20 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Game Outside In

Outside In – Tựa game về đại dịch Covid made in Việt Nam

Bạn đang muốn tìm một tựa game hoàn toàn mới để giải trí trong thời gian dịch bệnh này? Vậy thì đừng bỏ qua Outside In – tựa game mới nhất 2021 này. Không chỉ thu hút người chơi bởi đề tài mới đầy hấp dẫn; mà Outside In còn được nhà sản xuất đầu tư rất nhiều về mặt hình ảnh. Với mục đích là để đem lại cho người chơi những trải nghiệm thú vị nhất; các màn chơi sẽ đem đến cho bạn những điều bất ngờ và thú vị. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì khiến cho tựa game này đáng để các game thủ đón chờ nhé!

Tóm gọn về Outside In

Outside In là đứa con cưng mới ra lò của Together Games Studio; một nhóm các bạn trẻ có niềm đam mê đặc biệt với thế giới game đầy vui nhộn. Đây là tựa game indie co-op hành động giải đố lấy cảm hứng từ những tựa game đã rất thành công trên thế giới như Overcooked, Keep Talking And Nobody Explodes, We Were Here,..

Tựa game được team phát triển với 04 thành viên với mong muốn có thể mang game Việt tới cộng đồng game thủ trong nước và bạn bè Quốc tế. Outside In đã có 9 tháng phát triển từ tháng 6 – 2020; và dự kiến ra mắt phiên bản Early Access cộng đồng game Việt Nam vào ngày 05/03/2021. Hãy cùng tìm hiểu xem tựa game do chính các bạn trẻ Việt Nam sản xuất này sẽ mang lại những điều đáng hứa hẹn nào trên Steam nhé!

Tựa game Việt Nam mới nhất 2021

Cốt truyện

Lấy bối cảnh trong tương lai năm 2121, thế giới bị dịch bệnh hoành hành bởi một loại virus vô cùng nguy hiểm. Khi đó, tại phòng thí nghiệm của Tiến sĩ Henry; bé mèo yêu quý Mimi không may mắc phải chính loại virus ấy. Nếu không ngăn chặn kịp thời, Mimi sẽ bị virus cướp đi mạng sống bất kỳ lúc nào; và virus đã lây lan rộng, đồng nghĩa là sự nguy hiểm với tất cả mọi người.

Với khao khát cứu sống Mini và điều chế ra vắc xin có thể cứu sống thế giới; Tiến sĩ Henry và con trai của ông – Blaze đã lên kế hoạch và tìm cách điều chế một loại vắc xin mạnh mẽ với công nghệ tiên tiến nhất để đánh bại virus xấu xa. Với cốt truyện trên, Together Games Studio mong muốn mang tới thông điệp tích cực đến cho cộng đồng game thủ; cùng chung tay nâng cao ý thức phòng chống dịch covid-19 để bảo vệ người thân, gia đình.

Cách chơi game Outside In

Người chơi và bạn đồng hành có thể lựa chọn 1 trong 2 vai: Tiến sĩ Henry Hoặc Blaze. Tiến sĩ Henry sẽ có vai trò mô tả đường đi và điều chế vaccine để tiêu diệt virus đang nằm hoành hành trong cơ thể bé mèo Mimi. Blaze sẽ thu nhỏ mình vào trong cơ thể Mini để truy tìm virus, sau đó mô tả hình dáng của virus để tiêu diệt virus. Mỗi vòng chơi sẽ có giới hạn thời gian, bản đồ cũng như hình dạng của virus sẽ thay đổi và nhiều thử thách khác nhau qua mỗi bàn chơi. Vì vậy người chơi phải thật nhanh chóng phối hợp với nhau để chế được thuốc tiêu diệt virus chính xác.

Đồ họa đáng mong đợi

Nhóm phát triển đã lựa chọn Unity là phần mềm phát triển chính của tựa game. Với phong cách cel-shading và tạo hình cartoon. Đồ họa của Outside In rất thiện cảm và dễ nhìn. Cấu hình yêu cầu của game tương đối nhẹ, phù hợp với đa phần các thiết bị máy tính cơ bản ở thời điểm hiện tại.

Không nên bỏ lỡ game Outside In

Lý do không nên bỏ lỡ Outside In

Khó đoán và đa dạng

Hỗn loạn hơn cả Overcooked, nói không ngừng nghỉ như Keep Talking and Nobody Explodes và sở hữu lối chơi chẳng khác nào phiên bản rút gọn của We Were Here có lẽ là những lời mô tả ngắn gọn nhất về Outside In. Bản đồ và virus biến đổi liên tục với có nhiều hình dạng khác nhau, không chỉ kích thích trí tưởng tượng của người chơi theo nhiều hướng mô tả khác nhau mà người chơi còn phải phối hợp thật ăn khớp để chiến thắng. Chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những màn mô tả khó đỡ của đồng đội. Thử thách “Tình bạn… liệu có chắc là bền lâu?”

Trải nghiệm cảm giác mới

Mỗi người chơi sẽ có cách chơi và tiếp cận vấn đề khác nhau, nên mỗi lần chơi game sẽ là những trải nghiệm khác nhau. Đề tài này cũng là một trong những đề tài hoàn toàn mới. Vì vậy chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khác xa so với những game khác. Trải nghiệm Outside In diễn ra kịch tính hơn nhiều, nhất là khi nó còn biến đổi vô lường tùy thuộc vào người cùng co-op với bạn.

Về cơ bản, hai người chơi đóng vai trò khác nhau trong trải nghiệm. Một người có nhiệm vụ đọc bản đồ chỉ dẫn người kia đến đúng nơi cần đến và tiến hành chế vắc xin. Người còn lại di chuyển bên trong cơ thể của Mimi theo hướng dẫn; tiếp cận virus, mô tả thật cẩn thận và chi tiết các đặc tính của kẻ thù ngoại lai này cho người kia điều chế.

Thời gian không kéo dài

Một màn chơi chỉ kéo dài từ 3-5p, rất phù hợp cho anh em muốn có game chơi giải trí với bạn bè mà không quá “mất sức”. Game đơn giản, dễ làm quen với nhiều đối tượng. Từ các cặp chiến hữu hay chơi game co-op; cho đến những cặp đôi đang muốn tìm một tựa game để chơi cùng nhau. Game cũng rất phù hợp và thân thiện với các bạn nhỏ chơi cùng bố mẹ; không chỉ giải trí mà còn giúp các bạn tăng khả năng quan sát và giao tiếp.

Thông điệp từ nhà sản xuất Outside In

Outside In tự hào là game indie Việt đầu tiên ra mắt trên Steam trong năm 2021. Dù gặp nhiều hạn chế về nguồn lực do nhóm còn nhỏ, nhưng nhóm làm game luôn cố gắng để mang tới thông điệp tích cực cho game thủ trong thời điểm khó khăn vì dịch bệnh và mang tới những giờ phút giải trí vui vẻ dành cho tất cả mọi người chơi. Outside In có hỗ trợ 100% Tiếng Việt trong thời điểm ra mắt, trước khi ra phiên bản chính thức cho thị trường quốc tế vào mùa hè năm 2021.

Giữa bối cảnh dịch Covid 19 vẫn đang hoành hành, tựa game Outside In có thể giúp bạn giải trí bằng cách hóa thân thành những dũng sĩ diệt dịch sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Đáng chú ý là cơ chế gameplay đã hoàn chỉnh và không yêu cầu cấu hình PC cao; phù hợp với nhiều đối tượng người chơi dù game vẫn cần sự điều chỉnh ngôn từ; đa dạng hóa nội dung và cân bằng trải nghiệm giữa hai người chơi co-op.

Ngày phát hành: 05/03/2021

Nền tảng phát hành: Steam

Giá: 70.000 VNĐ

Ngôn ngữ hỗ trợ: Tiếng Việt, Tiếng Anh (coming soon)

Social: Discord, Facebook, Youtube

Nguồn: mgn.vn