25 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Đánh giá Surface Book 3

Surface Book 3: Màn hình đẹp, cấu hình mạnh mẽ

Surface Book 3 là dòng sản phẩm của Microsoft. Mẫu máy tính xách tay này quay lại thị trường sau phiên bản trước 3 năm. Chiếc laptop này ra đời với nhiều kế thừa từ mẫu thiết bị trước đó. Tuy nhiên, do ra đời sau, nó có sự kế thừa và cải tiến để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Microsoft đã cố gắng cải tiến để cho ra đời sản phẩm mới. Sản phẩm thiết kế với sự linh hoạt, tiện ích, có thể tháo rời màn hình. Cấu hình máy cũng được chú ý ở lần nâng cấp này. Tuy nhiên, mức độ nâng cấp đến đâu, hãy cùng sharpviet.vn xem xét những tính năng cũng như cải tiến của mẫu laptop này ngay sau đây.

Đánh giá Surface Book 3: Thiết kế độc đáo nhưng không nhiều thay đổi

Thiết kế

Lợi ích của thiết kế có thể tháo rời Surface Book, là bạn có được một chiếc máy tính xách tay hoàn chỉnh; hoàn chỉnh với đồ họa rời trong đế. Ở đây không có chân đế vụng về. Khi bạn muốn có một chiếc máy tính bảng, bạn chỉ cần loại bỏ màn hình 13,5 inch khỏi đế. Tuy nhiên, bây giờ Surface Book 2 đang thực sự bắt đầu cho thấy tuổi của nó; đã đến lúc Microsoft phải nâng cấp hệ thống này hoặc tân trang lại nó. Đây là những gì mong đợi từ Surface Book 3. Và những gì chúng ta muốn.

Có thể bạn sẽ hiếm khi sử dụng Book 3 như một chiếc tablet. Nhưng với khối lượng chỉ 0,9kg, nó nhẹ đến đáng ngạc nhiên, dù hơi cồng kềnh một chút. Bạn sẽ khó có thể dùng máy khi đang nằm trên ghế sofa. Và vì dòng sản phẩm Surface Book không có chân đế (kickstand) như Surface Pro hay Surface Go, bạn sẽ phải dựa vào đế bàn phím nếu muốn có điểm tựa. Bạn có thể điều chỉnh góc nghiêng màn hình khi vẽ vời. Cần lưu ý là khi dùng như tablet, Book 3 chỉ trụ được khoảng 3 giờ là tối đa. Rõ ràng thiết kế của Surface Pro vẫn tốt hơn nhiều nếu bạn muốn vẽ vời hoặc muốn một chiếc tablet.

Thiết kế Surface Book 3

Giá bán

Surface Book 2 13 inch và 15 inch đã được bán ra vào tháng 11 năm 2017. Do đó, có thể chiếc Surface Book 3 đã giành được ra mắt cho đến mùa thu năm 2019. Nhưng nó cũng đã rất lâu kể từ khi Microsoft nâng cấp hệ thống này. Vì vậy công ty có thể tăng thời gian biểu để tận dụng các bộ xử lý và đồ họa mới hơn.

Surface Book 2 13 inch có giá khởi điểm 1.499 USD (1.299 USD khi bán). Trong khi model 15 inch có giá 2.299 USD với bộ xử lý Core i7, RAM 16 GB và dung lượng lưu trữ 256 GB. Mô hình đó đi kèm với đồ họa Nvidia. Nếu bạn muốn đồ họa Nvidia trên model 13,5 inch. Nó có giá 1.799 USD. Chúng tôi hy vọng mức giá năm 2019 cho Surface Book 3 sẽ phù hợp với mức giá hiện tại cho Surface Book 2.

Cấu hình

Bộ xử lý 14 nanomet mới nhất của Intel, Whiskey Lake, cuối cùng cũng đã ra mắt máy tính xách tay Windows. Nó hứa hẹn sẽ tăng hiệu năng nhẹ. Nhưng chip Intel Ice Lake 10 nanomet nhanh hơn nhiều sẽ xuất hiện vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Do đó, có thể nó có thể cập bến Surface Book 2 nếu Microsoft quyết định xuất xưởng vào cuối năm tới.

Hầu hết các cải tiến trên Surface Book 3 nằm ở bên trong. Bạn có thể chọn mẫu 15 inch có 32GB RAM và SSD M.2 2280 tốc độ cao, dung lượng 1TB hoặc 2TB. Mẫu 15 inch được trang bị mặc định GPU GeForce GTX 1660Ti Max-Q của Nvidia. Bạn có thể chuyển sang GPU Quadro RTX 3000 nếu muốn. Dung lượng RAM cao hơn thế hệ trước sẽ mang đến một sự khác biệt lớn cho các nhà phát triển thường xuyên làm việc với máy ảo. Nhưng CPU mà Microsoft trang bị cho Book 3 dường như khiến cả hệ thống bị kéo trì lại.

Bàn phím Surface Book 3

Khả năng xử lý

Surface Book 2 13,5 inch đi kèm với đồ họa tích hợp Intel trên model Core i5 và đồ họa Nvidia GTX 1050 trên model Core i7. Surface Book 15 inch 2 bước lên tới 1060 đồ họa. Nvidia đã ra mắt GPU thế hệ tiếp theo với kiến trúc Turing và các chip RTX 2080 Ti, 2080 và 2070 cao cấp hơn có sẵn trong các PC chơi game mạnh mẽ. Vì vậy, các thẻ GTX 2060 và 2050 có thể sắp ra mắt trong thời gian ra mắt Surface Book 3.

Kết nối

Mặc dù Microsoft đã thêm USB-C vào Surface Pro 3 13,5 inch và 15 inch; nhưng nó không hỗ trợ Thunderbolt 3 cho tốc độ truyền nhanh nhất. Điều này cũng sẽ mở Surface Book 3 để kết nối với một loạt các trạm nối Thunderbolt rộng hơn.

Đánh giá laptop Surface Book 3

Khả năng tháo rời

Bản lề Fulcrum trên Surface Book và Surface Book 2 hoạt động tốt và cho cảm giác cứng cáp. Nhưng đã đến lúc Microsoft bỏ thiết kế này cho Surface Book 3 và tạo ra một chiếc mui trần giống Yoga hơn. Trong khi Microsoft đang ở đó. Họ nên cố gắng làm cho Surface Book 3 mỏng hơn và nhẹ hơn so với người tiền nhiệm. Ví dụ, model 13,5 inch nặng 3,6 pound và dày 0,9 inch, đây là một trong những chiếc 2 trong 1 nặng nhất trong lớp.

Thiết kế màn hình

Trong khi cả hai đơn vị Surface Book 2 đều tự hào về một số màn hình sáng nhất và nhiều màu sắc nhất xung quanh. Độ phân giải đạt tối đa 3000 x 2000 pixel cho model 13,5 inch; 3240 x 2160 pixel cho model 15 inch. Một tùy chọn 4K sẽ là tuyệt vời cho ưu điểm sáng tạo.

Công bằng mà nói, xu hướng không viền hẹp đã không còn hiệu lực khi Surface Book 2 ra mắt, nhưng bây giờ mọi người đều ở trong xu hướng và Microsoft nên tham gia bữa tiệc. Surface Book 3 có thể dễ dàng vừa với màn hình 14 inch trong khung máy tương tự hoặc thậm chí nhỏ gọn hơn.

Nguồn: 4lap.com.vn