48MP. Với chức năng quay video 8K thay vì iPhone 14 Mini. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple có kế hoạch nâng cấp lớn cho camera của iPhone 14 vào năm 2022. IPhone 14 cao cấp sẽ được trang bị ống kính lớn 48 megapixel, gấp 4 lần camera của iPhone 12 hiện tại.

Cụ thể hơn, Guo Mingo đã dự đoán trong một bản ghi nhớ gửi cho các nhà đầu tư vào hôm thứ Tư rằng mẫu iPhone 14 Pro của Apple sẽ sử dụng cảm biến hình ảnh CMOS 48MP 1 / 1,3 inch cho camera góc rộng. Công ty sẽ tập trung vào công nghệ camera góc rộng trước. Và việc tích hợp công nghệ này vào hệ thống camera tele và góc siêu rộng sẽ giảm dần trong vài năm tới.

Thông tin về Iphone 13

Điều thú vị là cảm biến có thể hỗ trợ các chế độ hoạt động kết hợp để tối đa hóa kích thước pixel. Và tận dụng khả năng thu thập ánh sáng của phần cứng. Đồng thời, ông Kuo cho biết kích thước pixel ở độ phân giải 48MP sẽ rơi vào khoảng 1,25um. Trước đó, kích cỡ pixel của iPhone 12 ở mức 1,7um. Trong khi ông Kuo dự đoán iPhone 13 năm nay sẽ có cảm biến với pixel 2um.

Thông tin về Iphone 13

Cảm biến có độ phân giải cao dự kiến ​​sẽ hỗ trợ quay video 8K. Một “bước nhảy” đáng kể so với giới hạn 4K hiện tại của iPhone. Mặc dù tốc độ khung hình không được đề cập trong báo cáo. Nhưng ông Kuo tin rằng việc bổ sung này sẽ mang lại lợi ích cho các video của các thiết bị thực tế tăng cường. Một lĩnh vực mà Apple được đồn đoán đang nghiên cứu và phát triển.

Tiết lộ siêu chip trang bị trên iPhone 14

Một vài ngày trước đã có thông tin cho biết Apple giành được 80% lượng chip 5nm đến từ TSMC cho năm 2021. Quy trình 5nm hiện là công nghệ tiên tiến nhất của TSMC. Và công nghệ này cho phép đặt 11,8 tỷ bóng bán dẫn bên trong chip A14 Bionic. Cao hơn nhiều so với con số 8,5 tỷ bóng bán dẫn có trong A13 Bionic vốn được sản xuất bởi quy trình 7nm.

Tiết lộ siêu chip trang bị trên iPhone 14

Với mật độ bóng bán dẫn là 134 triệu trên mm vuông so với mật độ bóng bán dẫn gần 90 triệu trên mm vuông. Được chế tạo bên trong phiên bản tiền nhiệm của nó. A14 Bionic cung cấp hiệu suất được cải thiện và tiết kiệm năng lượng so với A13 Bionic. Rất tốt cho những yêu cầu về năng lượng cho khả năng 5G của loạt iPhone 12.

Giờ đây, khi TSMC chuyển sang sản xuất quy trình 3nm. Tiêu chuẩn quan trọng tiếp theo trong hoạt động sản xuất chip. Apple đã nhanh chóng tìm cách chiếm tất cả các chip mà TSMC có thể thực hiện, ít nhất ở giai đoạn đầu. Theo báo cáo, Apple đã đặt hàng sản xuất chip 3nm cho cả A-series và M-series của  hãng. Với A-series. Đó là loạt chip được sử dụng trên các thiết bị như iPhone và iPad.

Còn M1 được Apple giới thiệu gần đây thuộc thế hệ M-series được sử dụng trên các máy Mac nhằm thay thế cho bộ xử lý Intel trước đó. Các chip này hiện đang được sản xuất trên quy trình 5nm. Và có 16 tỷ bóng bán dẫn bên trong.

iPhone 14 sẽ có sự nâng cấp mạnh mẽ về camera sau như thế nào?

Nhà cung cấp hiện tại của “Nhà Táo” – Sony sẽ sản xuất cảm biến mới. Trong khi LG đang nghiên cứu mô-đun camera nhỏ gọn (CCM – compact camera module).

iPhone 14 sẽ có sự nâng cấp mạnh mẽ về camera sau như thế nào?

>> Xem thêm tại Sản phẩm điện thoại mới

Apple dự kiến phải trả nhiều tiền hơn cho mỗi mô-đun camera khi chuyển sang cảm biến 48MP. Ngoài kiểm soát độ nghiêng. Việc hiệu chuẩn CCM sẽ phức tạp hơn so với các mẫu iPhone hiện tại. Do diện tích bề mặt của cảm biến tăng lên. iPhone 12 Pro là thiết bị đầu tiên thực hiện tính năng sensor-shift stabilization (ổn định cảm biến chuyển dịch) trên mô-đun camera góc rộng.

Cuối cùng, ông Kuo dự đoán Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 14 mini vào năm 2022. Chỉ cung cấp các phiên bản iPhone 14/ iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro Max có màn hình 6,1 và 6,7 inch.

Nguồn: 24h.com.vn