25 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

LOL

Liên Minh Huyền Thoại: tựa game không mới nhưng luôn hot

Liên Minh Huyền Thoại đã và đang là một tựa game nặng ký trong làng game online thế giới. Thu hút hàng trăm triệu người chơi trên toàn thế giới, Liên Minh Huyền Thoại chưa hề cho thấy dấu hiệu dừng lại trên con đường chinh phục game thủ toàn cầu. Sở hữu giải đấu lớn bậc nhất thế giới cũng như đội ngũ phát triển sáng tạo đã tạo nên sức hút mạnh mẽ. Vậy Liên Minh Huyền Thoại là tựa game thế nào? Và tại sao lại có sức hút lớn tới vậy? Hãy cùng chúng mình khám phá trong bài viết này nhé.

Đôi nét về Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại được viết tắt là LMHT. Tên Tiếng Anh là League of Legends, viết tắt là LoL. Đây là một trò chơi video đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi (MOBA – Multiplayer Online Battlefield Arena) được Riot Games phát triển và phát hành trên nền tảng WindowsMacOS. Đây một trò chơi được chơi miễn phí và được hỗ trợ bởi các vi giao dịch (micro-transaction). Trò chơi được phát hành vào ngày 27 tháng 10 năm 2009. Kể từ khi phát hành, Liên Minh Huyền Thoại được đón nhận rất tích cực, và trở nên phổ biến trong những năm sau đó.

Game PC LOL

Liên Minh Huyền Thoại là trò chơi máy tính được chơi nhiều nhất ở Bắc Mỹ và Châu Âu về số giờ chơi. Đến năm 2014, có 67 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại mỗi tháng, 27 triệu người mỗi ngày, và hơn 7,5 triệu người cùng lúc trong những thời điểm cao nhất. Ngày 8 tháng 8 năm 2012, Liên Minh Huyền Thoại chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Trong game nổi tiếng này, mỗi người chơi được gọi là một “triệu hồi sư” (summoner); điều khiển một nhân vật, gọi là “tướng” (Champion) để đối đầu với một đội những người chơi khác hoặc các đối thủ máy tính. Mục tiêu cuối cùng của một đội là phá hủy nhà chính của đội đối phương – công trình nằm trong lòng căn cứ của đối phương và được những công trình khác bảo vệ. Mỗi ván chơi Liên Minh Huyền Thoại đều riêng biệt nhau. Người chơi bắt đầu với cùng lượng tiền khởi điểm, với các tướng đều tương đối yếu; rồi dần dần tăng lên sức mạnh qua lượng tiền và kinh nghiệm thu được trong suốt ván chơi.

Liên Minh Huyền Thoại: đa dạng chế độ chơi

Garena Liên Minh là thể loại game có đa dạng chế độ chơi. Người chơi sẽ có rất nhiều cơ hội trải nghiệm ở tựa game này. Liên Minh Huyền Thoại có 2 chế độ chơi chính, cụ thể sau đây:

Chế độ chơi cơ bản

Chế độ Truyền thống bao gồm các trận đấu thường hoặc đấu xếp hạng. Một đội chiến thắng khi tiêu diệt được nhà chính của đội kia. Chế độ Truyền thống được chia thành các bản đồ chơi:

  • Summoner’s Rift 5v5: Hai đội với 5 người mỗi đội trên bản đồ Summoner’s Rift gồm 3 làn đường chính. Từ ngoài vào trong mỗi đội có: trụ ngoài – trụ trong – trụ bảo vệ nhà lính – nhà lính trên mỗi đường; hai trụ bảo vệ nhà chính và nhà chính trong cùng.
  • All Random All Mid (ARAM): Đúng như tên gọi, trong chế độ này 10 người chơi của cả 2 đội sẽ được hệ thống cho chọn những vị tướng ngẫu nhiên và chiến đấu trên bản đồ có hình dạng như đường giữa trong Summoner’s Rift. Đây là một chế độ chơi mang tính thư giãn cũng như nhẹ nhàng hơn so với những trận đấu 5v5 thông thường.
  • Khu Rừng Quỷ Dị 3v3: Hai đội với 3 người mỗi đội trên bản đồ Twisted Treeline có 2 làn đường chính; mỗi đội có 1 trụ ngoài; 1 trụ bảo vệ nhà lính; 1 nhà lính trên mỗi đường; 1 trụ bảo vệ nhà chính và nhà chính. Tuy nhiên chế chế độ này đã bị xóa vào năm 2019 do thiếu người chơi.
  • Đấu trường chân lý (Teamfight Tactics): Đây là một chế độ chơi rất mới được thêm vào năm 2019 và mang lại một làn gió mới cho Liên Minh Huyền Thoại. Không tập trung vào chiến đấu kỹ năng và tinh thần đồng đội; 8 người chơi riêng lẻ trong chế độ này tập trung vào việc đánh bại đối thủ bằng cách xây dựng một đội hình chiến đấu từ chính những vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Game LOL

Các chế độ chơi đặc biệt

Các chế độ chơi đặc trưng là một phần vô cùng đặc biệt của tựa game LMHT. Mặc dù không được mở trong thời gian dài, chúng đều để lại những ấn tượng vô cùng sâu đậm. Cụ thể như sau:

  • Chế độ Một cho Tất cả (One for All): là chế độ chơi đặc biệt đầu tiên và được mở vào Lễ hội Ma Ám 2013. Chế độ chơi này không hạn chế số người chơi chọn một vị tướng.
  • Chế độ So Tài (Snowdown Showdown): Đây là chế độ thi đấu luôn có tại các giải All-Stars cuối năm.
  • Chế độ Hexakill (Khu Rừng Quỷ Dị): 6 người chơi mỗi đội đối đầu với nhau tại bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị với Trụ ngoài bị loại bỏ.
  • Chế độ URF (Ultra Rapid Fire): Tất cả người chơi nhận được một bùa lợi đặc biệt giúp giảm thời gian hồi chiêu lên đến 80%.
  • Chế độ Thăng Hoa: Mỗi tướng khởi đầu tại cấp 3 với 1300 vàng để bắt đầu. Sau khi trò chơi bắt đầu, có thể sử dụng phụ kiện Khóa Cảng Hoàng Kim để dịch chuyển tới chuyển đồng minh.
  • Chế độ Huyền Thoại Vua Poro: Người chơi sử dụng 2 phép bổ trợ Ném Poro và Hộ Giá. Đội dùng phép Đánh Dấu vào kẻ địch 10 lần sẽ triệu hồi được Vua Poro; mở khoá phép Hộ Giá để dịch chuyển tới Vua Poro.

Lý do khiến Liên Minh Huyền Thoại hấp dẫn với người chơi

Như các bạn đã biết, không phải ngẫu nhiên mà game Liên Minh Huyền Thoại lại có sức hút đến vậy. Có rất nhiều yếu tố làm nên sự thành công từ chính tựa game. Để duy trì và phát triển trong một khoản thời gian dài, thì LMHT luôn mang nhiều ưu điểm. Garena Liên Minh một lần nữa khẳng định đẳng cấp thông qua những điều sau đây:

Một trong những game miễn phí hàng đầu

Khi nhắc đến LOL, chúng ta phải công nhận rằng đây là một tựa game đầy tính chiến thuật. Nó vô cùng cuốn hút và hấp dẫn người chơi. Đặc biệt, LMHT là một trò chơi miễn phí. Các game thủ chỉ cần đăng kí và đăng nhập tài khoản các game thủ có thể bắt đầu một trận chiến sinh tử cho riêng mình.

Nội dung game sáng tạo và cuốn hút cùng cách thức nhập vai hấp dẫn

Câu chuyện mà Liên Minh Huyền Thoại mang đến cho game thủ chất chứa rất nhiều ý nghĩa. Nội dung game nói về cuộc chiến đấu giữa hai vùng đất huyền bí từ xa xưa. Cụ thể khi chơi game, bạn phải tấn công đánh phá các căn cứ và mục đích cuối cùng của bạn là đánh phá được nhà chính của đối thủ.

Trong game này không có vị tướng nào là mạnh nhất, tốt nhất. Tướng mạnh hay yếu hoàn toàn tùy thuộc vào kĩ năng chơi của bạn. Điều này đã khiến Liên Minh Huyền Thoại trở thành một game nhập vai tuyệt vời.

Các tướng trong LOL

Hệ thống tướng đa dạng và liên tục đổi mới, đồ họa 3D đẹp mắt

Đối với một tựa game đình đám như vậy, giao diện game là yếu tố rất quan trọng. Liên Minh Huyền Thoại có giao diện bản đồ rất dễ nhìn và bắt mắt.  Những chi tiết như trụ, sông, rừng nhìn rất đơn giản; nhưng bạn có thể thấy nó cực kỳ sắc xảo. Garena Liên Minh còn thu hút người chơi bởi các bộ trang phục của tướng. Người chơi có thể lựa chọn cho nhân vật của mình những bộ trang phục khác nhau sao cho đẹp mắt và làm hài lòng chính mình. Điều này làm cho Liên Minh Huyền Thoại không bao giờ trở nên nhàm chán với các game thủ.

Game mang tầm cỡ thế giới

Liên Minh Huyền Thoại liên tục tổ chức các giải đấu mang tầm cỡ Thế giới. Các giải đấu ở Việt Nam đã mang đến sự hấp dẫn cho các game thủ. Nói rộng hơn là giải thưởng vô địch thế giới lên đến 1 triệu đô. Liên Minh Huyền Thoại không phải chỉ là chơi giải trí nữa mà có thể giúp người chơi trở thành những game thủ thực sự.

Tóm lại, Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game có sức hút toàn cầu. Trò chơi phù hợp với nhiều lứa tuổi và thích hợp cho việc thư giãn của con người. Một trò chơi vừa sử dụng trí tuệ, vừa sử dụng kĩ năng. Tất cả tạo nên một đẳng cấp của một game thủ chiến đấu sinh tồn thực sự. Dựa vào những hiểu biết cùng với sự đam mê; chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm LMHT thật thú vị.

Nguồn: nhleog.com