25 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Màn hình laptop Lenovo ThinkBook Plus

Laptop Lenovo ThinkBook Plus: Thiết kế táo bạo với màn hình E-Ink

Laptop Lenovo ThinkBook Plus là sản phẩm mới của Lenovo. Với thiết kế táo bạo, ngoài màn hình chính, nó còn có màn hình phụ E-Ink. Mục đích thiết kế nhằm tăng tính đa nhiệm của màn hình. Nó cũng giúp tăng tính tiện lợi và trải nghiệm của người dùng. Lenovo ThinkBook Plus kỳ vọng sẽ trở thành máy tính xách tay mở đầu cho xu hướng mới trong thiết kế. Nó giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn mà vẫn tiết kiệm chi phí so với các giải pháp thiết kế trước đây. Cùng sharpviet.vn đánh giá điểm nổi bật trong thiết kế của chiếc máy tính xách tay này ngay sau đây.

Đánh giá điểm thú vị trong thiết kế laptop Lenovo ThinkBook Plus

Thiết kế

Trước đây, Lenovo đã tạo ra một máy tính xách tay màn hình kép. Nó có màn hình LCD bình thường ở trên và màn hình cảm ứng E-Ink ở vị trí bàn phím truyền thống. Giờ đây, tại CES 2020, Lenovo đã công bố ThinkBook Plus mới với màn hình E-Ink trên nắp phía sau.

Tại thời điểm này, chúng ta có thể thấy rằng Lenovo có những nhà thiết kế “táo bạo”. Mục tiêu là tìm ra những cách mới để đưa màn hình E-Ink vào các máy tính xách tay tiếp theo. Họ sẽ tiếp tục làm như vậy cho đến khi có một thiết bị hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, chúng ta không nên hy vọng điều đó xảy ra vì Lenovo ThinkBook Plus mới thật tuyệt vời.

Laptop Lenovo ThinkBook Plus màn hình e-ink

Bắt đầu từ mức giá 1.200 USD. Lenovo ThinkBook Plus trông giống như bất kỳ máy tính xách tay bình thường nào khác. Thiết bị vẫn có một màn hình LCD kích thước 13,3 inch. Ba cổng USB (cả Type-A và Type-C), cổng HDMI, bàn phím và bàn di chuột.

Khi mở nắp trên, ThinkBook Plus giống như là “anh em sinh đôi” với chiếc ThinkBook 13s Gen 1. Từ màu sắc cho đến kiểu dáng và thiết kế, sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa hai mẫu máy là vị trí đặt cảm biến vân tay. ThinkBook Plus tích hợp nó vào phím nguồn và đặt ở cạnh bên phải.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của Lenovo ThinkBook Plus cũng rất ổn, với CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 10. RAM 8GB hoặc 16GB và dung lượng lưu trữ SSD lên tới 512GB. Thậm chí còn có một nút nguồn kết hợp / đầu đọc dấu vân tay nằm ở phía cạnh bên của máy. Vì vậy bạn có thể bật máy tính xách tay và đăng nhập vào Windows chỉ bằng một thao tác chạm.

Chip i5, 8GB RAM và 256GB SSD đủ sức mạnh cần thiết để đáp ứng những nhu cầu công việc văn phòng thông thường như lướt web, Office, xem phim. Trong chừng mực nào đó là chơi game online nhẹ nhàng với thiết lập đồ hoạ được hạ thấp xuống. Do máy không có GPU rời mà dùng chip tích hợp UHD Graphics 620. RAM và SSD không bị hàn chết vào bo mạch. Nhờ đó người dùng có thể nâng cấp nếu có nhu cầu.

Khả năng xoay gập laptop Lenovo ThinkBook Plus

Màn hình độc đáo laptop Lenovo ThinkBook Plus

Nhưng khi bạn đóng nắp ThinkBook Plus lại, đó là khi mọi thứ trở nên thú vị hơn nhiều máy tính xách tay mà bạn đang thấy hàng ngày. Ở mặt sau của nắp lưng, bạn sẽ có bất ngờ. Đó là một màn hình điện tử đơn sắc (E-Ink) xuất hiện với kích thước lên tới 10,8 inch.

Theo mặc định, màn hình e-ink của ThinkBook Plus có thể được đặt để hiển thị một loạt các hình ảnh tĩnh. Nó cho phép bạn tùy chỉnh mặt lưng máy tính xách tay của mình theo sở thích hơn là dán các tem vào đó. Màn hình e-ink cũng đồng bộ hóa với các ứng dụng Lịch và Email trong Windows 10. Nó cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng để giữ các tab trong lịch trình hoặc tin nhắn đến của bạn.

Máy tính xách tay Lenovo ThinkBook Plus

Màn hình tích hợp

Ngoài ra, Lenovo đã có kinh nghiệm với công nghệ màn hình E-Ink khi tạo ra Yoga Book C930. Họ cũng cấp nhiều tính năng cho màn hình e-ink của ThinkBook Plus hỗ trợ nhiều chức năng. Bao gồm phác thảo và ghi chú trong OneNote, trình đọc PDF có tính năng chú thích tích hợp. Máy tính cũng có nút kích hoạt trợ lý kỹ thuật số Alexa của Amazon.

Nhưng sức mạnh của màn hình e-ink của ThinkBook Plus không dừng lại ở đó. Bởi vì nó thậm chí sẽ cho phép bạn thực hiện và điều khiển các cuộc gọi trong Skype mà không cần phải mở máy tính xách tay. Hơn nữa, màn hình điện tử đơn sắc này cũng hỗ trợ cho ứng dụng Windows 10 Kindle. Có nghĩa là bạn có thể truy cập và đọc tất cả các sách Kindle yêu thích của mình trên ThinkBook Plus.

Thời lượng pin

Ngay bây giờ, không rõ mức độ ảnh hưởng của màn hình e-ink của ThinkBook Plus đối với thời lượng pin. Có lẽ nó không ảnh hưởng quá nhiều về vấn đề này. Về phần Lenovo, công ty tuyên bố ThinkBook Plus sẽ kéo dài khoảng 10 giờ sử dụng cho một lần sạc, đồng thời có hỗ trợ sạc nhanh RapidCharge.

Nguồn: fptshop.com.vn