28 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Mẹo hay giúp giảm thiểu tình trạng giật, lag trên Android

Thử ngay 4 mẹo hay khắc phục tình trạng giật, lag trên Android

Trong quá trình sử dụng điện thoại chạy Android, người dùng thường xuyên gặp phải hiện tượng giật, lag. Nhất là đối với các dòng điện thoại có giá ở tầm trung, tình trạng này lại thường xuyên xảy ra hơn. Tình trạng giật, lag khiến việc sử dụng điện thoại trở nên khó khăn và khó chịu. Đặc biệt hơn là các tín đồ ưa thích các tựa game moblie. Để khắc phục tình trạng này, Sharpviet sẽ gợi ý cho bạn các mẹo để khắc phục tình trạng giật, lag trên các điện thoại chạy Android. Hãy cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

Hãy xóa những ứng dụng không cần thiết.

Nghe có vẻ khá đơn giản nhưng rất nhiều người tải hàng tá ứng dụng về máy. Nhưng chả đụng các ứng dụng đó lần nào. Chưa kể những ứng dụng này có thể chạy ngầm và phát sinh ra “rác” làm giảm tốc độ của điện thoại. Đối với các dòng điện thoại chạy Android, để kiểm tra và xóa những ứng dụng không cần thiết bạn có thể vào: Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng muốn xóa > Gỡ bỏ. Cách đơn giản hơn để xóa những ứng dụng không cần thiết, bạn cũng có thể nhấn đè tại biểu tượng ứng dụng bạn muốn gỡ > Gỡ cài đặt.

Xóa những ứng dụng không cần thiết

Ngoài ra, còn 1 số phần mềm từ nhà mạng nên bạn không thể xóa nó được. Thay vào đó bạn hãy vô hiệu hóa chúng bằng cách vào: Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng muốn vô hiệu hóa > Buộc dừng.

Thường xuyên xóa dữ liệu rác

Trong quá trình sử dụng, các ứng dụng luôn tạo ra hàng đống dữ liệu “rác”. Bạn có biết, khi mở 1 ứng dụng nào đó thì đống dữ liệu này sẽ được load thẳng vào RAM. Điều này gây hao hụt rất nhiều cho tài nguyên và làm chậm thiết bị của bạn rất nhiều. Thường xuyên xóa dữ liệu rác là mẹo thứ 2 giúp điện thoại trở nên mượt mà hơn.

Hãy tập cho mình thói quen 1-2 tháng thanh lọc dữ liệu rác một lần. Lưu ý là bạn nên thanh lọc bằng tay đừng dùng bất kỳ phần mềm dọn rác nào khác. Vì chúng chả khác gì là “đống rác” vô tác dụng mà còn gây nặng máy. Để có thể xóa dữ liệu rác bạn có thể vào: Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng cần xóa dữ liệu rác > Xóa dữ liệu/ xóa bộ nhớ cache.

Xóa dữ liệu rác

 Không dùng hoặc hạn chế sử dụng ứng dụng diệt virus, tăng tốc, dọn rác

Ứng dụng antivirus, dọn rác, tăng tốc

Những ứng dụng này cực kỳ cồng kềnh và can thiệp rất sâu vào hệ thống điện thoại. Không những thế tài nguyên mà các ứng dụng này ngốn là vô cùng khủng khiếp. Vậy nên việc hạn chế, thậm chí không dùng ứng dụng antivirus, dọn rác, tăng tốc sẽ giúp điện thoại giảm thiểu tình trạng giật, lag hơn. Thay vào đó cứ 2-3 tháng chúng ta tải các ứng dụng này về quét, dọn rác các kiểu xong. Lợi dụng xong thì chúng ta xóa đi là hợp lý nhất.

Tắt những tính năng thông minh không cần thiết

Mỗi thiết bị khác nhau đều được nhà sản xuất trang bị rất nhiều tính năng thông minh. Như là chạm để mở máy, vẽ lên màn hình để mở ứng dụng, úp điện thoại để khóa máy…Tuy nhiên, nếu bạn ít sử dụng đến chúng thì mình khuyên nên tắt đi. Vì mỗi thứ 1 ít cộng lại sẽ ngốn 1 lượng khá tài nguyên của hệ thống. Chỉ để lại những thứ thật cần thiết và thật hữu ích thôi nhé!

Hạn chế sử dụng những tính năng thông minh

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn 4 mẹo để giảm thiểu tình trang giật, lag trên Android. Theo dõi chuyên mục Điện thoại – Mẹo sử dụng điện thoại, để không bỏ lỡ nhưng bài viết hay. Và đừng quên chia sẻ bài viết cho mọi người, nếu thấy bài viết hữu ích nhé. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và sử dụng điện thoại thoải mái hơn.

Nguồn: thegioididong.com