19 Tháng Tư, 2024

Sharpviet

Sharpviet

lỗi loa iPhone bị rè

3 bước chữa cháy lỗi loa iPhone bị rè không nghe được

Ôi lỗi loa iPhone bị rè bực mình quá và nó làm tốn rất nhiều tiền để đi sửa. Tình trạng lỗi loa iPhone bị rè sau quá trình sử dụng được diễn ra phổ biến. Và nó không phải lỗi quá nghiêm trọng. Nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày của bạn như nghe các cuộc gọi. Và trải nghiệm các tiện ích giải trí như nghe nhạc, xem phim,… Nếu không khắc phục sự cố ngay kịp thời sẽ gây hư hỏng và mất nhiều chi phí để thay loa mới. Việc loa bị rè, phát ra âm thanh nhỏ có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do máy bị dính nước, va đạp mạnh, lâu không vệ sinh nên bám bụi, lỗi phần mềm,… Bài viết dưới đây, sharpviet.vn sẽ giúp bạn đi ra nguyên nhân dẫn đến lỗi loa iPhone bị rè của bạn. Và đưa ra cho bạn 3 bước chữa cháy hiệu quả và nhanh chóng.

Nguyên nhân loa iPhone bị rè không nghe được

Nguyên nhân loa iPhone bị rè không nghe được

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng loa iPhone bị rè. Như thiết bị từng bị rơi, rớt, va đập với vật cứng. Hoặc điện thoại bị rơi vào nước. Điện thoại iPhone bị rè còn do lâu ngày không vệ sinh máy, bụi bẩn bám vào loa ngoài. Khi bạn thường xuyên hoạt động trong những môi trường có nhiều bụi bẩn. Thì việc chiếc điện thoại bị bám bụi bẩn vào bộ phận loa rất dễ xảy ra. Điều này sẽ làm loa bị rè hoặc nhỏ tiếng. Một lỗi khác mà bạn cũng cần chú ý là lỗi xung đột phần mềm. Đôi khi việc cập nhật phiên bản mới hay tải một ứng dụng mới. Sẽ gây nên tình trạng xung đột ứng dụng trong lúc hoạt động. Điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến âm lượng của loa.

Nhận biết thường thấy khi loa iPhone bị rè

Nhận biết thường thấy khi loa iPhone bị rè

Loa iPhone bao gồm có 2 bộ phận, đó chính là loa trong và loa ngoài. Bạn cần phân biệt để biết rằng điện thoại đang gặp sự cố ở bộ phận nào. Nếu điện thoại bị rè loa trong: Bạn sẽ cảm thấy bị rè khi thực hiện các cuộc gọi. Chất lượng cuộc gọi bị giảm đáng kể do bạn không nghe thấy đầu dây bên kia đang nói gì. Âm thanh lúc có lúc không, rất rè và nhỏ. Điều này đồng thời xảy ra khi bạn thực hiện cuộc gọi trên các ứng dụng như: Zalo, Skype, Viber, Facebook,… Tuy nhiên, với lỗi này, bạn có thể “chữa cháy” bằng cách cắm headphone vào. Bạn vẫn có thể nghe được cuộc gọi như bình thường. Đối với hiện tượng điện thoại bị rè loa ngoài. Cũng giống như khi bị rè loa trong, chất lượng cuộc gọi cũng sẽ giảm đi đáng kể. Âm thanh liên tục bị rè, nhỏ, chập chờn. Điểm khác biệt ở đây là âm thanh bị rè trên tất cả các ứng dụng điện thoại. Ngay cả khi bạn cắm headphone, tình trạng bị rè vẫn diễn ra.

3 bước fix lỗi loa điện thoại iPhone bị rè, không nghe được

Thông thường, các cửa hàng điện thoại iPhone sẽ lấy chi phí khá cao. Và hơi tốn nhiều thời gian cho việc sửa chữa các vấn đề về loa. Vì vậy, nếu tình trạng không thực sự nghiêm trọng. Chỉ cần áp dụng những cách thường dùng và mọi người hay truyền tai nhau. Để khắc phục sự cố loa iPhone bị rè nhanh chóng và hiệu quả nhất. Học nhanh cách tự sửa loa iPhone dưới đây để đỡ mất công sức, tiền bạc khi ra tiệm. Với những cách dưới đây bạn sẽ chữa cháy cho loa mình đó. Với 3 cách này không “kén” dòng máy kể cả điện thoại bạn là iPhone, 5, 6, 6 Plus,… Hay loa iPhone Xs Max bị rè, đều có thể áp dụng. 

Bạn hãy tải các phần mềm về giúp loại bỏ tình trạng rè loa

Bạn hãy tải các phần mềm về giúp loại bỏ tình trạng rè loa 

Nếu bạn vô tình làm rớt điện thoại iPhone của mình vào nước. Hoặc để nước rớt vào loa, thì nguy cơ bị rè là khá lớn. Ngay cả khi bạn đang dùng iPhone 8 có khả năng chống nước IP68. Để giải quyết được vấn đề này, bạn có thể cài đặt phần mềm Sonic. Được thiết kế với khả năng sử dụng sóng âm với tần số âm 440Hz theo đồ thị hình sin. Phần mềm này sẽ đẩy nước ra và có khả năng giải quyết được vấn đề loa đang bị rè này. Bạn chỉ cần tải phần mềm về máy, sau đó bật ứng dụng. Trong quá trình bật, sẽ thấy có nước ra khỏi loa. Bạn hãy hãy lấy khăn sạch và khô để thấm nước. Hiệu quả sẽ làm cho bạn cảm thấy bất ngờ.

Vệ sinh loa điện thoại iPhone

Vệ sinh loa điện thoại iPhone

Khi bạn nghĩ rằng loa điện thoại iPhone bị rè do bụi bẩn bám lâu ngày thì hãy vệ sinh bộ phận này. Bạn có thể dùng tăm bông hoặc dùng bông quấn quanh một vật cứng. Rồi sau đó tẩm cồn hoặc nước rửa móng tay vào để lau sạch nhé. Lưu ý: đừng để tăm bông thấm quá nhiều cồn / nước để tránh tình trạng nước vào loa.

Khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại của bạn

Thông thường thì loa bị rè ít khi xảy ra do lỗi phần mềm. Nhưng cũng không thể loại trừ khả năng này. Nên bạn có thể thử restore lại máy và theo dõi xem loa còn bị rè không. Lưu ý: cần sao lưu dữ liệu trước khi restore, để hạn chế việc mất dữ liệu. Đôi khi, việc khởi động lại máy cũng mang đến hiệu quả trong trường hợp này. Đối với iPhone 8 trở lên, bạn nhấn vào nút tăng âm lượng và nhanh chóng thả tay. Và ấn giữ nút nguồn cho đến xuất hiện logo Apple. Còn đối với iPhone 7 Plus trở xuống khi bị rè loa. Hãy nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng. Bạn giữ nguyên trong vòng 10 giây cho đến khi xuất hiện Logo của Apple. 

Bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi tình trạng iPhone của bạn đang gặp vấn đề. Bạn hãy nắm rõ những dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone bị rè loa nhé. Nhưng để hạn chế gặp phải những lỗi tương tự như vậy xảy ra. Thì bạn cũng nên giữ gìn và bảo vệ điện thoại tránh bị va đập hay làm rơi xuống nước nhé! Khi bạn đã áp dụng 3 cách trên, nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Bạn có thể đem ra cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Nguồn: huydungmobile.com