24 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

iPhone không bắt được Wifi

6 lỗi khiến chiếc điện thoại iPhone không bắt được Wifi

Sử dụng một chiếc điện thoại cảm ứng thông minh chỉ để nghe và gọi thì thật là phí. Nếu dùng với mục đích đó thì bạn nên dùng điện thoại phím số thì hay hơn, đỡ mất nhiều tiền để mua. Ngày nay, sử dụng một chiếc smartphone có kết nối wifi là yêu cầu tối thiểu. Để giúp mọi người có thể kết nối với nhau, sử dụng các tiện ích, tính năng và tìm kiếm thông tin. Wifi hay dữ liệu di động trở thành điều cần đối với cuộc sống của mọi người. 

Nhưng hiện nay có nhiều người dùng iPhone thường hay gặp phải vấn đề khi kết nối WiFi. Chiếc điện thoại không thể kết nối với mạng WiFi đã từng kết nối trước đó. Hay thậm chí nhập mật khẩu chính xác rồi nhưng lại không kết nối được. Chiếc điện thoại không bắt được wifi, gây nhiều ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn. Bạn cảm thấy bực mình với chiếc điện thoại của mình, cần nó mà nó lại không dùng được. Tình trạng máy không bắt được wifi có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây, sharpviet.vn sẽ giúp bạn cách chữa lỗi không bắt được Wifi. Dưới đây là 6 lỗi khiến chiếc điện thoại iPhone của bạn không thể nào bắt được kết nối Wifi. 

Nguyên nhân tại sao khiến điện thoại iPhone không bắt được Wifi?

Nguyên nhân tại sao khiến điện thoại iPhone không bắt được Wifi?

Trước hết để chắc chắn là nguyên nhân do chiếc điện thoại thì bạn cần kiểm tra lại thiết bị wifi. Kiểm tra lại các vấn đề gây ảnh hưởng tới việc phát sóng cũng như tiếp sóng tới điện thoại. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy tiến hành kiểm tra và khởi động lại thiết bị wifi. Điều này giúp cho quá trình kết nối mạng được thực hiện lại.

Trong trường hợp áp dụng phương pháp khởi động lại, thiết bị vẫn không bắt được sóng wifi. Thì hãy kiểm tra lại kết nối wifi bằng cách dùng các thiết bị khác để đăng nhập vào wifi. Nếu không kết nối được thì có thể đường truyền mạng đã xảy ra vấn đề. Hoặc nếu thiết bị đó kết nối được thì nguyên nhân là do chiếc điện thoại của bạn rồi. Dưới đây là 6 lỗi khiến chiếc điện thoại iPhone của bạn không bắt được Wifi. 

Xung đột nhỏ các ứng dụng khiến kết nối wifi bị ngắt

Trong một vài trường hợp, quá trình chạy các ứng dụng trên thiết bị sẽ xảy ra vấn đề xung đột nhỏ. Khiến cho việc bắt sóng wifi gặp trục trặc. Bạn hãy thử tắt điện thoại và bật lên lại sau vài phút. Với cách này, bạn có thể nhanh chóng khắc phục được tình trạng mất kết nối wifi trên smartphone. Đầu tiên hãy khởi động lại iPhone, bằng cách nhấn nút nguồn + Home. Hãy giữ nguyên cho đến khi xuất hiện logo Apple trên màn hình. Đối với điện thoại iPhone 8 trở lên, bạn chỉ cần vào Cài đặt sau đó chọn Cài đặt chung và chọn Tắt máy. Sau đó nhấn im nút nguồn vài giây để mở lại máy (xuất hiện logo Apple). Ngoài ra, đối với các dòng máy từ iPhone 8 trở lên, bạn chỉ cần cắm sạc cũng sẽ mở lại.

Xung đột nhỏ các ứng dụng khiến kết nối wifi bị ngắt

Điện thoại up Rom mới không kết nối được wifi

Có nhiều trường hợp xảy ra khi điện thoại up Rom xong thì gây ra việc mất sóng wifi hoặc kết nối yếu. Cách khắc phục cho trường hợp này khá đơn giản. Đầu tiên, truy cập vào Setting => Mục “Wifi” => Chọn mạng Wifi => Ấn chọn “Modify/Advanced”. Ở mục “Modify/Advanced”, chú ý đến các thông số sau và tiến hành điều chỉnh như hướng dẫn. IP Address: 192.169.1.x (trong đó, x là một số ngẫu nhiên, tùy chọn từ 2 – 254, lưu ý không chọn trùng với các thiết bị khác). Gateway: 192.168.1.1 (hoặc 192.168.0.1, hoặc 192.168.100.1, …). Netmask: 255.255.255.0, DNS1: 8.8.8.8, DNS2: 8.8.4.4. Sau khi tiến hành điều chỉnh như hướng dẫn, ấn chọn “Save”.

Có hiện thị vạch kết nối wifi nhưng không truy cập được Internet

Thật bực mình khi chiếc điện thoại bạn bắt được wifi. Nhưng khi truy cập vào các ứng dụng cần Internet nhưng lại load mãi không được. Nguyên nhân gây nên tình trạng trên, có thể là do cấu hình DNS/ địa chỉ IP/ gateway chưa đúng. Đối với trường hợp này, bạn cần phải thử trên một thiết bị khác xem tình trạng như thế nào.

Nếu mạng wifi chạy ổn định thì bạn cần kiểm tra lại các thông số khác như DNS, IP, Gateway xem đã đúng chưa. Việc kiểm tra như sau: vào mục “Setting” => Chọn mục “Wifi” => Chọn “Mạng đang kết nối”. Sau đó, tiến hành kiểm tra các thông số, dây mạng xem đã đúng với wifi hay chưa.

Điện thoại bắt được wifi nhưng không vào được mạng

Không bật mở được nút Wifi

Không bật mở được nút Wifi

Khi điện thoại không bắt được wifi, đừng lo lắng, hãy kiểm tra theo các bước dưới đây. Đầu tiên bạn hãy chắc chắn rằng mạng Wifi đã được bật. Thử truy cập vào mạng wifi đó nhiều lần, hãy chắc rằng mật khẩu Wifi đó không bị thay đổi. Nếu có sự thay đổi, tiến hành cập nhật password Wifi mới bằng cách nhấn giữ tên mạng wifi đó. 

Trường hợp bạn không truy cập vào được wifi đã từng kết nối trước đó. Hãy nhấn giữ tên mạng muốn truy cập => Chọn “Quên mật khẩu”. Sau đó, thực hiện truy cập như với mạng wifi mới bằng cách nhập lại đúng password. Lưu ý: Trong một số thiết bị smartphone android, lỗi rớt wifi trong khoảng 2-3 phút vẫn thường xảy ra.

Lỗi phần cứng và phần mềm khiến điện thoại không bắt được wifi

Thường xảy ra khi điện thoại bị làm rơi/ rớt,… vào các vật cứng hoặc vào nước. Làm cho ic wifi trên điện thoại bị lỗi, gây nên tình trạng không bắt được wifi. Driver wifi bị lỗi, lỗi hệ điều hành, xung đột giữa các phần mềm với nhau,… Trong trường hợp này, bạn không thể sửa được các lỗi. Chính vì vậy, cần phải đem ra trung tâm sửa chữa điện thoại. Để nhận thêm tư vấn cụ thể và sửa chữa kịp thời theo từng trường hợp. 

Mong rằng với những hướng dẫn trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Bạn có thể áp dụng khắc phục nhanh chóng, và hiệu quả tình trạng điện thoại không bắt được wifi. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý đến những nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Để đề phòng cho điện thoại của mình tránh khỏi những tình trạng tương tự xảy ra. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé. Hoặc nếu bạn biết thêm những lỗi khiến chiếc điện thoại không bắt được wifi thì chia sẻ nhé. 

Nguồn: huydungmobile.com