25 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

desktop

8 phần mềm trang trí desktop Win 10 – thoả thích thiết kế màn hình

Bạn muốn đổi mới cho màn hình máy tính của bạn. Bạn muốn thiết kế và trang trí desktop theo phong cách của mình. Có một màn hình máy tính đẹp sẽ làm bạn thú vị hơn trong công việc phải không nào. Hôm nay, Sharpviet sẽ giới thiệu cho các bạn trải nghiệm những phần mềm trang trí Desktop thật vi diệu nhé. Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã tự thiết kế cho mình 1 màn hình desktop theo sở thích cá nhân rồi. Còn chờ gì mà không theo dõi hết bài viết này và thực hiện nhé.

Phần mềm Vladstudio Wallpaper Clocks

Vladstudio không chỉ đơn giản chuyên cung cấp những hình nền đẹp mắt. Đây còn là một trong những phần mềm làm đẹp desktop Windows độc đáo. Nó là một chương trình nhỏ mà làm mới máy tính để bàn của bạn từng phút để giữ thời gian và ngày tháng chính xác cũng như phong cách của mình bằng nhiều cách nghệ thuật.

Vladstudio Wallpaper Clocks

Phần mềm Rainmeter

Là một phần mềm trang trí desktop Win 10 tùy biến. Rainmeter cho phép sử dụng rất nhiều công cụ để tạo ra thành một hình nền màn hình theo yêu cầu và sở thích của bạn. Người dùng có thể thể cài đặt dễ dàng các widget đa dạng, tìm kiếm hay phát nhạc ngay trên nền màn hình desktop. Hoặc theo dõi các thông số hệ thống nhanh chóng chỉ với phần mềm trang trí Rainmeter. Các chức năng phổ biến của giao diện Rainmeter bao gồm đồng hồ máy tính để bàn, trình đọc tin RSS, quản lí hệ thống, tiện ích thời tiết, trình khởi chạy ứng dụng, và trình đa phương tiện.

Phần mềm RocketDock

RocketDock là một phần mềm trang trí desktop Windows khá quen thuộc với người dùng Windows. Phần mềm cho phép người dùng sắp xếp các ứng dụng cũng như tài liệu trên màn hình dưới dạng thanh dock. Nó giúp tiết kiệm diện tích trên một giao diện thiết kế rất gọn gàng, bắt mắt.

Rainmeter

Ngoài ra, giao diện cũng có tùy biến và chức năng của RocketDock bằng cách tải về các add-on từ trang Get Addons trên ứng dụng này. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý phần mềm RocketDock hiện nay vẫn chưa tương thích trên nền tảng Windows 8.

Phần mềm DryIcons

Bạn đang muốn làm mới giao diện màn hình Windows? Vậy nhất định không nên bỏ qua phần mềm làm đẹp desktop Win 7 DryIcons cực thú vị. Thực tế, đây cũng chính là một trang web trực tuyến miễn phí. Nó cung cấp hơn 5.000 mẫu icons với các nhóm biểu tượng đa dạng theo xu hướng thiết kế phẳng. Tất cả icons đều đang được ưa chuộng với nhiều chủ đề như Giáng sinh, Valentine…

Thao tác tiến hành thay đổi icon trong Windows thực hiện như sau: Nhấn chuột phải vào đối tượng muốn thay đổi biểu tượng, rồi chọn mục Properties >> Customize >> Change Icon là xong.

Phần mềm Okozo Interactive Wallpaper

Một phần mềm trang trí desktop Win 10 khá đơn giản nhưng cực kỳ thú vịlà Okozo Interactive Wallpaper. Bạn chỉ cần tải ứng dụng hỗ trợ các màn hình tương tác và chọn hình ảnh nhân vật yêu thích để chạy trên thiết bị. Phần mềm đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng người dùng Windows, mặc dù đồ họa chưa thực sự quá xuất sắc.

Phần mềm Dexpot

Phần mềm Dexpot là một phần mềm cho phép người dùng sử dụng miễn phí. Nó là một tiện ích tiện lợi từ bên thứ ba được thiết kế dành riêng cho các dòng máy tính cài đặt Windows. Các bạn có thể tạo ra nhiều kiểu giao diện Destop ảo trên chính chiếc máy tính chạy hệ điều hành Windows của bạn.

Thêm một ứng dụng trang trí độc đáo dành cho người dùng Windows chính là Dexpot. Với tính năng chính cho phép người dùng chia màn hình Windows thành nhiều phần để có thể dễ dàng tương tác và thực hiện nhiều tác vụ khác nhau cùng lúc trên cùng một thiết bị. Công cụ Dexpot được đánh giá cao về khả năng tùy chỉnh, giúp tăng năng suất làm việc trên PC.

Phần mềm DeskSpace

DeskSpace là ứng dụng đem lại cho bạn những tiện ích tuyệt vời với khả năng biến hóa màn hình máy tính. Đặc biệt DeskSpace cho phép bạn làm việc với nhiều cửa sổ khác nhau ở dạng khối hình 3D. DeskSpace cung cấp cho người dùng khả năng biến hóa desktop thành nhiều cửa sổ dưới dạng khối hình không gian 3 chiều. Trên đó bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các màn hình bằng sử dụng phím tắt hoặc chuột.

DeskSpace giúp bạn sắp xếp desktop một cách khoa học theo từng mục riêng biệt, không còn lộn xộn nữa. Nhờ DeskSpace bạn sẽ có nhiều không gian trống trên màn hình. Mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, dễ tìm kiếm và làm việc hiệu quả hơn.

DeskSpace

Phần mềm trang trí desktop DeskSpace được phát triển bởi Otaku Software. Nó cho phép kết hợp 6 màn hình desktop trên một khối hộp và dễ dàng chuyển đổi với thiết kế công nghệ 3D đẹp mắt. Người dùng có thể tùy biến mỗi màn hình nhằm phục vụ cho mục đích độc lập khác nhau. Nó nhằm tối ưu hiệu năng làm việc, đồng thời giúp hệ thống trở nên gọn gàng hơn.

Tính năng thay đổi nền màn hình liên tục

Thay đổi nền màn hình liên tục

Bên cạnh những phần mềm và công cụ làm đẹp desktop Windows ở trên. Rồi đến một lúc nào đó cũng khiến bạn thấy nhàm chán. Do vậy, thay vì phải tự thay hình nền một cách thủ công. Bạn hãy sử dụng ngay tính năng thay đổi hình nền liên tục trên Windows hoặc tải ứng dụng giúp thay hình nền tự động.

Một số phần mềm phổ biến hiện nay có thể kể đến như Flickr Wallpaper Rotator. Với kho hình nền phong phú được cung cấp từ chính dịch vụ chia sẻ hình ảnh Flickr nổi tiếng. Ứng dụng cũng có khả năng tùy biến cao. Nó cho phép có thể tùy chỉnh khoảng thời gian thay đổi giữa các hình nền. Hoặc bạn có thể thay đổi hình nền theo chủ đề nhất định.

Như vậy, với gợi ý 8 phần mềm trang trí desktop Win 10 trên đây. Hy vọng sẽ giúp bạn làm mới không gian giao diện trên máy tính đơn giản mà hiệu quả. Bạn nhất định đừng bỏ qua những công cụ miễn phí và hữu ích này nhé!

Nguồn: thuthuatplus.com