5 Tháng Năm, 2024

Sharpviet

Sharpviet

5 mẹo giúp điện thoại sạc nhanh hơn mà không tốn nhiều tiền

5 mẹo giúp điện thoại sạc nhanh hơn mà không tốn nhiều tiền

Công nghệ ngày càng phát triển, những chiếc smartphone ngày nay có thể có khả năng xử lý giống những những chiếc laptop thực thụ. Nhưng vấn đề muôn thuở làm anh em vẫn luôn đau đầu là tình trạng pin điện thoại thực sự kém phát triển hơn các linh kiện khác 2, 3 năm. Cũng chính vì thế mà các hãng công nghệ không ngừng cho ra những công nghệ mới. Để hỗ trợ và rút ngắn thời lượng sạc pin, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy vậy, không phải lúc nào chúng cũng hoạt động ổn định. Bài viết dưới đây Sharpviet sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi không thể sạc nhanh, cải thiện tình trạng pin cho điện thoại. Cùng theo dõi ngay nhé!

Kiểm tra cáp sạc, Adapter sạc tương thích

Cáp, Adapter sạc không tương thích

Đầu tiên, anh em cần kiểm tra xem các thiết bị sạc pin của mình có bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng hay không. Cáp sạc điện thoại của anh em có đứt hay bong tróc không. Một vài chấn thương nhỏ có thể dẫn đến thiết bị tự ngắt khả năng sạc nhanh vì bị quá nhiệt gây cháy nổ. Ngoài ra, anh em còn cần để ý thêm về các công nghệ sạc nhanh được tích hợp vô từng thiết bị điện thoại khác nhau. Bởi vì có nhiều hãng điện thoại Trung Quốc có các công nghệ sạc nhanh độc quyền. Sẽ không tương thích với các chuẩn chung mà anh em mua bên ngoài. Ngoài ra anh em nên mua các cáp sạc chính hãng của cửa hàng uy tín. Để đảm an toàn cũng như chất lượng sử dụng sạc được tốt hơn. Nếu dùng các loại cáp sạc rẻ vừa tốt tiền mua nhiều lần. Đặc biệt lại không an toàn vì các loại sạc này rất dễ gây cháy nổ.

Sử dụng sạc không dây

Sạc không dây

Không hoàn toàn đúng bởi vì sạc không dây đặc biết với công nghệ độc quyền của một vài hãng vẫn có thể sạc nhanh lên tới 50W. Tuy nhiên, với đại đa số các smartphone hiện nay con số đó chỉ dừng ở 10W. Đây là mức sạc phổ thông đối với tất cả các sản phẩm điện thoại ngày nay.

Ngoài ra, nếu anh em vẫn muốn sử dụng sạc không dây. Thì nên tháo ốp lưng và hạn chế mọi vật cản đến máy để sạc được nhanh và mát mẻ hơn. Bạn có thể sử dụng các bộ sạc không dây. Tốt nhất là tìm loại có quạt và hệ thống làm mát tích hợp để đảm bảo nhiệt độ không tăng quá cao khi sạc. Làm như vậy sẽ bảo vệ pịn và kéo dài tuổi thọ pin nữa đấy.

Kiểm tra, vệ sinh cổng sạc điện thoại

kiểm tra cổng sạc

Nguyên nhân điện thoại sạc chậm pin chủ yếu đến từ cổng sạc. Chính những bụi bẩn bám quá lâu ngày khiến diện tích tiếp xúc chân sạc nhỏ đi. Và những bụi bẩn này điện thoại của anh em sẽ sạc chậm đi đáng kể. Còn nếu cổng sạc bị hư thì điện thoại của anh em đã không vào pin rồi. Vì thế hãy thường xuyên vệ sinh cổng sạc của thiết bị. Để có thể sử dụng một cách ổn định và tuyệt vời hơn.

Tắt các ứng dụng chạy nền, kết nối không dây trong lúc sạc

Tắt ứng dụng chạy nền

Có quá nhiều ứng dụng chạy nền sẽ làm lượng truy cập vào tài nguyên máy trở nên nhiều hơn. Đồng thời điều đó cũng khiến thiết bị của anh em sử dụng nhiều điện năng hơn và sạc chậm hơn bình thường. Có một cách đơn giản là vô hiệu hoá những ứng dụng sử dụng dưới nền của thiết bị. Tuy nhiên điều này sẽ làm giảm trải nghiệm của anh em với thiết bị mình đang sở hữu. Nhưng mình vẫn còn một cách là tắt các kết nối không dây trong lúc sạc đi và sau khi sạc. Xong anh em sẽ nhận thông báo lại như bình thường sẽ giúp điện thoại của anh em sạc nhanh hơn đáng kể.

Kiểm tra tình trạng pin

Kiểm tra tình trạng pin

Việc kiểm tra tình trạng pin là một điều cần thiết khi thấy điện thoại có dấu hiệu sạc pin chậm hơn bình thường. Trình trạng pin là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc thiết bị không thể sạc nhanh. Việc pin bị chai quá nhiều có thể dẫn đến phát nổ nếu ở nhiệt độ cao. Vì thế thiết bị sẽ ngăn cản dòng điện quá lớn được nạp vào pin, tránh quá nhiệt gây cháy nổ. Hãy kiểm tra xem pin của anh em có sạc lâu hơn bình thường. Và dùng nhạn hết hơn bình thường hay không. Nếu có thì đấy chắc chắn là tình trạng chai pin và cần thay pin nhanh. Để bạn có thể trải nghiệm đầy đủ thiết bị và an toàn với bản thân hơn.

Bài viết đã chia sẻ 5 cách khắc phục hiệu quả tình trạng sạc chậm trên smartphone. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn phần nào cải thiện tình trạng sạc pin điện thoại. Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Theo dõi chuyên mục Điện thoại – Mẹo sử dụng điện thoại để cập nhật những bài viết hay nhất nhé. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Nguồn: thegioididong.com