24 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Laptop vaio z 2021

Laptop Vaio Z: Màn hình 4K đẹp mắt và pin khỏe

Laptop Vaio Z là máy tính được thiết kế với tính năng khá mạnh mẽ. Máy cực kỳ mỏng nhẹ, với khối lượng chỉ khoảng 0,96 kg. Đây cũng là laptop nhẹ nhất sử dụng chip Intel dòng H. Đây là con chip hiệu suất cao, thường sử dụng trong các dòng laptop chơi game và máy trạm. Vaio Z cũng được đánh giá là máy tính mang tính tính đột phá. Điểm đặc biệt mang tính đột phá trên do cấu tạo vỏ hoàn toàn được cấu tạo bằng sợi carbon. Máy cũng được thiết kế với cấu hình mạnh mẽ và màn hình 4K. Hãy cùng sharpviet.vn xem các đánh giá về máy tính xách tay Vaio Z ngay sau đây.

Đánh giá Laptop Vaio Z: Máy tính mạnh mẽ với thời lượng pin cực bền

Đánh giá chung về Laptop Laptop Vaio Z

Vaio Z có ổ SSD nhanh như chớp và màn hình 4K tuyệt đẹp được đóng gói trong một thiết kế siêu nhẹ, nhưng nó có giá quá cao và không thể so sánh với các flagship khác. Vaio Z đi kèm với hiệu suất ổn định từ bộ vi xử lý Intel Core i7-11375H, ổ SSD tốc độ cực nhanh, màn hình 14 inch, 4K đẹp mắt và thời lượng pin dài. Máy có giá $ 3,779.

Màn hình laptop vaio z

Điểm mạnh

  • Vaio Z có hiệu suất mạnh mẽ
  • Ổ cứng SSD nhanh như chớp
  • Màn hình 4K tuyệt đẹp
  • Thời lượng pin dài
  • Thiết kế siêu nhẹ

Điểm yếu

  • Vaio Z có giá khá cao
  • Bàn di chuột khá lớn
  • Thiết kế dị
  • Không có cổng USB

Cấu hình

  • CPU: Intel Core i7-11375H
  • GPU: Đồ họa Intel Iris Xe
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: SSD PCIe 1TB
  • Màn hình: 14 inch
  • Pin 4K : 10:13
  • Kích thước: 12,6 x 8,7 x 0,48 ~ 0,67 inch
  • Trọng lượng: 2,3 pound

Bàn phím laptop Vaio Z

Hình thức của Laptop Vaio Z

Điểm độc đáo nhất của Vaio Z là khung máy bằng sợi carbon, nhưng chiếc máy tính xách tay này vẫn trông khá cơ bản. Bên ngoài có màu đen nhẹ nhàng đi kèm với logo Vaio đen bóng và hai điểm nhấn bằng kim loại cong ở góc dưới của nắp.

Đánh giá Laptop Vaio Z

Bên trong chiếc máy này trông giống nhưng chiếc laptop bình dân. Vaio Z độc đáo ở chỗ nó là một trong số ít máy tính xách tay mà tôi từng thấy có viền trên lớn hơn viền dưới. Nó độc đáo nhưng xấu xí. Ngoài ra còn có một thanh trượt màn trập riêng tư lớn trên môi của nắp

Với trọng lượng 2,3 pound và 12,6 x 8,7 x 0,5 ~ 0,7 inch, Vaio Z rất nhẹ và mỏng, ngay cả đối với một máy tính xách tay 14 inch. Theo phong cách gần giống như Apple, Vaio Z không có nhiều cổng , vì vậy bạn chắc chắn sẽ cần một dongle hoặc một trung tâm để mang theo

Cạnh trái có khe khóa bảo mật , một cổng Thunderbolt 4 và giắc cắm tai nghe, trong khi phía bên phải dành chỗ cho một cổng Thunderbolt 4 khác và một cổng HDMI. Thứ này rất cần ít nhất một cổng USB Type-A

Thiết kế màn hình

Mặc dù cách trình bày của màn hình với viền trên cầu kỳ, màn hình 14 inch, 3840 x 2160 pixel của Vaio Z trông tuyệt đẹp nhờ màu sắc đậm và độ sáng tốt , cả hai đều so sánh tốt với một máy tính xách tay cao cấp trung bình.

Bàn phím và bàn di chuột

Bàn phím của Vaio Z có độ đàn hồi đáng ngạc nhiên, có những lúc thăng trầm. Nhìn chung, nó thoải mái, nhờ vào phần tựa tay bằng sợi carbon, nhưng lực tác động có thể hơi quá nhẹ đối với một số người. Điểm đáng chú ý là bàn phím có đèn nền bên dưới, hành trình phím là 1,5mm. Bàn phím này có thể nói là xuất sắc – đem lại sự thoải mái, mượt mà và không tạo ra quá nhiều tiếng ồn.

Bàn di chuột 4,3 x 2,5 inch rất mềm khi chạm vào, nhưng nhìn chung gây khó chịu khi sử dụng do các phím bấm rời rạc mỏng. Chúng quá nhỏ và hình củ, vì vậy bấm vào bất cứ thứ gì cảm thấy không hài lòng. Tuy nhiên, các cử chỉ của Windows 10 , chẳng hạn như cuộn bằng hai ngón tay và tab bằng ba ngón tay, hoạt động tốt.

Laptop Vaio Z mỏng nhẹ

Loa và âm thanh

Vaio trang bị cho chiếc máy này hai loa phóng thanh về phía trước nằm trên miệng của boong. Bản thân loa khá lớn, nhưng đôi khi có thể hơi mài mòn và rỗng. Trong khi Vaio Z đi kèm với ứng dụng Dolby Audio, không có nhiều tính năng tùy chỉnh. Có một cài đặt trước Phim, Nhạc, Trò chơi và Giọng nói, nhưng bạn không thể thay đổi bất kỳ điều gì trong các tùy chọn đó.

Về phần âm thanh, chiếc máy này đem lại chất lượng âm thanh tiêu chuẩn: âm lượng lớn một cách ấn tượng nhưng không bị méo tiếng; dù vậy, tiếng các bộ gõ và âm trầm (bass) thì lại gần như không nghe thấy đâu. Bạn có thể chuyển sang chế độ xem phim “Movie Mode” hoặc chế độ chơi game “Gaming Mode” trong phần mềm Dolby Audio cài sẵn trên máy. Chúng giúp làm nổi bật phần nhạc nền lên so với giọng hát và chất lượng âm thanh vòm cũng rõ nét hơn.

Tính năng đồ họa

Với GPU tích hợp , cụ thể là chip Intel Iris Xe Graphics. Có rất nhiều điểm chuẩn chơi game mà Vaio Z không thể chạy, nhưng để bạn có thể so sánh ngắn gọn về sức mạnh, Vaio Z đã đạt 5.113 trên điểm chuẩn đồ họa tổng hợp 3DMark Fire Strike. Nó đánh bại mức trung bình 4.741, nhưng bị lu mờ bởi XPS 15 (8.387) và Zephyrus G15 (21.137).

Công bằng mà nói, Zephyrus G15 là một máy tính xách tay chơi game, vì vậy nó dự kiến ​​sẽ có rất nhiều sức mạnh GPU, nhưng nó cũng rẻ hơn 1.000 đô la, vì vậy đó là điều cần xem xét.

Pin và tản nhiệt

Vaio hứa hẹn thời lượng pin hơn 10 giờ và đúng như vậy, thực tế Vaio Z tồn tại được hơn 10 giờ đồng hồ. Sau khi phát trực tuyến video dài 15 phút, mặt dưới đạt 114 độ F, cao hơn ngưỡng thoải mái 95 độ của chúng tôi. Trung tâm của bàn phím và bàn di chuột lần lượt đạt 97 độ và 80 độ.

Máy tính vaio z mỏng nhẹ

Webcam

Webcam 1080p CỦA Vaio Z cho hình ảnh đẹp, tuy nhiên nếu cần sự chuyên nghiệp bạn nên đầu tư cho mình 1 chiếc webcam bên ngoài thực sự tốt. Máy được trang bị webcam có tấm chắn vật lý để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng khi cần. Webcam này cũng hỗ trợ hệ thống xác thực bằng khuôn mặt Windows Hello.

Hỗ trợ và bảo hành

Vaio bao gồm phần mềm cơ bản trên Vaio Z. Có Trung tâm điều khiển Vaio, cho phép bạn truy cập vào cài đặt nguồn và pin, khả năng định cấu hình một số phím F, tắt sạc USB, cài đặt mạng và cài đặt cho Windows Webcam đã hỗ trợ Hello. Ngoài ra, còn có một số bloatware Windows 10 , như Hidden City, Hulu và Roblox. Vaio Z được bảo hành một năm

Tóm lược

Có rất nhiều điều để thích về Vaio Z. Nó có hiệu suất ổn định, thời lượng pin dài, màn hình tuyệt đẹp và ổ SSD cực nhanh, tất cả đều được bọc trong một chiếc laptop siêu nhẹ. Nó thực sự hấp dẫn cho đến khi bạn thấy rằng nó có giá 3,779 đô la. Sau đó, bạn sẽ nhận thấy rằng nó không có nhiều cổng, bàn di chuột không thỏa mãn và viền màn hình trên cùng dày

Vaio Z dành cho người tiêu dung, những người muốn thứ gì đó thực sự độc đáo. Điều đó giúp cho chiếc máy này có khung hoàn toàn bằng sợi carbon và một trong những ổ SSD nhanh nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm.

Nguồn: Hdlaptop.com.vn