27 Tháng Ba, 2024

Sharpviet

Sharpviet

điện thoại chụp ảnh đẹp

Muốn chọn điện thoại chụp ảnh đẹp thì không thể bỏ qua bài viết này

Một chiếc Smartphone xịn sò được thiết kế nhỏ gọn, với nhiều tính năng và tích hợp các tác vụ. Sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời và tốt nhất. Ngoài tối ưu về tính năng và trải nghiệm tốt cho người dùng. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ nghe, gọi, tìm hiểu thông tin và giải trí. Các điện thoại thông minh được nhiều người dùng lựa chọn mua dựa trên camera. Nó phải đáp ứng mang lại vẻ đẹp cho người dùng. Một bức ảnh không chỉ giúp bạn tự tin chia sẻ nó lên mạng xã hội. Mà còn giúp lưu lại những khoảng khắc và hoạt động thường ngay.

Ngày càng có nhiều hãng cho ra mắt camera khác nhau như 1 mắt, 2 mắt và lên đến 4 mắt. Camera được tối ưu hơn như chụp ảnh góc rộng, tăng cường khả năng zoom ảnh với ống kính tele. Bạn đam mê nhiếp ảnh gia và đang muốn chọn mua một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp. Thì không thể bỏ qua bài viết này của sharpviet.vn. Trong bài viết này bạn sẽ tìm ra được sản phẩm chụp ảnh đẹp nhất.

Camera trên điện thoại ngày càng được tối ưu

Camera trên điện thoại ngày càng được tối ưu

5 năm trở lại đây, hệ thống camera kép đã xuất hiện trên nhiều mẫu smartphone. Đi cùng với các tính năng chụp góc rộng và ống kính tele. Nhằm tăng cường khả năng chụp thu phóng như iPhone 7 Plus. Số khác lại nhấn mạnh vào khả năng selfie. Và tích hợp thêm tiêu chuẩn chống nước và Galaxy S7 là 1 ví dụ. Một số nhà sản xuất còn trang bị cho điện thoại tính năng quay video 4K, chụp ảnh với chế độ HDR. Và chụp ảnh định dạng RAW bằng cách sử dụng phần mềm để trích xuất dữ liệu hình ảnh rất hiện đại.

Giữa một rừng các sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ về mảng camera. Từ đó đã dẫn đến câu chuyện: Có thể bạn thấy khả năng chụp ảnh của máy A tốt nhất. Nhưng điều này chưa chắc đúng với người khác. Do đó, bạn cần suy nghĩ kỹ về những gì mình muốn chụp sắp tới. Để lựa chọn chiếc smartphone đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Tất nhiên, nếu bạn mua một “chú dế” tầm trung hoặc giá rẻ. Bạn sẽ không thể có những tính năng chuyên dụng. Mặc dù vậy, hiện nay, hầu hết các smartphone thuộc 2 phân khúc nêu trên. Đều mang lại hình ảnh hoàn hảo trong điều kiện ánh sáng tốt. Và ảnh chỉ bị vỡ hạt khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thôi.

Sự khác biệt giữa ảnh chụp qua điện thoại so với thực tế

Sự khác biệt giữa ảnh chụp qua điện thoại so với thực tế

Trước hết, bạn có biết rằng sự khác biệt chính giữa camera smartphone và máy ảnh kỹ thuật số là gì chưa? Và đây là câu trả lời: Smartphone sử dụng ống kính cũng như cảm biến nhỏ hơn. Vì vậy nhiều bạn sẽ nghĩ rằng smartphone cho chất lượng hình ảnh chụp được có phần thua kém. Kết quả ảnh sau khi chụp so với những chiếc máy ảnh kỹ thuật số chuyên dụng là không bằng. Nhưng không, điện thoại thông minh đã được tích hợp bộ vi xử lý đồ họa mạnh mẽ. Giúp xử lý dữ liệu hình ảnh, qua đó bù đắp lại những hạn chế về mặt kỹ thuật. Và mang lại chất lượng ảnh chụp không thua kém gì máy ảnh kỹ thuật số.

Chỉ có điều, dưới góc nhìn của mình, hình ảnh từ smartphone đôi khi trông không tự nhiên. Đặc biệt là bạn có thể thấy rõ trong một số trường hợp chụp chân dung. Tuy nhiên, rất ít người quan tâm đến hình ảnh cuối cùng khi so sánh với thực tế. Họ chỉ đơn giản là muốn có một tấm ảnh đó trông bắt mắt. Vì vậy, một chút phóng đại hầu như luôn luôn có lợi. Điều này có nghĩa: Sẽ có yếu tố cảm tính khi lựa chọn camera trên một chiếc smartphone. Bạn có thể thích “chú dế” cho hình ảnh rực rỡ từ camera của nó. Nhưng người khác lại quan tâm đến sự chân thực từ một sản phẩm khác.

Kết hợp cùng ai đó chụp ảnh cùng để so sánh

Khi so sánh giữa 2 thiết bị kỹ thuật số, camera của điện thoại và máy ảnh. Thì bạn có thể chuyển sang cách này nhé. Hãy kết hợp cùng với ai đó để cùng so sánh các bức ảnh khi chụp nhé. Và hãy hỏi xem liệu bạn bè có thể cùng chụp ảnh để so sánh không. Vì các smartphone khác nhau của cùng một nhà sản xuất có thể sử dụng cùng một cảm biến (thường là của Sony). Và cùng một phần mềm xử lý, qua đó cho ra kết quả giống nhau. Nhưng với những dòng máy sử dụng phần cảm biến và phần mềm xử lý khác nhau. Thì bạn có thể dễ dàng nhận biết sự khác nhau giữa các bức ảnh. Đây chính là những gợi ý để bạn chọn mua được “chú dế” có camera ưng ý với mắt mình.

DxO Marks – Đánh giá, xếp hạng chất lượng camera các thiết bị di động

DxO Marks - Đánh giá, xếp hạng chất lượng camera các thiết bị di động

Để lựa chọn xem mình thích camera của chiếc smartphone nào. DxO Marks là trang chuyên đánh giá và xếp hạng chất lượng camera trên smartphone. Đối với các nhà đánh giá của Dxo Marks, họ chỉ việc chấm điểm theo tiêu chí. Họ dựa trên độ phơi sáng, độ tương phản, lấy nét, chống rung, chụp xóa phông, zoom quang,… 

Nhưng lúc này người dùng hay các nhà báo khác mới bắt đầu có tranh cãi theo lý luận của riêng mình. Liệu cái tên đứng ở vị trí số 1 hiện nay là HTC U11 (90 điểm, theo tiêu chí của họ). Có thật sự chụp ảnh tốt hơn Google Pixel (89 điểm) hay Galaxy S8 (88 điểm)? Tuy nhiên, dẫu sao người dùng vẫn có được một bảng xếp hạng để tham khảo. Chẳng hạn như TOP 20 hay 25 điện thoại chụp ảnh hàng đầu để tham khảo.

Một số mẫu điện thoại chụp ảnh ảnh đẹp và chất lượng

Chiếc Nokia 808 Pureview

Chiếc Nokia 808 Pureview

Những mẫu điện thoại những năm về trước thường có thiết kế kém bắt mắt và hạn chế tính năng. Nhưng trong năm trở lại đây, có nhiều mẫu điện thoại giải quyết được vấn đề này. Điện thoại thời nay có tốc độ xử lý nhanh, nhiều tính năng, chụp ảnh đẹp và màn hình lớn,… Tuy nhiên điều này ngoại lệ đối với Nokia 808 PureView.

Chiếc Nokia 808 Pureview ra mắt năm 2012 với cảm biến có độ phân giải 38MP. Đã thúc đẩy sự phát triển mảng camera trên điện thoại thông minh. Làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của mọi người về khả năng chụp ảnh của smartphone. Sản phẩm này, cùng với Lumia 1020, vẫn là những chiếc smartphone chụp ảnh có chất lượng. Khi so sánh với các đối thủ hiện tại, mặc dù chúng đã xuất hiện khá lâu rồi.

iPhone 7 Plus – Điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay

iPhone 7 Plus - Điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay

Ngày nay, camera trên smartphone thường có ống kính với khẩu độ f/1.8, cảm biến có độ phân giải 12MP, kích thước 1/3 inch, cung cấp độ phân giải đến 4032 x 3024 pixels. Đó chính là thông số kỹ thuật của iPhone 7 – smartphone chụp hình tốt ra sao chắc ai cũng rõ. Vì vậy bạn hãy cố gắng lựa chọn những sản phẩm có thông số tương tự. Google Pixel, được nhiều người nhận xét rằng có khả năng chụp ảnh tốt hơn nhờ sở hữu cảm biến với độ phân giải 12.3 MP, kích thước 1/2.3 inch và khẩu độ ống kính đạt f/2.0.

Đến đây chúng ta cần lưu ý 1 chút về mặt thông số: Kích thước cảm biến máy ảnh lớn hơn thì chất lượng ảnh càng cao. Cảm biến 1/2.5 inch lớn hơn và ít gây nhiễu hơn cảm biến 1/3 inch, trong khi ống kính f/1.7 lấy nét nhanh hơn – thu được nhiều ánh sáng hơn ống kính f/2.0. Đối với số chấm, con số MP càng lớn càng tốt. Tuy nhiên, trên 10MP đã là đủ, trừ khi bạn cần mang ảnh chụp in trên khổ giấy lớn.

Một số lựa chọn khác

Trang The Verge đã có một bài đánh giá tổng hợp về Galaxy S8, iPhone 7, Google Pixel và LG G6, những smartphone chụp ảnh xuất sắc để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, HTC U11 mới ra mắt hồi tháng sáu cũng là một ứng cử viên nặng ký. Nếu bạn cần một thiết bị rẻ hơn, OnePlus 3T với cảm biến 16MP, kích thước 1/2.8 inch và ống kính f/2.0 rất đáng để cân nhắc. Trong điều kiện ngân sách hạn chế, Moto G5 với cảm biến 13MP, kích thước 1/2.5 inch và ống kính f/2.0 hay Moto G5 Plus (13 MP, f/1.7) sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Kết luận

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về khía cạnh nhiếp ảnh, thì hãy cân nhắc việc mua một máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn cùng một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp và giá rẻ. Vì thông thường, máy ảnh vẫn cho khả năng xử lý tốt hơn cùng tốc độ chụp nhanh hơn. Và ngược lại, nếu bạn chỉ cần có những tấm ảnh đủ “chất” để đăng lên các trang mạng xã hội hay chỉ in ra và bỏ vào album. Ta nên đầu tư hẳn cho một “chú dế” có camera chất lượng như iPhone 7 Plus hay Xperia XZ Premium. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn. Theo bạn, đâu là dòng smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay? Hãy cùng chia sẻ quan điểm bằng comment ở bên dưới nhé.

Nguồn: thegioididong.com