28 Tháng Ba, 2024

Sharpviet

Sharpviet

cách tăng tốc Internet cho PC

Sử dụng máy tính PC và cách tăng tốc Internet

Ngày nay Internet đã không còn quá xa lạ đối với mọi người. Màn viễn thông này cho phép bạn kết nối với mọi người trên khắp thế giới. Tuy nhiên, có đôi lúc tốc độ truyền mạng không được như ý. Và hầu như nhứng lúc như vậy cúng ta sẽ nghĩ đến là do đường truyền. Nhiều người cho rằng tốc độ Internet phụ thuộc hoàn toàn vào đường truyền. Dưới đây Sharpviet sẽ cung cấp cho các bạn cách để tăng tốc độ Internet cho PC. Cách này siêu đơn giản và các bạn có thể áp dụng  nó dễ dàng.

Internet là gì?

Internet hay Mạng (phiên âm tiếng Việt: in-tơ-nét) là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng. Nó gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu (packet switching). Dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa (giao thức IP). Hệ thống này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp. Của các viện nghiên cứu và các trường đại học, của người dùng cá nhân và các chính phủ trên toàn cầu. Được liên kết bởi một loạt các công nghệ mạng điện tử, không dây và mạng quang.

Internet mang theo một loạt các tài nguyên và dịch vụ thông tin, chẳng hạn như các tài liệu. Và ứng dụng siêu văn bản được liên kết với nhau của World Wide Web (WWW), thư điện tử, điện thoại và chia sẻ file.

Nguồn gốc

Nguồn gốc Internet

Nguồn gốc của Internet bắt nguồn từ sự phát triển của chuyển mạch gói. Và nghiên cứu do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ ủy quyền thực hiện vào những năm 1960. Để cho phép chia sẻ thời gian của máy tính. Mạng tiền thân chính, ARPANET. Ban đầu đóng vai trò là xương sống để kết nối các mạng lưới học thuật và quân sự khu vực trong những năm 1970. Việc tài trợ cho Mạng lưới Quỹ Khoa học Quốc gia như một xương sống mới trong những năm 1980. Cũng như tài trợ tư nhân cho các phần mở rộng thương mại khác. Dẫn đến sự tham gia trên toàn thế giới trong việc phát triển các công nghệ mạng mới và sáp nhập nhiều mạng.

Sự liên kết của các mạng thương mại và doanh nghiệp vào đầu những năm 1990 đã đánh dấu sự khởi đầu của quá trình chuyển đổi sang Internet hiện đại. Và tạo ra sự tăng trưởng theo cấp số nhân khi các thế hệ máy tính cá nhân, cá nhân và di động được kết nối với mạng. Mặc dù Internet được sử dụng rộng rãi bởi các học viện trong những năm 1980. Việc thương mại hóa Internet đã kết hợp các dịch vụ và công nghệ của nó vào hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại.

Phải làm gì để tăng tốc Internet cho PC?

Có thể bạn không biết nhưng các quảng cáo hiện trên màn hình lấy đi rất nhiều băng thông. Không chỉ làm mạng chậm mà còn gây khó chịu cho chúng ta khi sử dụng. Vì thế, bạn nên tìm hiểu các thủ thuật chặn quảng cáo trong một số trình duyệt web. chặn nguyên nhân khiến tốc độ truy cập web của bạn chậm trễ hơn. Hiện tại có 2 tiện ích hỗ trợ chặn quảng cáo trên các trình duyệt như: AdFender, AdBlock… Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều dùng AdBlock để chặn quảng cáo. và đây cũng là một trong những cách tăng tốc internet cho máy tính, PC, Laptop hiệu quả.

Cách tăng tốc Internet cho PC

Bước 1: Đầu tiên, bạn click Menu Start sau đó chọn Run (trong Windows XP). Hoặc có thể vào Menu Start –> vào mục Search Programs and Files và gõ từ khóa và mở Run trong Programs. Tiếp theo gõ lệnh gpedit.msc trong Run –> OK (như hình). Bấm lệnh để tiến hành tăng tốc

gõ lệnh trong hộp Run

Bước 2: Lúc này, cửa sổ Local Computer Policy sẽ mở ra. Chọn thư mục Computer Configuration -> Administrative Templates ->Network -> QoS Packet Scheduler. Ở bên phải cửa sổ QoS Packet Scheduler bạn click chuột vào Limit Reservable Bandwidth.

Bước 3: Mặc dù chế độ đã đặt Not Configured nhưng trong cửa sổ Limit Reservable Bandwidth và chọn Enable để thiết lập lại thông số lấy 20% băng thông. Bằng cách chọn Options -> Bandwith limit (%) -> chọn giá trị 0. Chọn Bandwith limit để lấy 20% băng thông

Sau khi thực hiện cách tăng tốc internet cho máy tính PC sau đó bạn khởi động lại máy và xem kết quả. Và giờ, hệ thống máy tính PC của bạn đã có thể sử dụng hết 100% băng thông và giúp đẩy cao tốc độ truy cập Internet.

Nguồn: viettelcapquang.vn