19 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Game PC online hay

Top các game PC online làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng

Có rất nhiều tựa game online đã đi cùng các game thủ từ rất lâu; kể từ khi thời đại của game online được bắt đầu. Trên toàn thế giới, game online phát triển không ngừng nghỉ. Hàng loạt các game mới đã được phát hành; nhưng không phải game nào cũng có thể trụ vững trên bảng xếp hạng. Dưới đây là 10 tựa game online được coi là đang hot nhất và đồng thời cũng được ưa chuộng nhất trong giai đoạn vừa qua. Hãy tìm hiểu xem chúng có gì đặc biệt mà thu hút người chơi đến vậy nhé!

Game Call Of Duty: Warzone – Game bắn súng

Thông tin:

  • Nhà phát hành: Activision
  • Thể loại: Bắn súng góc nhìn thứ nhất
  • Chế độ: Một người chơi hoặc nhiều người chơi
  • Nền tảng: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One

Call Of Duty: Warzone

Call of Duty: Warzone là một trò chơi điện tử battle royale miễn phí được phát hành vào ngày 10 tháng 3 năm 2020. Trong chế độ Battle Royale của Warzone; mỗi trận chiến sẽ có đến 150 game thủ cùng tham dự; được chia thành 50 đội 3 người (Squad). Mỗi game thủ được mang theo hai loại vũ khí chính, hai loại lựu đạn và một số kỹ năng; với rất nhiều lựa chọn từ tăng tốc đòn cận chiến, đạn xuyên giáp, tăng lượng tiền kiếm được, đổi vũ khí nhanh hơn…

Valorant – Game bắn súng chiến thuật

Thông tin:

  • Nhà phát hành: Riot Games, VNG Games
  • Thể loại: Bắn súng góc nhìn thứ nhất
  • Chế độ: Multiplayer
  • Nền tảng: Microsoft Windows

Valorant là một game bắn súng chiến thuật theo đội và bắn súng góc nhìn thứ nhất lấy bối cảnh trong tương lai gần. Người chơi điều khiển các nhân vật đến từ rất nhiều quốc gia và nền văn hóa trên thế giới. Trong chế độ trò chơi chính, người chơi tham gia vào đội tấn công hoặc phòng thủ với mỗi đội có năm người chơi trên đó. Từng nhân vật có khả năng độc đáo riêng; và sử dụng tiền tệ có trong mỗi ván để mua khả năng và vũ khí của họ. Trò chơi có nhiều loại vũ khí bao gồm súng tiểu liên, súng ngắn, súng máy, súng trường và súng bắn tỉa.

game online Valorant

Mỗi vũ khí có một độ khó khác nhau để người chơi có thể tìm và sử dụng vũ khí phù hợp nhất. Đội tấn công có một quả bom, được gọi là Spike; việc họ cần làm là phải đặt nó ở các khu trong bản đồ. Nếu đội tấn công bảo vệ thành công Spike và cho nó phát nổ; họ sẽ chiến thắng và có điểm.

Nếu đội phòng thủ đánh bại thành công đội tấn công và gỡ Spike (nếu đã được đội tấn công đặt); hoặc hết thời gian (đội tấn công chưa đặt bom), đội phòng thủ sẽ chiến thắng và nhận được điểm. Sau mười hai vòng, đội tấn công chuyển sang đội phòng thủ và ngược lại. Đội đầu tiên đạt được 13 điểm trước sẽ dành chiến thắng trận đấu.

Fall Guys: Ultimate Knockout – Tựa game sinh tồn hấp dẫn

Thông tin:

  • Nhà phát hành: Devolver Digital
  • Thể loại: Sinh tồn
  • Chế độ: Nhiều người chơi
  • Nền tảng: Microsoft Windows, PlayStation 4

Game online hot nhất

Fall Guys: Ultimate Knockout là một tựa game sinh tồn được phát triển bởi Mediatonic vào năm 2020 và được xuất bản bởi Devolver Digital. Trò chơi được công bố tại E3 vào tháng 6 năm 2019 và phát hành vào ngày 4 tháng 8 năm 2020 cho Microsoft Windows và PlayStation 4. Trò chơi lấy cảm hứng từ các chương trình trò chơi như Takeshi’s Castle, It’s a Knockout và Total Wipeout, và các trò chơi sân chơi cho trẻ em như đuổi bắt và British bulldog. Fall Guys nhận được những đánh giá tích cực và khen ngợi từ các nhà phê bình với lối chơi hỗn hợp và hình ảnh trực quan, đồng thời cho rằng một phần thành công của trò chơi là do đã được phát hành trong thời đại dịch COVID-19.

Thỏa sức sáng tạo với Minecraft

Thông tin:

  • Nhà phát hành: Mojang Studios, Microsoft Studios, Sony Interactive Entertainment
  • Thể loại: Sinh tồn, thế giới mở
  • Chế độ: Chơi đơn, nhiều người chơi
  • Nền tảng: PC, OS X

Minecraft là một game sinh tồn lấy đề tài thế giới mở do Mojang Studios phát triển với khả năng sáng tạo và xây dựng bất tận. Người chơi có thể tạo nên tất cả mọi thứ họ muốn trong thế giới Minecraft, từ những ngôi nhà bình thường tới những thành phố vĩ đại nhất, không có gì là không thể với Minecraft.

Game minecraft

Thế giới trong trò chơi được tạo ra cho người chơi chủ yếu là các khối lập phương 3D nằm trong bản đồ và tượng trưng cho các vật liệu khác nhau (ví dụ như đất, đá, các loại quặng, dung nham, nước, gỗ,…) Người chơi có thể di chuyển tự do trên toàn thế giới, các khối chỉ có thể được đặt ở một vị trí cố định nào đó. Người chơi có thể thu thập các khối vật chất và đặt chúng ở những nơi khác để xây dựng công trình khác nhau.

Counter-Strike: Global Offensive

Thông tin:

  • Nhà phát hành: Valve Corporation
  • Thể loại: Bắn súng góc nhìn thứ nhất, FPS
  • Chế độ: Nhiều người chơi
  • Nền tảng: Microsoft Windows, OS X, PlayStation 3, Xbox 360, Linux

Tiếp nối sự thành công của siêu phẩm Half-life (1998), 16/11/2004 Sierra Entertainment tiếp tục đưa “Half life 2” ra thị trường với nhiều thay đổi hấp dẫn so với Half-life (1998). Được phát triển và xuất bản bởi Valve, giống như bản đi trước, Half-life 2 đã nhận được sự hoan nghênh và săn đón nống nhiệt của các gamer trên toàn thế giới.

Không hề kém cạnh so với phiên bản 1998, Half-life 2 đã dành được 39 giải thưởng game của và danh hiệu “Game Of The Decade” (Game của thập kỉ), được coi là một trong những video game lớn nhất và quan trọng nhất mọi thời đại. Cùng nhau khám phá series game độc đáo này nhé!

League of Legends – Game online dẫn đầu xu thế

Thông tin:

  • Nhà phát hành: Riot game, Tencent, Garena
  • Thể loại: Đấu trường trận chiến trực tuyến
  • Chế độ: Một người chơi, nhiều người chơi
  • Nền tảng: Microsoft Windows, macOS

League of Legends hay LOL còn được biết tới cái tên ở Việt Nam là “Liên Minh Huyền thoại”. Sau khi ra mắt lần đầu vào năm 2009, tựa game này đã nhanh chóng gây nên một cơn sốt trong làng game Việt. Chỉ một thời gian ngắn góp mặt, LOL đã nhanh chóng là cái tên HOT và được đón nhận một cách tích cực. Trong Liên Minh Huyền Thoại, mỗi người chơi được gọi là một “triệu hồi sư” (summoner), điều khiển một nhân vật, gọi là “tướng” (Champion – phân biệt với Hero trong Dota 2 và God trong SMITE), để đối đầu với một đội những người chơi khác hoặc các đối thủ máy tính.

Theo một nghiên cứu của The Forbes vào năm 2012, League of Legends là game máy tính có số giờ chơi cao nhất Thế giới (chỉ tính riêng ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu).

Game sinh tồn Fortnite Battle Royale

Thông tin

  • Nhà phát hành: Epic Games
  • Thể loại: Sinh Tồn
  • Chế độ: Chơi đơn, nhiều người chơi
  • Nền tảng: Microsoft Windows, macOS, PlayStation 4, Xbox One, Android, iOS, Nintendo Switch

Fortnite Battle Royale (hay cuộc chiến hoàng tộc; còn được gọi với cái tên là: battle royale) là một trò chơi video trực tuyến battle royale miễn phí được phát triển và phát hành bởi Epic Games. Đây là một trò chơi đồng hành với Fortnite: Save the World, một trò chơi sinh tồn hợp tác với các yếu tố xây dựng. Nó ban đầu được phát hành trong lần truy cập sớm vào ngày 26 tháng 9 năm 2017, dành cho Microsoft Windows, macOS, PlayStation 4 và Xbox One, sau đó là các phiên bản cho iOS, Android và Nintendo Switch vào năm sau.

Khái niệm của trò chơi tương tự như các trò chơi trước đây thuộc thể loại: 100 người chơi nhảy dù xuống một hòn đảo và nhặt rác để tự bảo vệ mình khỏi những người chơi khác. Người chơi có thể chiến đấu một mình (Solo); với một người chơi bổ sung (Duos) hoặc với một nhóm tối đa ba người khác (Biệt đội). Khi trận đấu diễn ra, khu vực có thể chơi trong đảo dần dần co lại; khiến người chơi ngày càng ít chỗ để làm việc. Người chơi hoặc đội cuối cùng còn sống thắng trận đấu.

Among Us – Tựa game online hoàn toàn mới

Thông tin:

  • Nhà phát hành: InnerSloth
  • Thể loại: Sinh Tồn 2D
  • Chế độ: Nhiều người chơi
  • Nền tảng: Android, iOS, Microsoft Windows

Among Us là một trò chơi điện tử nhiều người chơi trực tuyến do studio Mỹ InnerSloth phát triển và được phát hành vào ngày 15 tháng 6 năm 2018. Trò chơi lấy bối cảnh ngoài không gian vũ trụ, ở đó người chơi đóng một trong hai vai trò: đa số là các thành viên phi hành đoàn (Crewmate) và một số ít là những kẻ giả mạo (Impostor).

Among Us

Phi hành đoàn có mục tiêu tìm ra và loại bỏ kẻ giả mạo cũng như hoàn thành các nhiệm vụ xung quanh bản đồ, còn phe giả mạo có mục tiêu giết các thành viên phi hành đoàn mà không bị ai phát hiện. Mặc dù không nhận được nhiều chú ý khi mới được phát hành vào 2018, Among Us đã đột ngột trở nên phổ biến vào năm 2020 sau khi nhiều nhân vật nổi tiếng trên Twitch và YouTube bắt đầu chơi trò chơi.

Microsoft Flight Simulator – giả lập hàng không

Thông tin:

  • Nhà phát hành: Xbox Game Studios
  • Thể loại: Giả lập hàng không
  • Chế độ: Chơi đơn, multiplayer
  • Nền tảng: Microsoft Windows, Xbox One

Microsoft Flight Simulator, hay còn được gọi là Flight Simulator 2020, là một trình mô phỏng bay được phát triển bởi Asobo Studio và được Xbox Game Studios phát hành dành riêng cho Microsoft Windows và Xbox One. Nó đã được phát hành vào ngày 18 tháng 8 năm 2020 cho Microsoft Windows. Đây là bản chính thứ mười một trong loạt Microsoft Simulator Simulator, trước đó là Flight Simulator X.

PUBG – Game online chưa bao giờ hết hot

Thông tin:

  • Nhà phát hành: PUBG Corporation
  • Thể loại: Bắn súng sinh tồn
  • Chế độ: Nhiều người chơi, multiplayer
  • Nền tảng: Microsoft Windows, Android, iOS, Xbox One, PlayStation 4

PlayerUnknown’s Battlegrounds (viết tắt: PUBG) là một trò chơi điện tử hành động, sinh tồn nhiều người chơi trực tuyến do PUBG Corporation, một chi nhánh của công ty phát triển game Bluehole, có trụ sở chính được đặt tại thành phố Seoul, Hàn Quốc thiết kế, phát triển và phát hành. Được đánh giá là một trong những tựa game hay nhất 2020.

Trong trò chơi, sẽ có tối đa một trăm người chơi (bao gồm cả Bot Players – những người chơi ảo được điều khiển tự động bởi trí tuệ nhân tạo) sẽ nhảy dù xuống một hòn đảo lớn. Người chơi sau đó phải nhanh chóng nhặt đồ dùng, vũ khí, phương tiện di chuyển và các trang thiết bị cần thiết để có thể sinh tồn, kết hợp với việc tiêu diệt những người chơi khác và tránh bị người khác giết. Khu vực an toàn sẵn có của bản đồ trò chơi nhỏ dần theo thời gian, đẩy những người chơi còn lại vào những khu vực hẹp hơn để ép buộc họ phải đụng độ với nhau. Người chơi cuối cùng hoặc đội 4 thành viên sống sót cuối cùng sẽ giành được chiến thắng.

Bài viết trên mình đã giới thiệu đến các bạn 10 tựa game online PC hay nhất năm 2020 được game thủ yêu thích bình chọn và có những đánh giá tích cực. Chia sẻ để bạn bè để cùng tham gia trải nghiệm nhé!

Nguồn: thegioididong.com