29 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

mẹo sạc điện thoại nhanh hơn

Mẹo cực hay giúp điện thoại đầy pin một cách nhanh nhất

Đối với bất cứ ai dùng điện thoại chắc hẳn đã một vài lần gặp tình trạng sạc pin lâu, pin không vào máy. Hay tình trạng điện thoại trở nên nóng khi sạc được một thời gian ngắn. Đó là những biểu hiện cho thấy điện thoại của bạn đang gặp vấn đề. Một vài nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể như cổng USB bị lỗi, dây sạc có vấn đề… Những lúc như vậy thì đừng vội mang điện thoại của bạn đi sửa. Hãy tham khảo những mẹo nhỏ mà  Sharpviet  gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng điện thoại của bạn. Hãy yên tâm rằng những mẹo này cực kì dễ làm. Nó có thể giúp điện thoại của bạn sạc nhanh đầy pin hơn. Và đặc biệt là bạn có thể tự làm mà không tốn tiền như lúc mang ra cửa hàng sửa chữa.

Đảm bảo nhiệt độ điện thoại ở nhiệt độ phòng

Khi đang sạc hãy giữ chiếc điện thoại của bạn luôn ở mức nhiệt độ phòng. Khoảng 20ºC là mức nhiệt độ lí tưởng để viên pin có thể hấp thụ điện một cách nhanh nhất. Tuy nhiên mức nhiệt độ lý tưởng này không phải lúc nào cũng có để sạc điện thoại. Vì vậy để tránh một số tác nhân tạo thêm nhiệt khi sạc, người dùng nên tháo ốp lưng. Và đặt điện thoại ở nơi thông thoáng. Như vậy tốc độ sạc sẽ tăng lên rất nhiều nhờ loại bỏ các nhân làm chậm quá trình sạc.

giữ điện thoại ở nhiệt độ thường

Khuyến khích sử dụng ổ cắm trên tường để sạc

Sử dụng ổ cắm trên tường để sạc cũng là một cách giúp điện thoại tối ưu thời gian sạc. Người dùng có thể sử dụng các phụ kiện sạc và dùng ổ cắm USB để sạc điện thoại, nhưng điều này có thể làm quá trình sạc chậm một nửa so với bình thường. Vì vậy khuyến khích người dùng điện thoại sử dụng ổ cắm trên tường đế sạc. Một lưu ý nhỏ là khi dùng cổng USB để sạc, người dùng lưu ý nên chọn “Chỉ sạc” khi điện thoại nhắc nhở.

Sử dụng ổ cắm trên tường để sạc

 

Người dùng chú ý không nên treo điện thoại lủng lẳng khi sạc. Bởi nếu làm như vậy có thể làm rớt điện thoại xuống nền gây hỏng hóc. Thay vào đó người dùng có thể sử dụng phần dây cáp quấn thành vòng. Và để điện thoại nằm cân bằng trong đó. Bằng cách đơn giản như vậy sẽ giúp điện thoại an toàn hơn.

Chọn bộ sạc phù hợp

Người dùng cần biết điện năng của điện thoại đang dùng có thể xử lý để chọn bộ sạc phù hợp. Người dùng chỉ nên chọn bộ sạc có điện năng không quá chênh lệch với mức điện thoại có thể xử lý.

chọn bộ sạc hợp lý

Hạn chế sử dụng điện thoại khi đang sạc

Việc vừa sạc vừa dùng sẽ khiến điện thoại tiêu hao năng lượng nóng máy. Điều đó làm chậm quá trình sạc. Chính vì vậy nếu người dùng hãy dừng lại nếu đang có thói quen này nhé. Một mẹo nhỏ chính là bạn hãy tắt kết nối mạng. Thậm chí là tắt nguồn điện thoại để ngăn bản thân không thể kiềm chế việc xem điện thoại.

Hạn chế dùng điện thoại khi đang sạc

Bật chế độ máy bay khi sạc

Tốc độ sạc có thể tăng gấp đôi khi người dùng sạc điện thoại ở chế độ máy bay. Vì lúc này thiết bị đã tắt hết các sóng vô tuyến như Radio, GPS, Bluetooth, sóng di động. Tuy nhiên người dùng nên cân nhắc việc này tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc nhé.

Bật chế độ máy bay cho thiết bị

Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh chân cắm sạc

Người dùng nên vệ sinh chân cắm sạc để loại bỏ bụi bẩn, mạt vải… Bởi các mạt vải hay bụi trong chân sạc có thể ảnh hưởng đến tốc độ sạc pin điện thoại. Thậm chí là không thể sạc pin. Người dùng có thể sử dụng que tăm hay nhíp đầu nhỏ để làm vệ sinh chân cắm sạc tại nhà.

kiểm tra chân sạc

Đảm bảo bộ sạc và điện thoại luôn ở trạng thái khô ráo

Giữ trạng thai khô ráo cho bộ sạc và điện thoại. Nếu bộ sạc hay điện thoại mà cụ thể là chân cắm sạc bị ẩm hay bị dính nước sẽ làm cho việc sạc pin điện thoại trở nên chậm hơn rất nhiều. Trong trường hợp nếu bộ sạc chẳng may rơi vào nước, thì người dùng nên thay mới để đảm bảo an toàn cho cả bạn và thiết bị.

tránh nước làm hư hại thiết bị

Sạc bằng cục sạc dự phòng

Cục sạc dự phòng là một phụ kiện được sản xuất để phục vụ đối tượng khách hàng dùng điện thoại, máy tính bảng. Công dụng của nó là lưu trữ điện năng để sạc cho điện thoại, máy tính bảng. Người dùng có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu mà không cần ổ cắm điện. Có thể nhiều người không biết sử dụng cục sạc dự phòng có thể giúp việc sạc pin nhanh hơn các phương pháp thông thường.

Người dùng nên kết hợp cục sạc dự phòng với dây cáp sạc chất lượng để có tốc độ sạc tốt nhất. Trước khi dùng nhớ đọc kĩ thông tin về cục sạc dự phòng. Sử dụng sạc dự phòng có nguồn ra thích hợp với nguồn vào của điện thoại. Sẽ giúp việc sạc pin nhanh chóng và ổn định. Người dùng lưu ý kiểm tra pin của cục sạc dự phòng sau mỗi lần sử dụng tránh tình trạng hết pin nhé.

Cập nhật hệ điều hành mới cho điện thoại

Thông thường những bản cập nhật mới ra đời sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn hoạt động tốt hơn. Phiên bản hệ điều hành mới luôn có những bản vá và sửa lỗi. Trong đó bao gồm cả vấn đề về sạc pin. Ngoài ra, các bản cập nhật mới sẽ luôn hoạt động tốt hơn công nghệ mới như tính năng sạc nhanh trên Android.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích cho điện thoại của bạn. Theo dõi chuyên mục Điện thoại – Mẹo sử dụng điện thoại, để không bỏ lỡ nhưng bài viết hay. Và đừng quên chia sẻ bài viết cho mọi người, nếu thấy bài viết hữu ích nhé!

Nguồn: chamsocdidong.com