24 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Game dẫn đầu bảng xếp hạng

Những sự thay đổi lớn trên bảng xếp hạng game PC tháng 4

Việc thay đổi trên bảng xếp hạng game là một điều tất yếu với thị trường game hiện nay. Trong thời đại mà nếu không tiến lên đồng nghĩa với lùi lại; những game mới với nhiều nét nổi bật và sáng tạo đang ngày một chiếm lĩnh những vị trí cực kỳ cao trên bảng xếp hạng. Những ông lớn đã dần dần bị thay thế và tụt hạng. Tiêu biểu cho sự bứt phá của những tựa game mới trên bảng xếp hạng hiện nay có thể kể đến hai làn gió mới là tựa game bắn súng Outriders cùng với tựa game co-op It takes two. Mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng hai tựa game này đã nhanh chóng dành được top 1 và 2 trên BXH.

Sự lùi bước của Valheim nhường chỗ cho sự bứt phá của Outriders cùng It takes two

Tất cả cuộc vui đều sẽ đến hồi kết. Nếu không thay đổi và cải tiến thì game sẽ bị mất chỗ đứng. Vì vậy, việc độc chiếm vị trí số 1 bảng xếp hạng game bán chạy nhất Steam của Valheim đã đến lúc phải dừng lại. Tựa game bị truất ngôi bởi Outriders và tụt xuống vị trí thứ 4. It Takes Two và The Binding of Isaac lần lượt xếp sau Outriders ở vị trí thứ 2 và 3. Bất chấp một số sự cố server hiện tại, Outriders vẫn vươn thẳng lên vị trí đầu bảng xếp hạng của Steam. Tựa game đã trở lại top 10 vào tuần trước, ngay trước thời điểm phát hành phiên bản đầy đủ. 

It Takes Two

Lý do thành công

Outriders mang đến một trải nghiệm bắn súng nhập vai rất hấp dẫn ở khía cạnh gameplay; đặc biệt là hệ thống loot được thiết kế đầy thử thách đúng nghĩa “liều ăn nhiều”. Nếu có bạn để chơi cùng, đây chắc chắn là cái tên vô cùng đáng cân nhắc. Nhưng ngay cả khi không có, trò chơi vẫn là trải nghiệm hào hứng mà bạn không nên bỏ qua nhất là những ai chú trọng yếu tố gameplay hơn câu chuyện kể.

It Takes Two là tựa game co-op xoay quanh việc giải quyết vụ ly hôn. Và đứng ở vị trí thứ hai và theo ngay sau là The Binding of Isaac: Repentance; bản mở rộng cuối cùng của sê-ri The Binding of Isaac. Đối với It takes two,  tựa game sẽ mang đến một trải nghiệm phiêu lưu co-op vô cùng đặc sắc. Trò chơi xây dựng cũng như kết hợp các ý tưởng gameplay một cách sáng tạo và độc đáo.

Game Outrider

Đội ngũ phát triển đã rất biết lắng nghe yêu cầu của người chơi. Từ đấy rút tỉa kinh nghiệm từ những điểm trừ trong các tựa game trước đó. Họ sẵn sàng tinh chỉnh thậm chí loại bỏ những cơ chế gameplay không phù hợp để tạo nên trải nghiệm co-op tuyệt vời. Những ý tưởng sáng tạo cùng với gameplay độc đáo đã tạo nên sức hút cũng như thành công của 2 tựa game kể trên; từ đó mang đến vị trí top 1 và 2 hoàn toàn xứng đáng.

Những tựa game vẫn giữ phong độ trên BXH

Tựa game nằm trong Top 3 và Top 4

Vị trí thứ 3 và 4 là những tựa game đã đứng top của bảng xếp hạng từ trước khá lâu. Với The Binding of Isaac: Repentance, đây là một bản mở rộng mới của tựa game vốn đã được yêu thích từ lâu của thể loại roguelike này.  Điều khiến trò chơi này được yêu quý như vậy chính là sự đa dạng về nội dung, trong đó bao gồm các loài quái vật, vật phẩm và cách phối hợp chúng.

Cùng với một cốt truyện khá dark được lấy cảm hứng từ Kinh Thánh. Còn với vị trí thứ 4 là sự trượt dốc đáng tiếc của Valheim – một tựa game sinh tồn với phong cách mới lạ lấy bối cảnh từ Bắc Âu. Trong tình trạng có đa dạng game cùng thể loại trên thị trường nhưng với những nét mới lạ và độc đáo; Valheim vẫn đang thu hút được một số lượng người chơi tương đối lớn trên thị trường game.

Những tựa game nằm trong Top 10

Horizon Zero Dawn

Horizon Zero Dawn một lần nữa có mặt trong top 10. Tựa game hiện nắm giữ vị trí thứ sáu và cái tên tiếp theo trong danh sách game bán chạy là Evil Genuis 2. The Elder Scrolls Online – Crown Packs đã trượt xuống vị trí thứ tám. Counter-Strike: Global Offensive giảm một bậc so với tuần trước, xuống vị trí thứ chín. Còn Cyberpunk 2077 đang chật vật giữ vị trí thứ mười một lần nữa. Nhà phát triển People Can Fly đã cố gắng cập nhật tình hình server của Outriders một cách thường xuyên. Người chơi có thể theo dõi cập nhật trên Twitter; và kiểm tra trang web status.outriders.net để biết độ ổn định hiện tại của server.​

Nguồn: Gamehub.vn