27 Tháng Ba, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Age of Empires 2

Top những tựa game Offline dành cho PC có cấu hình yếu

Bạn sở hữu một chiếc máy tính với cấu hình không quá cao nhưng vẫn muốn tải game? Bạn không đủ tài chính để mua một chiếc máy tính có cấu hình mạnh? Hoặc đơn giản bạn chỉ có nhu cầu chơi những game với cấu hình thấp? Đừng lo bời bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho thắc mắc của bạn. Những tựa game offline PC được nhắc đến dưới đây đã một thời làm mưa làm gió trên nhiều các bảng xếp hạng. Tuy là hiện tại đã có nhiều game PC khác thay thế nhưng chúng vẫn được đánh giá khá cao về nội dung và chất lượng giải trí. 

Angry Birds 2

Angry Birds 2 là một game offline phiên bản mới của Angry Birds chơi được cả trên điện thoại và máy tính. Game này cực kỳ thích hợp với những bạn nào sở hữu một chiếc máy tính có cấu hình nhẹ. Bối cảnh trong game vẫn cho thấy sự thiết kế rất tỉ mỉ; ngoài ra yếu tố thời tiết cũng được đưa vào trong game làm cho Angry Birds 2 trở nên cực kì sinh động hơn. Với cách chơi rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng làm chủ được trò chơi này.

Angry Birds 2

Sau khi tải về máy, bạn chỉ cần nghiên cứu; tính toán một chút để biết được các điểm yếu của nơi những chú heo đang ẩn nấp. Sau đó điều khiển lực đạo và góc độ của những con chim của bạn rồi ném chúng vào tường thành để công phá. Có nhiều loại chim và heo khác nhau, mỗi loại có một đặc tính riêng; chỉ cần nghiên cứu một chút bạn đã có thể dễ dàng tận dụng hết khả năng của những chú chim của bạn để chiến thắng trò chơi.

Plants vs Zombies Garden Warfare 2 – phiên bản mới của Plant vs Zombies

Plants vs Zombies Garden Warfare 2 là phiên bản thứ 2 của game Plants vs Zombies. Có dung lượng lên đến hơn 15GB. Mặc dù yêu cầu máy tính có cấu hình cao hơn so với phiên bản cũ nhưng vẫn thích hợp với những chiếc máy tính cấu hình nhẹ. Đây là game bắn súng với tạo hình các nhân vật là cây cối và hoa quả. Game có tổng cộng 8 chế độ chơi, mỗi chế độ sẽ chơi trong một tình huống khác nhau. Bên cạnh đó, nó một tựa game sở hữu quy mô khá lớn; giao hòa hài hòa giữa thể loại bắn súng góc nhìn thứ ba và thủ thành cổ điển. 

Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Nếu phải tìm ra một tựa game hội tụ đủ những yếu tố: ra đời từ hai nhà phát triển và phát hành đầy tiếng tăm, là một phụ bản chả liên quan gì đến loạt game gốc, là một tựa game mọi người đều nghe đến khi công bố, nhưng ít ai nhớ đến khi ra mắt, NHƯNG những ai đã từng chơi qua đều có ấn tượng tốt đối với nó. 

Age of Empires 2 – Game chiến thuật cấu hình nhẹ 

Age of Empires 2 là phần tiếp theo của trò chơi Age of Empires. Đây cũng là một lựa chọn không thể thiếu trong bộ sưu tập các tựa game offline cho các máy tính cấu hình nhẹ. Age of Empires 2 gồm có 13 nền văn minh; người chơi sẽ có thể kiểm soát một trong số 13 nền văn minh đó. Chỉ sau một thời gian ngắn chơi trò chơi này bạn đã có thể hiểu được cách thức hoạt động’ cách thu thập tài nguyên; tuyển chọn và huấn luyện đội quân của riêng mình; tham gia trao đổi giao dịch hoặc chiến đấu.

Half Life 1.3 – Game bắn súng 

Half Life 1.3 là bản nâng cấp của Half Life 1.1, thu hút một lượng lớn người chơi tải về. Với giao diện mới đẹp mắt nhưng không yêu cầu một chiếc máy có dung lượng quá cao thì đây hẳn là một tựa game không gây thất vọng cho người chơi. Phiên bản mới này của Half Life với kiểu chơi mới, nhiều vũ khi mới và còn nhiều điều thú vị khác.

Half Life 1.3 - game offline PC

Nếu bạn là một người chơi mới, để có thể chơi một cách dễ dàng hơn, bạn cần phải nghiên cứu thật kĩ bản đồ; lựa chọn vũ khí phù hợp với mình; học hỏi thêm nhiều kĩ thuật và mẹo chơi để cải thiện trình độ chơi theo thừng ngày. Hiện nay không chỉ những đàn anh 8x, 9x muốn trải nghiệm lại “tuổi thơ”; mà  cả các bạn trẻ 10x tò mò và muốn download Counter Strike 1.3 về chơi thử.

Ở đây cấu hình để cài đặt Half Life 1.3 bao gồm: 

  • RAM: 512 MB trở lên
  • CPU: Pentium hoặc dòng cao hơn
  • Ổ cứng: 500MB trở lên
  • Tích hợp với mọi hệ điều hành windows XP/Vista/7/8, 8.1/10

The Forest 

The Forest là một tựa game offline phù hợp với những chiếc máy có cấu hình trung bình nhẹ. Với thể loại game kinh dị, sinh tồn, với hai mốc thời gian là ngày và đêm. The Forest sẽ đưa bạn đến một nơi hoang dã, yêu cầu bạn phải tự mình tìm kiếm thức ăn nước uống, tự đi săn và xây dựng nhà để có thể tồn tại. Game có đồ họa vô cùng hấp dẫn và sinh động; cách chơi dễ dàng và lại còn phù hợp với máy tính cấu hình thấp thì đây chắc hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đam mê game offline.

Stardew Valley 

Stardew Valley là một thể loại game độc lập (Indie game). Tựa game này nổi lên những năm gần đây với thế mạnh về ý tưởng cùng với lối chơi mang đến cho người chơi có những trải nghiệm có một không hai. Điều này là những điểm yếu mà nhiều game khủng hiện nay chưa đạt được bởi vì quá trú trọng đến nâng cao đồ họa mà quên đi yếu tố cực kỳ quan trọng trong mọi trò chơi. Đó là yếu tố GIẢI TRÍ.

Stardew Valley 

Game được ra mắt mới năm 2016 với cảm hứng từ Harvest Moon. Trò chơi với cốt truyện đơn giản; đồ họa không quá nhiều cầu kỳ, không quảng cáo nhiều đến công chúng. Tuy nhiên Stardew Valley vẫn có sức hút mạnh mẽ khiến nhiều game thủ quên ăn quên ngủ để thưởng thức trò chơi.

Grand Theft Auto Vice City 

GTA chắc không quá lạ đối với chúng ta phải không nào. Tựa game này lần đầu tiên được phát hành từ rất lâu rồi năm 1997. Một thể loại game hành động, tự do; kết thúc mở phát triển bởi Rockstar Games. Nội dung trò chơi không thuộc một thể loại cụ thể nào mà bao gồm tất cả các yếu tố như: hành động, phiệu lưu, lái xe, nhập vai, mô phỏng, hành động bí mật, đua xe,…

Grand Theft Auto Vice City 

Hiện tại có 5 series game bao gồm:

  • Grand Theft Auto
  • Grand Theft Auto 2
  • Grand Theft Auto III
  • Grand Theft Auto IV
  • Grand Theft Auto V

Bạn có thể tải xuống và chơi tựa game offline này trên bất kỳ máy tính PC nào kể cả những PC có cấu hình yếu.

Assassin’s Creed 

Assassin’s Creed là series game thuộc thể loại game hành động phiêu lưu trong một thế giới mở với bối cảnh và nội dung mang tính lịch sử – viễn tưởng; được phát hành lần đầu vào năm 2007. Nội dung câu chuyện xoay quanh cuộc đối đầu giữa 2 phe sát thủ là Assassins (Sát thủ) và Knight Templar (Hiệp sĩ dòng đền). Nhân vật chính của toàn series chính là Desmond Miles. Nhiệm vụ của bạn là nhập vai vào nhân vật này để thực hiện các nhiệm vụ ám sát và lẩn trón. Và mục đích cuối cùng là bảo vệ Piece of Eden khỏi những kẻ độc ác trong thế giới mở đó.

Assassin’s Creed - game offline hot

Hiện tại, trò chơi cũng xuất hiện trên nhiều nên tảng khác nhau như: PS3, XBOX, Microsoft Windows, Nitendo, iOS, Android, PC,… Và nếu bạn đang sở hữu một máy tính cấu hình thấp thì không sao; bạn hoàn toàn có thể chơi được game này mà không ảnh hưởng gì nhiều đến chất lượng chơi game.

Trên đây là top 8 game offline tương thích với máy tính có cấu hình nhẹ, bạn có thể tham khảo và tải về để có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Nguồn: ben.com.vn