24 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

Laptop MSI Stealth 15M

Đánh giá Laptop MSI Stealth 15M: Cấu hình ấn tượng, giải trí đỉnh cao

MSI vừa cho ra đời dòng laptop MSI Stealth 15M, phù hợp cho mục đích chơi game. Đây là dòng máy khá đa dụng và ấn tượng dành cả cho game thủ và sử dụng cho thiết kế đồ họa. Máy có phân khúc giá ở mức giá trên 30 triệu đồng. Với thiết kế có phiên bản màu trắng, là dòng máy khá lạ mắt và độc đáo so với các laptop chơi game màu xám và đen thông thường. Máy phù hợp để chơi game nhưng có thiết kế rất mỏng nhẹ, chỉ 1,6cm, cân nặng 1,69kg.

Đây được coi là dòng laptop chơi game mỏng nhất thế giới. Vỏ máy được làm bằng hợp kim nhôm và magie, giúp giảm thiểu trọng lượng máy, đồng thời được phủ lớp carbon chống xước. Hãy cùng sharpviet.vn tìm hiểu chi tiết về cấu tạo, cấu hình cũng như tính năng của laptop MSI Stealth 15M.

Laptop MSI Stealth 15M – Hiện đại và tinh tế dành cho game thủ và đồ họa

Giới thiệu Laptop MSI Stealth 15M

MSI Stealth 15M chính thức ra mắt vào giữa năm 2020. Với nhiều cải tiến về công nghệ, máy đã làm cho giới mê công nghệ một phen chao đảo. Máy khác với những thiết kế laptop gaming hầm hố trước đó. Stealth 15M A11SDK như một làn gió mới thổi vào thị trường bởi sự tinh giản trong thiết kế.

Stealth 15M được thiết kế cực kì thẩm mĩ, mang phong cách hiện đại mà vẫn tinh tế. Thay vì dạng “hầm hố”, Stealth 15M có thiết kế hiện đại. Máy ít đường nét phá cách, phù hợp với cả chơi game và người dùng cho mục đích đồ họa. Dòng máy này đưa trở lại biểu tượng hình rồng đặc trưng cho các series laptop cho game của MSI thay vì logo hãng.

Thiết kế Laptop MSI Stealth 15M

Máy được trang bị CPU Intel® i7 gen 11th mới nhất cùng những thông số cấu hình cực kì ấn tượng. Laptop MSI Stealth 15M hứa hẹn sẽ mang lại cho gamer những giờ phút giải trí đỉnh cao nhất. Ngoài ra, máy thiết kế đơn giản, gọn gàng, sang trọng đa mục đich sử dụng. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chúng như một chiếc laptop văn phòng vì Stealth 15M có tính di động cũng rất cao.

Chiếc máy Stealth 15M mới của MSI có vẻ sẽ mang đến cho Razer một số đối thủ mỏng manh đáng gờm. Đây là đối thủ nặng ký trong phân khúc thiết bị di động chơi game 15 inch. Đồng thời mang đến các tùy chọn lưu trữ trong và ngoài thế hệ tiếp theo có tốc độ cực nhanh.

Máy có hai phiên bản màu Xám Carbon và Trắng. Đa dạng màu sắc cho phép game thủ tùy ý lựa chọn theo sở thích cá nhân. Phần vỏ chế tạo hoàn toàn từ nhôm, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thường ngày.

Thông số kỹ thuật Laptop MSI Stealth 15M

  • Vi xử lý: Intel Core i7 1185G7, 4 nhân / 8 luồng
  • Màn hình: 15.6″ FHD IPS 144Hz (1920 x 1080) chống chói
  • Độ phủ màu: 64% sRGB, 45% NTSC
  • RAM: 16GB DDR4 bus 3200 MHz (8GB x2 – Nâng cấp tối đa 64GB)
  • Card đồ họa: Nvidia Geforce GTX1660ti Max Q 6GB GDDR6
  • Lưu trữ: 512GB m.2 NVMe (Nâng cấp tối đa 2TB)
  • Kết nối chính: 2 x USB-C with Thunderbolt 4, 2 x USB-A, 1 x microSD
  • Cân nặng: 1.69kg
  • Hệ điều hành: Windows 10 bản quyền
  • Bàn phím: Chiclet keyboard Steelseries with led RGB
  • Pin: 52WHrs Li-ion Battery
  • Trọng lượng: 1.69 kg
  • Kích thước: 358.3 x 248 x 18.3 mm (Dài x Rộng x Dày)
  • Màu sắc: Màu Đen (Black)

Hiệu suất Laptop MSI Stealth 15M

Tính di động và hiệu suất cân bằng

Được trang bị bộ xử lý Intel Core I7 thế hệ thứ 11 hiện đại nhất. Nvidia Geforce GTX 1660Ti 6GB GDDR6. MSI Stealth 15M A11SDK cân bằng hoàn hảo giữa tính di động và hiệu suất. Máy mang lại sự mượt mà, mạnh mẽ tuyệt đối khi xử lý bất cứ tác vụ nào. CPU gen 11th cũng giúp cho dòng máy này có tốc độ xử lý nhanh hơn gấp 1,5 lần so với thế hệ trước.

RAM DDR4 3200MHz và ổ cứng SSD M.2 PCIe. Nó cũng góp phần giúp MSI Stealth 15M trở thành “con quái thú” trong làng laptop gaming. Cả RAM và ổ cứng đều có 2 slot để người dùng có thể nâng cấp để tăng tốc máy tính của mình nếu muốn.

Thiết kế năng động

Máy thiết kế trên cảm hứng từ sự hiện đại, năng động của thành thị. Stealth 15M A11SDK có thiết kế mang đến tính di động rất lớn. Đây là chiếc laptop gaming 15 inch mỏng nhẹ nhất thế giới. Trọng lượng chỉ vỏn vẹn 1.69kg, mỏng 15,95mm.

Sự kết hợp hoàn hảo của thẩm mĩ hiện đại và thiết kế gaming. Sử dụng màu sắc thanh lịch (trắng tinh khiết và xám carbon). Stealth 15M toát lên sự sang trọng, năng động từ vẻ bề ngoài. Vỏ máy được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm cao cấp tăng độ bền cho máy. Máy phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày, liên tục của game thủ.

Màn hình sắc nét

MSI Stealth 15M A11SDK sử dụng màn hình 15.6-inch FHD IPS (1920*1080). Độ lớn màn hình vừa đủ để gamer chiến game. Khi mang đi làm, đi học cũng không bị quá nặng nề. Tốc độ phản hồi cực nhanh 144Hz để bạn không bỏ lỡ một nhìn nào khi đang chơi game. Đặc biệt đối với các game tốc độ nhanh như đua xe, bắn súng.

Dòng laptop này của MSI có viền màn hình cực mỏng để tăng diện tích màn hình. Đồng thời khả năng chống chói cao, giúp mang lại những hình ảnh sắc nét, màu chuẩn dù ở bất kỳ môi trường ánh sáng nào.

Bàn phím Laptop MSI Stealth 15M

Màu sắc bàn phím lạ mắt

Sử dụng bàn phím Keyboard with LED RGB. MSI Stealth 15M đem đến ánh sáng cực bắt mắt thông qua đèn led phía dưới bàn phím. Máy không sử dụng bàn phím màu đen, chữ trắng hoặc phím trắng chữ đen như thông thường. Stealth 15M chọn nền chữ xanh (phím đen- chữ xanh hoặc phím trắng- chữ xanh).

Màu sắc này tương đối lạ mắt trong các dòng laptop gaming của MSI. Thông thường nhà rồng sẽ chọn tone màu đen- đỏ. Nếu là một người thích mới lạ thì sự kế hợp màu sắc này sẽ đem lại cho bạn sự thích thú khi sử dụng đó.

Là laptop gaming nên touchpad của MSI Stealth không có gì quá nổi bật. Điều này cũng dễ hiểu vì ít khi game thủ sử dụng đến nó. Tuy nhiên khi lướt tay trên nó thì vẫn sẽ cảm thấy rất mượt và độ nhạy rất cao.

Cổng kết nối hiện đại

Thunderbolt 4 được sử dụng trong MSI Stealth 15M A11SDK. Hỗ trợ băng thông lên đến 40bps với khả năng chuỗi kết nối và thiết bị USD 4.0. Máy có tốc độ truyền 40Gbps và đầu vào lên đến 100 Watt.

Đồng thời chiếc máy tính xách tay này cũng sử dụng Wi-Fi 6 AX201(2*2 ax) + BT5.1. Máy có những cổng kết nối hiện đại nhất như: 1x USB Type-C , 2x USB Type-A , 1x (4K @ 60Hz) HDMI, 1 x RJ45.

Tản nhiệt tối ưu

Giải pháp chuyên dụng cho cả CPU và GPU với tối đa 6 ống dẫn nhiệt, hoạt động hài hòa bằng cách giảm thiểu nhiệt và tối đa hóa luồng không khí, Stealth 15M mang lại hiệu suất chơi game mượt mà trong một khung máy nhỏ gọn. Nhờ vào hệ thống tản nhiệt này mà bạn hoàn toàn có thể chơi game trong nhiều giờ liền mà không sợ máy quá tải nhiệt đồ làm máy bị chậm, lag.

Thời lượng pin

Để nói về trọng lượng, MSI Stealth 15M chỉ nặng 1.69kg, là dòng laptop gaming 15 inch nhẹ nhất thế thời. Hãy mang nó đi khắp mọi nơi để học tập, làm việc và giải trí mà không hề thấy nặng nề. Hơn nữa máy còn sử dụng pin 52WHrs để bạn sử dụng nhiều giờ đồng hồ mà không cần cắm sạc, điều này cũng giúp tăng tính di động của MSI Stealth.

Vỏ ngoài Laptop MSI Stealth 15M

Chất lượng âm thanh

Hãy đắm chìm vào thế giới âm nhạc với những âm thanh chất lượng cao cùng Stealth 15M A11SDK. Nhờ vào công nghệ lọc âm và khuếch đại Hi-Res Audio, những âm thanh phát ra từ laptop của bạn sẽ đưa bạn vào thế giới âm nhạc sống động nhất qua từng bản nhạc, bộ phim.

Tổng hợp về Laptop MSI Stealth 15M

Nếu là một người thích sự hầm hố, mạnh mẽ của laptop gaming như nó vẫn có thì MSI Stealth 15M A11SDK không phải là lựa chọn tốt. Bởi nó hướng đến sự tinh gian, hiện đại trong thiết kế để phục vụ cho những cần sự di động trong laptop. Về cấu hình, có thể thấy không có bất cứ điểm gì để chê, nó có thể chạy mượt mà những ứng dụng nặng nhất một cách rất mượt mà.

Chính vì vậy mà giá tiền của dòng MSI Stealth 15M này cũng không dễ chịu chút nào. Nó có giá gần 43 triệu. Nhưng chiếc laptop này sẽ thực sự xứng đáng là một người bạn đồng hành mạnh mẽ của bạn trong công việc, học tập cũng như giải trí.

Điểm mạnh

  • Ngoại hình tinh tế, sang trọng.
  • Là laptop gaming 15 inch nhẹ nhất thế giới, tăng tính cơ động so với các dòng laptop gaming.
  • Hiệu năng mạnh mẽ nhờ Intel® Gen 11th, RAM DDR4 3200MHz, SSD M.2 PCIe, có thể nâng cấp RAM và ổ cứng.
  • Có thể thiết kế hình ảnh, video 2D, 3D nhanh chóng, dễ dàng nhờ Card VGA Nvidia Geforce GTX 1660Ti 6GB GDDR6.
  • Cân được mọi ứng dụng nặng.
  • Hệ thống tản nhiệt hiện đại giúp máy luôn mát mẻ sau nhiều giờ hoạt động liên tục.
  • Mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao, sống động.

Điểm yếu

  • Laptop MSI Stealth 15M được thiết kế hiện đại, tuy nhiên touchpad không được ấn tượng và nổi bật.
  • Máy được thiết kế mỏng nhẹ nên cũng được lược bớt một số chức năng, do đó máy không có ổ đĩa CD/DVD.

Chấm điểm

Tổng hợp các phân tích về cấu hình, công năng sử dụng, pin và âm thanh trên đây, nếu đánh giá theo thang điểm 10, Laptop MSI Stealth 15M xứng đáng được chấm mức điểm: 9/10.

Lưu ý: tuỳ theo phiên bản của mỗi quốc gia và từng khu vực mà có sự thay đổi trong tính năng sản phẩm.

Nguồn: Msivietnam.vn