26 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Bút Apple Pencil

IPad được nâng cấp với bút Apple Pencil có tính năng mới

Việc Apple mới bị lộ bằng sáng chế liên quan đến tính năng của bút Apple Pencil đã khiến hãng này muốn có những thiết kế thay đổi. Lần nâng cấp bút này hứa hẹn sẽ có nhiều điểm mới đi kèm iPad cũng được cải tiến theo. Chính vì vậy mà những người đam mê công nghệ rất mong chờ sự ra mắt sản phẩm xem có gì đặc biệt ở lần thay đổi này. Tuy chưa có thông tin chính thức về sản phẩm mới, nhưng đây là điều đang được rất nhiều người chú ý. Cùng cập nhật qua một vài thông tin bên thềm về chiếc bút Apple Pencil này nhé!

Bút Apple Pencil bị lộ bằng sáng chế về đầu ngòi

Apple Pencil là một phụ kiện rất đơn giản và có kiểu dáng rất thân thuộc với mọi người. Bề ngoài bút không khác nhiều so với chiếc bút bi ngoài độ dài hơi quá của nó. Màu trắng, hình trụ tròn, nhẹ, cảm giác cầm trên tay rất thuận tiện.

Apple Pencil hoạt động dưới dạng cảm ứng lực có thể nhận diện được những tác động lên từng pixel. Đem đến mức độ chi tiết cao, lực tác động mạnh, nhẹ sẽ được nhận biết khác nhau. Giữ và ấn mạnh sẽ có nét to, đậm ngược lại khi ấn nhẹ hơn nét viết sẽ mỏng hơn.

Mới đây, Apple đã bị lộ bằng sáng chế về một tính năng quan trọng của bút cảm ứng Apple Pencil mới. Apple đã nhận được bằng sáng chế thay đổi cách sử dụng Apple Pencil. Với tiêu đề “Bút cảm ứng đa năng với các mô-đun có thể trao đổi”. Bằng sáng chế bao gồm các đầu (hoặc ngòi) được sử dụng trên Apple Pencil.

Apple Pencil đời đầu

Có nhiều lý do khác nhau khiến người dùng Apple Pencil muốn thay đổi ngòi trên chiếc bút cảm ứng. Thứ nhất, ngòi hiện tại trên bút có thể bị mòn và cần thay thế. Nhưng một lý do khác để thay đổi Apple Pencil là thay đổi chức năng của phụ kiện.

Apple giải thích trong bằng sáng chế như sau “Bút S Pen có thể cung cấp khả năng hoán đổi các bộ phận có thể tháo rời. Mỗi thành phần có thể tháo rời cung cấp các tính năng riêng biệt. Do đó cho phép người dùng lựa chọn các khả năng khác nhau. Bằng cách sử dụng từng mô-đun khác nhau.”

Những thay đổi về tính năng của bút mới

Một số thay đổi mà Apple thảo luận trong bằng sáng chế bao gồm “màu sắc, hình dạng, độ dày, kích thước, độ sáng hoặc độ mờ”. Ngòi có thể tháo rời khỏi thân bút và sẽ có một số cảm biến. Một cảm biến xúc giác sẽ phát hiện khi ngòi chạm vào bề mặt. Các cảm biến khác được liệt kê trong bằng sáng chế. Bao gồm “cảm biến tiếp xúc, cảm biến điện dung, cảm biến cảm ứng, máy ảnh, cảm biến áp điện, cảm biến áp suất hoặc điốt quang”.

Các tính năng khác có thể có trong phụ kiện có thể là máy dò định hướng. Con quay hồi chuyển, gia tốc kế, đầu đọc sinh trắc học, màn hình, công tắc, nút bấm, loa, la bàn, micrô, camera hoặc voice coil (cuộn dây bằng giọng nói).

Hiện tại, Apple cung cấp hai thế hệ khác nhau của Apple Pencil tương thích với một số mẫu iPad nhất định. Đây có thể là một cách dễ dàng để người dùng mở rộng chức năng của phụ kiện. Vậy liệu trong tương lai. Apple có bổ sung khả năng hỗ trợ Apple Pencil cho iPhone hay không? Hiện tại, bút S Pen đa chức năng của Samsung hiện đã hoạt động với màn hình 6,8 inch trên Galaxy S21 Ultra 5G. Tuy nhiên, phụ kiện phải được mua riêng và chiếc Galaxy S này không có chỗ để chứa bút S Pen.

Nhiều năm mong chờ về chiếc Apple Pencil mới

Mong chờ Apple Pencil mới

Mặc dù đã có những tin đồn trong nhiều năm về việc Apple Pencil sẽ xuất hiện trên iPhone. Nhưng điều này vẫn chưa diễn ra. Liệu có phải Apple đang muốn tưởng nhớ tới vị CEO quá cố Steve Jobs hay không? Vị giám đốc điều hành này trước đây đã từ chối việc sử dụng bút cảm ứng. Khi giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào tháng 01/2007.

Vào thời điểm đó, trước khi màn hình cảm ứng được sử dụng rộng rãi. Nhiều điện thoại thông minh đã đi kèm bút cảm ứng. Để giúp người dùng điều hướng qua giao diện người dùng. Tuy nhiên, những chiếc bút cảm ứng này không đa chức năng như những chiếc bút kỹ thuật số ngày nay.

Tất nhiên, bằng sáng chế cho công nghệ này không đồng nghĩa với việc “Nhà Táo” sẽ sử dụng chúng. Nhưng việc cung cấp khả năng thay đổi các bộ phận cho bút Apple Pencil có thể mang lại lợi ích chung cho người dùng. Và cho cả Apple nên rất có thể sẽ được triển khai trong tương lai. Mã số của bằng sáng chế là 10,921,907 và công nghệ này ban đầu đã được Apple nộp đơn bảo hộ vào tháng 04/2017.

Nguồn : 24h.com.vn