25 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Chiếc xe vô cùng phù hợp với nhữn người sống độc thân

Wuling Hongguang Mini EVMacaron – sản phẩm được săn đón toàn cầu

Việc sử dụng xe hơi đã trở lên hết sức quen thuộc phổ biến với mỗi chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sắm cho mình một chiếc xe hơi tiện lợi. Nắm bắt được điều trên, Wuling Hongguang Mini EV ra đời.

Đây là mẫu xe hơi cỡ vừa nhỏ thích hợp cho chị em phụ nữ độc thân hoặc đi mua sắm. Điều quan trọng là giá cá mỗi chiếc xe này đều rất hơp lý. Cùng những chính sách đi cùng sản phẩm khiến Wuling Hongguang Mini EV được săn đón hơn bao giờ hết.

Dòng xe ô tô Wuling Hongguang Mini EV được xem như dòng xe hơi điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới thời điểm hiện tại -. Mới đây các nhà sản xuất nội địa đã bổ sung thêm phiên bản mới – Macaron.

Wuling Hongguang Mini EV là gì?

Wuling Hongguang Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, do SAIC-GM-Wuling – Công ty liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), SAIC (hay còn gọi là Shanghai Auto) và Wuling Automotive của Trung Quốc sản xuất, phân phối.

 Wuling Hongguang Mini EVMacaron - dòng xe đình đám thế giới

Xuất hiện tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới từ ngày 22.7 thông qua Triển lãm ô tô Thành Đô 2020. Wuling Hongguang Mini EV có giá bán 28.800 nhân dân tệ. Tương đương 4.164 USD (khoảng 96,6 triệu đồng).

Với mức giá khá mềm, hướng đến nhóm khách hàng trẻ và những người lần đầu mua xe. Wuling Hongguang Mini EV đã sớm gặt hái thành công chỉ trong một thời gian ngắn tung ra thị trường. Doanh số bán mẫu xe này liên tục tăng trưởng và vượt qua cả Tesla Model 3 để trở thành mẫu ô tô điện bán chạy nhất thế giới chỉ trong vài tháng.

“Thừa thắng xông lên”, mới đây liên doanh SAIC-GM-Wuling tiếp tục tăng sức hút. Mở rộng nhóm khách hàng cho Wuling Hongguang Mini EV bằng việc trình làng phiên bản mới: Wuling Hongguang Mini Macaron.

Phiên bản đặc biệt này vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước thiết kế, động cơ, công nghệ xe như các phiên bản đã mở bán. Đồng thời được liên doanh SAIC-GM-Wuling sửa đổi một số chi tiết, trang bị mới. Đồng thời phối màu sắc mới nhằm hướng tới nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt các chị em phụ nữ.

Wuling Hongguang Mini EV có thiết kế nổi bật, thu hút

Wuling Hongguang Mini EV Macaron có 3 màu sắc ngoại thất. Gồm hồng White Peach Powder, vàng Lemon Yellow và xanh lục Avocado Green. Ngoài ra, trên cột C của mẫu xe này còn có tem chữ nổi “Macaron” như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản đặc biệt. Phiên bản này được đặt tên theo loại bánh quy Macaron nổi tiếng của Pháp.

Phiên bản mới của dòng xe điện cỡ nhỏ này còn được thiết kế những chi tiết riêng như tạo hình bên trong đèn pha và đèn hậu, đèn sương mù trước hay bộ vành mâm được thiết kế mới trông trẻ trung, thời trang hơn. Lưới tản nhiệt cách điệu phía trước được loại bỏ để thay bằng tấm ốp nhựa màu đen, đi kèm logo của nhà sản xuất.

Nội thất cũng được phối màu tương tự ngoại thất kết hợp nhiều trang bị mới. Trong đó, có thể kể đến hệ thống radio 2 loa. Tính năng sạc thông minh, núm xoay chuyển số. Màn hình LCD có màu trong bảng đồng hồ. Cửa sổ chỉnh điện, ghế sưởi ấm, làm mát. Điều hòa không khí và tính năng hỗ trợ lên dốc.

Công nghệ xe hiện đại

Phiên bản Wuling Hongguang Mini EV Macaron vẫn dùng hệ động lực điện gồm mô-tơ điện. Có công suất tối đa 27 mã lực, mô-men xoắn cực đại 85 Nm

Phiên bản Wuling Hongguang Mini EV Macaron vẫn dùng hệ động lực điện gồm mô-tơ điện có công suất tối đa 27 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 85 Nm, kết hợp với 2 loại pin 9,2 kWh và 13,8 kWh.

Theo thông số nhà sản xuất công bố, loại pin 9,2 kWh mất 6,5 giờ. Để sạc đầy và cho phép xe chạy được tối đa 120 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi với bộ pin 13,8 kWh, Mini EV có thể di chuyển được 170 km. Nhưng mất khoảng 9 để sạc đầy. Wuling Hongguang Mini EV có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/giờ.

Chỉ trong 5 tháng bán hàng cuối năm 2020, mẫu xe này đã đạt doanh số bán lên tới 121.514 xe. Bước sang tháng 1.2021, doanh số bán Wuling Hongguang Mini EV đạt hơn 36.000 xe, so với khoảng 21.500 chiếc Model 3. Tháng 2 vừa qua, Wuling Hongguang Mini EV đạt doánh số hơn 20.000 chiếc, tiếp tục vượt mặt Tesla Model 3 (chỉ đạt 13.700 xe).

Giá thành hợp lí

Các đại lý thuộc liên doanh SAIC-GM-Wuling đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với Wuling Hongguang Mini EV Macaron tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, giá bán mẫu ô tô điện này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, giá xe Wuling Hongguang MINI EV sau khi được công bố gây chấn động lớn vì rất “bèo”.

 Wuling Hongguang Mini EV được săn đón nồng nhiệt nhờ giá cả hợp lí

Khởi điểm của nó là từ 29.800 nhân dân tệ, (tương đương khoảng 98,5 triệu đồng). Và cao nhất 38.800 nhân dân tệ (tương đương 128 triệu đồng). Điều này khiến nó trở thành mẫu xe điện 4 chỗ hợp pháp. Và hợp lý trong việc di chuyển trên đường phố Trung Quốc. Và doanh số bán ra của xe đã nói lên tất cả.

Trong tháng 11.2020, mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV bán ra tới 28.246 chiếc. Cộng dồn từ thời điểm trình làng đến nay là 87.158 chiếc. Thuộc top những xe bán chạy hàng đầu tại Trung Quốc.

Mẫu xe điện Hongguang MINI EV 2020 ra mắt thị trường Trung Quốc hồi tháng 7.2020. Có thiết kế trông khá vuông vức, nhỏ gọn nhưng vẫn được trang bị đủ 4 ghế ngồi. Kết hợp với nội thất đơn giản mà thú vị, sử dụng hệ dẫn động cầu sau và trên hết là có giá bán rất “hạt dẻ”.

Được biết, Wuling cũng thuộc sở hữu của SAIC (Tập đoàn sở hữu MG Motor hiện nay). Nhà sản xuất Wuling sản xuất 3 phiên bản khác nhau của Mini EV gồm: Easy, Free và Delight. Trong đó, phiên bản Delight có thiết kế tấm cản trước và sau khác biệt. Tuy nhiên nội thất vẫn giữ nguyên bản. Phía trong Hongguang MINI EV 2020 mới có các chi tiết với màu sắc sáng sủa.

Nguồn: thanhnnien.vn