27 Tháng Ba, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Mở máy khám phá đối với Samsung Galaxy M11

Mở máy khám phá đối với Samsung Galaxy M11

Dòng sản phẩm Samsung Galaxy M11 với giá bán phù hợp đối với người thu nhập thấp, điện thoại sở hữu hệ điều hành hành Android 10, pin 5.000 mAh.

So với mức giá bán ra của Samsung Galaxy M11 dưới 4 triệu đồng. Chiếc điện thoại được đánh giá cao về cấu hình máy cũng như dung lượng pin tốt so với các sản phẩm khác cùng phân khúc. Chiếc điện thoại được giới công nghệ đánh giá cao với màn hình rộng cùng với thiết kế độc đáo đục lỗ Infinity-O. Cùng tìm hiểu về Samsung Galaxy M11 qua bài viết dưới đây nhé!

Cấu hình của Galaxy M11

Cấu hình của Galaxy M11

Về cấu hình, máy sẽ có các tùy chọn màu là đen, tím và xanh da trời. Ở mặt trước, chiếc điện thoại này được trang bị màn hình LCD có kích thước 6.4 inch độ phân giải HD+. Màn hình hỗ trợ độ phân giải 1,560 x 720 pixel. Bên trong, máy được trang bị sức mạnh bởi con chip 8 nhân, tốc độ 1.8 GHz. Samsung vẫn chưa tiết lộ chipset mà máy sẽ sử dụng. Điện thoại đi kèm dung lượng RAM 3GB/4GB, bộ nhớ trong 32GB/64GB. Người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD.

Cấu hình không phải là điểm mạnh của sản phẩm. Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 450, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Người dùng có thể sử dụng các tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim, chơi game nhẹ, như Subway Surf, mượt mà. Với các game phổ biến như Liên Quân Mobile, người dùng chỉ có thể chơi ở mức thiết lập trung bình. Thời gian load game lâu, nhưng khi chơi, mức thiết lập này ổn định, hơi lag nhẹ ở các tính huống “combat” đông người và đồ hoạ không được đẹp và sắc nét như các model cao cấp. Bên cạnh đó, do dung lượng RAM ít, nên nếu chơi game, người dùng nên tắt hết các ứng dụng đang chạy ngầm để chơi ổn định và mượt nhất.

Thiết kế

Về mặt thiết kế, Galaxy M11 sẽ có thiết kế vô cùng ấn tượng. Máy sử dụng màn hình đục lỗ bắt mắt ở mặt trước để chứa camera selfie nằm ở góc trên cùng bên trái. Ở mặt sau, điện thoại cũng có mặt lưng làm bằng nhựa và đi kèm hệ thống 3 camera sau xếp dọc.

Galaxy M11 có thiết kế nhỏ gọn dù pin 5.000 mAh – thuộc mức cao. Sản phẩm không đi theo xu hướng mặt lưng trong suốt chuyển màu theo góc nhìn, mà được làm nguyên khối với chất liệu nhựa nhám bo cong toàn bộ phần viền. Thiết kế này giúp chống bám vân tay, đồng thời đem lại cảm giác cầm chắc chắn.

Màn hình

Màn hình

Galaxy M11 có cổng USB C – trang bị hiếm thấy trên smartphone dưới 4 triệu đồng. Sản phẩm này dành cho giới trẻ nên được ưu tiên nhiều màu sắc. Hiện trên thị trường có màu xanh, đen và tím. Điểm nổi bật của Galaxy M11 là màn hình 6,4 inch thiết kế đục lỗ Infinity-O. Đây là smartphone rẻ nhất thị trường được trang bị màn hình này. Trước đây, Samsung chỉ sử dụng màn hình LCD thay vì SuperAMOLED trên các smartphone giá rẻ.

Màn hình độ phân giải HD+, độ sáng chưa cao nên việc sử dụng dưới trời nắng gắt sẽ bị phản chiếu. Màu sắc của màn hình theo tông ấm và nịnh mắt. Máy chạy Android 10 cùng giao diện One UI 2.0 của Samsung. So với các đối thủ chạy Android 9, M11 dùng mượt mà, hỗ trợ cả giao diện Dark Mode và cử chỉ vuốt thay cho phím điều hướng.

Camera

Cụm camera của máy nhỏ gọn, nằm phẳng với mặt lưng chứ không lồi lên. Thiết kế cụm camera cũng không theo dạng hình chữ nhật kích thước lớn như các model đàn anh. Nhờ đó, mặt lưng máy nhìn liền mạch. Tuy nhiên, thiết kế camera như vậy khiến người dùng dễ chạm tay vào phần ống kính, làm giảm chất lượng hình chụp. Do đó, trong quá trình sử dụng, người dùng nên chú ý lau sạch ống kính trước khi sử dụng.

Galaxy M11 được trang bị 3 camera sau với camera chính 13 megapixel, camera góc siêu rộng 5 megapixel và camera 2 megapixel dùng do độ sâu trường ảnh. Giao diện camera đơn giản, người dùng chỉ cần kéo sang trái hoặc phải để chọn chế độ chụp. Điện thoại lấy nét nhanh trong điều kiện ánh sáng tốt. Hình ảnh có tốt nhưng màu sắc chưa chính xác so với thực tế. Bù lại, HDR hoạt động hiệu quả, ít bị mất chi tiết khi chụp chênh sáng cao.

Khi chụp đêm, máy lấy nét chậm. Hình ảnh sáng nhưng màu sắc bị bệt nặng. Do máy trang bị camera góc rộng nên người dùng chỉ nên chụp trong điều kiện ánh sáng tốt. Ở điều kiện thiếu sáng, ảnh sẽ bị xử lý nhiều, giảm chất lượng.

Tính năng Live Focus xoá phông hiệu quả, vùng chuyển nét không bị lem nhem. Camera trước có độ phân giải 8 megapixel, chất lượng chụp hình ở mức khá. Máy hỗ trợ chế độ làm đẹp, thêm các sticker vui nhộn, chụp xóa phông và cả góc rộng. Về tổng thể với một smartphone dưới 4 triệu đồng, camera trên Galaxy M11 có chất lượng đủ dùng.

Camera

Dung lượng pin

Pin là điểm mạnh nhất của Galaxy M11. Dung lượng 5.000 mAh và sạc nhanh 15W. Cùng chip Snapdragon 450 tiết kiệm điện và giao diện One UI 2, máy có thể sử dụng được 2 ngày với những người dùng phổ thông, chủ yếu lướt web, mạng xã hội và chơi game nhẹ với thời gian onscreen liên tục 5 tiếng một ngày. Với những người chuyên chơi game, máy vẫn “trụ” được trên 8 tiếng nếu chơi liên tục.

Sạc nhanh 15W không cao nhưng là trang bị đáng giá. Nếu không, việc sạc đầy viên pin 5.000 mAh sẽ mất từ 4 đến 5 tiếng. Galaxy M11 hướng tới người dùng cần một smartphone hoạt động ổn định với thời lượng pin lớn, màn hình đẹp mà không quá chú trọng về cấu hình phần cứng cũng như camera.

Nguồn: Vnexpress.net