25 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Minecraft và Roblox

Điểm khác nhau cơ bản giữa Minecraft và Roblox

Minecraft và Roblox là hai tựa game được các game thủ đưa lên bàn cân so sánh khá nhiều. Người chơi so sánh hai tựa game trên mọi phương diện như lối chơi, giá cả. mức độ nổi tiếng; để từ đó đưa ra quyết định nên chơi game nào. Điểm chung của game là người chơi đều sẽ xây dựng thế giới của riêng mình dựa trên những mảnh ghép kỹ thuật số. Ngoài ra người chơi có thể cùng nhau tương tác, khám phá thế giới của đối phương; thậm chí kết bạn dựa trên hai nền tảng này. Đây là hai tựa game đều được khá nhiều bạn trẻ trên thế giới yêu thích.

Sự khác nhau về lối chơi

Minecraft

Mặc dù bề ngoài có những điểm tương đồng, Minecraft và Roblox lại rất khác nhau về lối chơi. Minecraft là một game chơi đơn nhiều hơn, tập trung nhiều vào việc tạo ra các thế giới bằng cách sử dụng các building block khác nhau trong game. Minecraft là một trong những trò chơi phổ biến và được chơi nhiều nhất vì nó cho phép bạn làm hầu hết mọi thứ trong thế giới trò chơi ảo.

Bạn có thể tạo các bản đồ khác nhau, các trò chơi khác nhau bên trong trò chơi hình ảnh khối tuyệt vời này. Minecraft cung cấp rất nhiều bản đồ bổ sung một yếu tố hoàn toàn độc đáo cho trò chơi của bạn. Bạn có thể sử dụng các bản đồ này để thưởng thức các yếu tố chơi trò chơi khác nhau trong trò chơi và điều tốt là, có hàng trăm bản đồ khác nhau có sẵn cho Minecraft.

Roblox

Roblox là một hộp công cụ để tạo các game trên nhiều thể loại – game bắn súng, game chiến thuật, v.v…. Vì vậy, trong Roblox, bạn có các game cực kỳ nổi tiếng như Jailbreak, Natural Disaster Survival và Theme Park Tycoon 2. Trong Roblox, nhiệm vụ chính của người chơi là hoàn thành 10 thử thách. Vượt qua mỗi thử thách bạn sẽ được cộng 1 điểm. Hãy chú ý là phải di chuyển sao cho mình không chạm vào chướng ngại vật bạn nhé. Thậm chí, nếu tinh ý, bạn sẽ tìm ra cách đi xuyên tường trong roblox. Thật thú vị phải không nào?

Game Roblox

Tóm lại, Minecraft là phần cốt lõi của game chế tạo/xây dựng/sinh tồn, trong khi Roblox là một bộ công cụ có sự phân tách giữa những người tạo ra các game và người chơi chúng.

Giá tiền của hai game

Một điểm khác biệt lớn giữa hai game này là một tùy chọn miễn phí và tùy chọn còn lại bạn sẽ phải trả tiền để mua. Đây là điểm khác biệt dẫn đến sự chệnh lệch lớn giữa hai game. Tất nhiên, ai cũng sẽ ưu tiên chọn những thứ miễn phí.

Minecraft

Minecraft Starter Pack có giá $26,99 (621.000 đồng), sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả nội dung game. Bạn có thể nhận được Master Collection với giá khoảng $50 (1.115.000 đồng), có sẵn một số sáng tạo cộng đồng tốt nhất cũng như 1000 Minecoin. Bạn sử dụng các Minecoin này cho những giao dịch trong game.

Game Minecraft

Roblox

Roblox, mặt khác, miễn phí nhưng phụ thuộc nhiều vào loại tiền ảo Robux trong game (mà bạn mua bằng tiền thật). Nhiều game được tạo trong Roblox thu phí Robux để truy cập; và ở đó, không nhất thiết phải kiểm soát chất lượng nhiều. Roblox hướng đến đối tượng trẻ em từ 10 tuổi trở lên; mà những đối tượng này chưa thể trả phí cho game. Tuy nhiên miễn phí sẽ giúp cho độ nổi tiếng của họ tăng lên; lượng tải về nhiều hơn.

Hầu hết các game Roblox ngoài những game phổ biến nhất vẫn miễn phí. Bạn cũng có thể đăng ký Roblox Premium ($6 – $20/138.000 – 460.000 đồng/tháng), giúp mang lại cho bạn thu nhập Robux hàng tháng và nhiều tùy chọn giao dịch hơn với các người chơi. Tất nhiên, những chi phí đăng ký đó tăng lên khá nhanh.

Một số người chơi thậm chí có thể kiếm được Robux trong game, sau đó đổi thành tiền thật, nhưng điều đó đòi hỏi rất nhiều sự cống hiến và nỗ lực, điều mà những người chơi bình thường khó lòng đáp ứng.

Roblox - tựa game quen thuộc với các bạn trẻ

Mức độ phổ biến của Minecraft và Roblox

Roblox mới trở nên nổi tiếng trong những năm gần đây và chưa được nói đến nhiều trước đó; nên có một quan niệm sai lầm cho rằng nó xuất hiện sau Minecraft hoặc thậm chí là một phiên bản Minecraft với giá cắt cổ. Sự thật là Roblox đã xuất hiện từ năm 2006; nhiều hơn Minecraft 3 năm (Minecraft xuất hiện vào năm 2009).

Tuy nhiên, Minecraft lại là game phổ biến hơn trong nhiều năm qua; nhưng đang giảm dần kể từ mức đỉnh năm 2013. Sự quan tâm của người dùng đến Minecraft và Roblox đã gần bằng nhau vào năm 2017. Tuy nhiên vào tháng 8 năm 2019 Roblox đã vượt qua mức 91 triệu người dùng hàng tháng của Minecraft; đạt mốc 100 triệu người. Nói chung, cả hai game đều rất phổ biến và bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm máy chủ hoặc game để chơi với Minecraft hay Roblox.

Đồ họa tuyệt đẹp của Minecraft

Minecraft và Roblox không giống nhau như bạn nghĩ, phải không? Nếu chọn Minecraft thay vì Roblox và sở hữu Raspberry Pi; thì bạn có thể biến Pi thành một Minecraft server!

Nguồn: quantrimang.com